ปรึกษาเคสค่ะ


อาจารย์แหววค่ะ

ประวัติที่ส่งมาให้อ่านนี้เป็นเคสที่ติดตามช่วยอยู่ ซึ่งช่วยลูกสาวไปได้คนหนึ่งแล้วให้ไม่เป็นคนไร้รัฐ ประวัติที่ส่งมานี้มีรายละเอียดของพ่อมากกว่าแม่ ของแม่ได้มาน้อยกว่าน้อย เพราะว่าแม่ไอคิวไม่เท่าคนทั่วไป ยังยากที่จะรวบรวมให้ได้ข้อมูลมาค่ะ

ปรึกษาเรื่องขั้นตอนค่ะ ว่าหมอทำอะไรต่อไปได้อีกในการช่วยคนๆนี้

ขอบคุณค่ะ

โชคดีปีใหม่ค่ะ

หมอเจ๊

 

ประวัติของ นายสุชาติ  ขุมขัง  

 

                                วันที่เกิด จำไม่ได้  เดือน ธันวาคม พ.ศ. 2501 บ้านเกิด หมู่ 6  ตำบลอู่ทอง  อำเภอ อู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี   พ่อชื่อ นายอิน แม่ชื่อ นางฉาย มีพี่น้อง 7 คน เป็นคนละแม่ 3 คน แต่เป็นพ่อ-แม่เดียวกัน 4 คน มีพี่สาว 2 คน   ชื่อนางละเอียดกับนางสะอาด  มีครอบครัวอยู่จังหวัดภูเก็ต  ประกอบอาชีพเข็นรถขายอาหาร (ส้มตำ)   มีพี่ชาย 1 คน   ชื่อนายจำนง ถูกยิงตาย (จำไม่ได้ว่าเพราะสาเหตุใด)

เมื่อตอนอายุได้ 5 ขวบ  พ่อพามาอยู่กับแม่เลี้ยง    ชื่อนางถนอม  อยู่ได้ 1 ปี  พ่อ (ลูกน้องเสือใบ) ถูกตำรวจยิงตาย  แม่เลี้ยงบังคับให้ออกขอทานเพราะเห็นว่าตนเองพิการแขนข้างซ้ายด้วนมาแต่กำเนิด   เมื่อได้เงินน้อยก็ถูกทุบตีบ่อยๆจนทนไม่ไหวจึงหนีออกจากบ้านไปเดินขอทานและเก็บขยะขายตามท้องสนามหลวง  อาศัยนอนตามใต้สะพานลอย   ไม่ได้เรียนหนังสือ  ต่อมาไปรับจ้างขายเสื้อผ้าและรับจ้างเลี้ยงหมูตามบ้าน    โดยไปเก็บเศษอาหารตามร้านอาหาร เพื่อนำมาเลี้ยงหมูและได้พบกับนางตุ้ย  ซึ่งทำงานล้างจานที่ร้านอาหารจึงอยู่กินด้วยกัน  เมื่ออายุ 30 ปี  เร่ร่อนขายลูกโป่งและของเด็กเล่นไปเรื่อย จนมีลูกสาว 1 คน ชื่อสุชาดา  โพธิ์แก้ว   (พ่อสั่งก่อนตายให้ลูกๆเปลี่ยนนามสกุลเป็นโพธิ์แก้ว เพื่อไม่อยากให้ลูกมีมลทินว่าพ่อเป็นโจร)  เมื่อลูกสาวอายุ 8 ขวบส่งไปที่สถานสงเคราะห์ภูเก็ต  ต่อมาถูกส่งไปเรียนหนังสือที่สถานสงเคราะห์ปัตตานี การเรียนของลูกไม่ดีนักสอบตกซ้ำชั้นประถมศึกษาปีที่ 1  จนกระทั่งอายุ 18 ปี     อยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2  หนีออกเที่ยวบ่อยๆ   จนสถานสงเคราะห์แจ้งให้พ่อไปรับกลับ    ตั้งแต่นั้นมา ลูกก็ไม่ได้เรียนต่อ  ต่อจากนั้น ลูกสาวได้มาทำงานเป็นพนักงานเสริฟอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ถูกผู้ชายลวงไปข่มขืน  ได้เกิดลูกชาย ขณะนี้อายุขวบกว่าๆ     หลังคลอดกลับไปทำงานที่ร้านอาหารอีกครั้งได้มีเพศสัมพันธ์กับแขกในร้านจนตั้งครรภ์  คลอดลูกคนที่ 2 เมื่อ 10 ธันวาคม 2554 เป็นลูกสาว

                                นายสุชาติ  ขุมขัง ไม่มีบัตรประชาชน  เมื่อ 3 ปีที่แล้วเคยได้ให้พี่สาวที่อยู่อู่ทอง ติดต่อขอมีบัตรฯ    พี่สาวแจ้งว่ากำนันขอเงิน 10,000 บาท เพื่อรับรองหรือไม่ก็ต้องกลับไปทำเองที่บ้านเกิด  แต่ตนเองไม่มีเงินที่จะเดินทางเพราะตนเองมีอาชีพขายลูกโป่งและของเด็กเล่นได้วันละ 300-500บาท มีภาระต้องเลี้ยงดู 4 คน ค่าเช่าบ้านเดือนละ 2,000 บาท อีกทั้งเคยไปติดต่อที่ทะเบียนราษฎร์ที่เทศบาลเมืองกระบี่ เจ้าหน้าที่แนะนำให้กลับไปทำที่บ้านเกิด

                                ภรรยา นายสุชาติ  ขุมขัง ชื่อ นางตุ้ย โยโน ไม่มีบัตรประชาชนเช่นกัน ให้ประวัติไม่ชัดเจน จำวันเดือนปีเกิดไม่ได้ บอกแต่เพียงว่าอายุ 48 ปี พ่อชื่อนายบุญ  แม่ชื่อนางคำ เกิดที่บ้านบางบัวงาม อำเภอเดชอุดม  จังหวัดอุบลราชธานี มีพี่สาว 3 คน   ชื่อนางมล   นางทิเทียะ   นางพา ไม่ได้เรียนหนังสือ  เด็กๆ ถูกพี่สาวทุบตีบ่อยๆ  สอบถามเรื่องราวต่างๆ ไม่ได้รายละเอียด  

 

 



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น


คำตอบ (0)

ไม่มีคำตอบ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท