เมื่อไหร่จะสมหวัง


a
สวัสดีค่ะ..หนูอยากทราบว่าขั้นตอนของกาพิจารณาทำไมถึงนานจังคะ คุณพ่อหนูทำเรื่องขอกู้มาเกือบสองปีแล้ว โดยขอกู้กับธนาคารออมสิน สาขาวาปีปทุม จังหวัดมหาสารคามค่ะ ในวงเงินล้านห้า ตอนแรกนัดจะให้เงิน ในวันที่16/02/53 แต่ก็เลื่อนมาเรื่อยๆจนกระทั่งตอนนี้ก็ยังไม่ได้เลย ทั้งๆที่หลักฐานก็ส่งให้ครบทุกอย่าง ที่หนูต้องสอบถาม เพราะว่าตอนนี้บ้านหนูไม่มีเงินใช้แล้ว เงินเดือนคุณพ่อก็เหลือไม่กี่พัน แถมต้องส่งหนูเรียนอีก และถ้าเงินยังไม่อนุมัติ ในอาทิตย์หน้านี้หนูต้องใช้หนี้เงินยืมฉุกเฉินคืนให้กับทางมหาวิทยาลัยอีก หนูก็ไม่รู้ว่าคุณพ่อจะไปหาเงินที่ไหน ถึงจะได้เอามาคืนให้ทางมหาวิทยาลัย เพราะถ้าไม่ส่งตามที่กำหนดหนูก็ไม่มีสิทธิ์สอบ อีกทั้งตอนนี้หนูได้เอาคอมพิวเตอร์ไปจำนำไว้ ถ้าไม่ทำแบบนี้ทั้งหนูและที่บ้านก็ไม่มีเงินใช้ ที่หนูมาโพสต์เพราะหนูไม่เข้าใจว่าทำไมถึงได้อนุมัติยากเย็นนักทั้งๆที่หลักฐานก็ครบแล้ว ทำทุกอย่างแล้ว ไปสอบถามพนักงานของธนาคารก็ไม่มีวี่แววเลย ขอบคุณนะคะที่รับฟังปัญหาของหนูและครอบครัว หนูทราบว่าคุณครูคงช่วยอะไรหนูไม่ได้ แต่หนูก็ขอบคุณอีกครั้งที่ให้หนูได้ระบายความรู้สึกออกมา


ความเห็น (1)

ไม่มีความเห็น


คำตอบ (1)

Todsapol
เขียนเมื่อ
not yet answered


ความเห็น (1)

ครูเข้าใจในความเดือดร้อนที่หนูกำลังเจอะอยู่ขณะนี้ และต้องเห็นใจคุณพ่อของหนู

อดทนอีกสักหน่อย การปล่อยเงินของธนาคาร ก็ต้องมีขั้นตอนจนเกิดความเชื่อมั่นว่าจะสามารถอนุมัติไปให้แล้วผู้รับจะสามารถนำไปใช้จ่ายจริงตามจุดประสงค์ที่ขอกู้ ควรดำเนินการดังนี้

1. ติดต่อธนาคารสาขาวาปีปทุม จังหวัดมหาสารคาม อีกครั้ง

2. ทำหนังสือด่วนส่ง fax เบอร์ 02-282-4146 ถึง สนง พัฒนาชีวิตครูแห่งประเทศไทย สกสค. กระทรวงศึกษาธิการ เล่าเห็นการณ์ไปอย่างละเอียด เพื่อขอได้รับความช่วยเหลือทันที

3. หรือส่ง e-mail ; [email protected] หรือ เข้าไปที่ www.kpt.or.th

4. หรือติดต่อ คุณนิพล สิริกรรณ์ ประธานฯภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 084-600-8395

อดทนหน่อยลูก เห็นใจเจ้าหน้าที่ ธ.มีน้อย มาก แต่ก็เชื่อว่าท่านเหล่านั้นก็ทำหน้าที่เต็มที่แล้ว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท