บ้านหนู


คือว่าหนูเนี่ยเป็นสาวใต้ค่ะ ภูมิลำเนาอยู่จังหวัดสตูลค่ะ ทะเลที่บ้านหนูสวยนะคะ(ฝั่งอันดามัน) ว่างๆอาจารย์มาเที่ยวสิคะสวยมั๊กๆๆมากๆๆค่ะ แต่ช่วงนี้หนูกลับมาบ้านฝนตกทุกวันเลยค่ะ จึงไม่ค่อยได้ออกไปไหน ปิด 2 อาทิตย์ ไวเหมือนโกหกเลยค่ะ เนี่ยก็ใกล้กลับไปฝึกงานอีกแล้ว ยังไม่หายคิดถึงบ้านเลยค่ะ(เศร้าค่ะ) อยู่ที่ไหนก็ไม่เหมือนอยู่บ้านเรา อยู่กับเพื่อนเป็นร้อยๆๆก็ไม่เท่าอยู่กับพ่อแม่ที่บ้าน ยิ่งคิดยิ่งเศร้าค่ะ แต่ไม่เป็นรัยใกล้เรียนจบแล้วค่ะ สู้อยู่แล้ว


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น


คำตอบ (1)

โสภณ เปียสนิท
เขียนเมื่อ

อ้าว ผิดคาด เห็นค่อนข้างขาว นึกว่ากรุงเทพฯ ดีแล้วที่ชวนไปเที่ยว สักวันหนึ่งจะไปแน่ ให้มีเงินเหลือสักหน่อยก่อนนะ สวยมากก็เอาภาพสวยขึ้น Gotoknow.org แบ่งกันชมซิ จะดีมากเลย ดูตัวอย่างโดยเข้าไปที่ google.com แล้วพิมพ์คำว่า "บ้านสวนพี่สาว โสภณ เปียสนิท" แค่นี้ได้เห็นตัวอย่างแล้ว

ฟังเธอว่าคิดถึงบ้านแล้ว นึกอยากฮัมเพลง "บ้านเรา" สุเทพ วงศ์คำแหงร้องไว้เพราะมากเลย ฟังตอนอยู่ไกลบ้านแล้วน้ำตาจะไหลให้ได้ (เข้ากูเกิ้ลหาเอานะ) ตอนนั้นอาจารย์ไปเรียนที่อินเดียนะ เหงาจนแอบร้องไห้ จริงแล้วหนอ อยู่กับพ่อแม่ย่อมปลอดภัย ชีวิตต้องการความมั่นคงนะ บ้าน พ่อแม่ พี่น้อง ญาติ สถานที สิ่งแวดล้อมอันคุ้นเคย

เห็นหายกันไปก็คิดถึงอยู่ คำชวนของเธอนั้นจะเก็บไว้นะ สักวันจะเอามาปัดฝุ่นให้เป็นมัคคุเทศก์สักคราว



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท