สวัสดี โสภณ เปียสนิท


(soponpearsanit)นี่คืออีเมลติดต่อจากผู้อ่าน กรุณาตอบโดยตรงไปยังผู้อ่านนั้น-----------------------------------------------------------ชื่อ: นายรักษ์ ปริกทองอีเมล: [email protected]หัวเรื่อง: เรียนท่านอาจารย์ที่เคารพข้อความ:ได้อ่านบันทึกของอาจารย์ ที่ไป สวิส อาจารย์ได้ไปที่ เมืองซูริก ไหมครับ ผมใฝ่ฝันมาก อ่านจากหนังสือ และสื่อต่างๆ ชอบมาก ถือเป็นเมืองในดวงใจเมืองหนึ่งของผม (ไปในความฝัน แต่คงไม่คิดจะไปจริงๆ) สวิสขึ้นชื่อว่าผู้คนใจดี เมืองสวยงาม อากาศดีที่สุดในโลก จริงไหมครับ อยากได้ฟังบรรยายจากอาจารย์จริงๆเลย อาจารย์ก็เป็นคนบ้านเดียวกับ สมเด็จพระสังฆราช (พระอุปัชฌาย์ของผม) โชคดีจริงๆ เมืองออสเตรีย คงสวยงามมากนะครับ แม้ผมจะทึ่งในสิ่งที่ฝรั่งสรรค์สร้างผลงานศิลปะไว้มากมาย แต่ผมก็ไม่ถึงกลับลืมคุณค่าศิลปะไทย นะครับ ยังคงชื่นชมในศิลปะไทย (ไม่น้อยหน้าฝรั่ง) แต่สิ่งที่ฝรั่งรังสรรค์ น่าที่จะศึกษาเรียนรู้มากทีเดียว โดยเฉพาะที่เกี่ยวเนื่องกับศรัทธาในศาสนา แม้ผมจะชื่นชมคนเก่ง แต่ผมก็ไม่เคยลืมที่จะนับถือคนดีครับ (เพราะคนเก่ง แต่ไม่ทำความดี ผมไม่มีวันให้ความเคารพแน่ๆ) กลับมาที่เมืองกาญบ้านอาจารย์ ผมเคยไปออกค่ายอาสาพัฒนา สร้างอาคารเรียน ผมจำชื่อตำบลไม่ได้ ข้ามแม่น้ำแควน้อยไปทางอำเภอด่านมะขามเตี้ย เมื่อปี พ.ศ. 2525 กันดารมากๆ ผมต้องขอประทานอภัย ถ้าเขียนมารบกวนท่านอาจารย์ผมขอเป็นศิษย์คนหนึ่งของท่านอาจารย์ด้วยคนครับ (ผมนับถือครูทุกคนว่าเป็นพ่อแม่คนที่ 2 ของผมเสมอครับ)ด้วยความเคารพที่มีต่อท่านอาจารย์นายรักษ์ ปริกทองชมรมคลังปัญญา -----------------------------------------------------------อีเมลนี้ส่งมาจาก: [email protected]


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะ

ดิฉันขอชมว่า อาจารย์ สอนภาษาอังกฤษธุรกิจเข้าใจง่ายดีค่ะ แปลเป็นสำนวนไทยให้ฟัง การแปลศัพท์ที่ไม่ตรงตัวเสมอไป

ขอบคุณค่ะ...  ทำให้ดิฉันกลับมาสนใจ วิชาภาษาอังกฤษอีกครั้ง เมื่อก่อนยังไม่เคยเรียนรู้จากอาจารย์ แปลไปตามศัพท์ตรงๆ อ่านแล้วไม่รู้เรื่อง เลยทิ้งวิชานี้ไปนาน ...ขอบคุณอีกครั้งค่ะ


คำตอบ (1)

โสภณ เปียสนิท
เขียนเมื่อ
เรียนคุณรักษ์ครับ 
ยินดีครับที่ได้รู้จัก คุณมีข้อดีอยู่กับตัวแล้วขอให้รักษ์ไว้ต่อไป นั่นคือ
1. การเป็นนักอ่าน ที่อ่านข้อเขียนของผมก็ถือว่าชอบการอ่าน
2. ชอบการท่องเที่ยว นั่นถูกต้องแล้ว แต่ต้องไม่ลืมจดบันทึกครับ ผมเองก็นิยมการท่องเที่ยวและจดบันทึก
3. มีความเคารพนับถือ คารวตาธรรม พระสอนว่าเป็นมงคล อ่านบันทึกที่บล็อกของผมด้วยครับ เรื่องเกี่ยวกับมงคล38ประการ ชือบันทึก "เส้นทางสู่การดำรงชีวิตอย่างมีค่า" แต่งเป็นบทสนทนาให้น่าติดตามกว่าเดิมนิดหน่อย ซึ่งไม่รู้ว่าจะได้ผลหรือไม่ ผมยังบันทึกในgotoknow.org น้อย แต่ว่าเขียนไปใกล้จบแล้ว กะว่าจะรวมเล่มแล้วพิมพ์ให้คนได้อ่านกันมากยิ่งขึ้น เป็นการให้ธรรมเป็นทาน กับช่วยเศรษฐกิจตัวเองและครอบครัวนิดหน่อย (อันนี้ ฮาหน่อยก็ดี)
4. หากสวดมนต์และนั่งสมาธิเป็นประจำจะทำให้ชีวิตรุ่งเรืองยิ่งขึ้นตลอดกาล
พระสอนไว้อย่างนั้นนะครับ ชมรมที่คุณอยู่นี่ผมขอเข้าร่วมด้วยได้หรือไม่ ต้องทำอย่างไรครับ
ขออนุญาตนำจดหมายและคำตอบลงในบันทึก gotoknow.org ด้วยนะครับ
ด้วยความนับถือ
โสภณ เปียสนิท
[email protected]
081-1977565
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท