ทุนเฉลิมราชกุมารี


นางสาวทิพยาภรณ์ พุกมาลี
ทุนเฉลิมราชกุมารี วิทยาลัยอาชีวศึกษาสระบุรี ได้เมื่อไหร่คะ


ความเห็น (33)

สวัสดีค่ะ ดิฉันนางสาวณัฐชา ฟองบุญ ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ ชั้นปีที่1 ตอนนี้ทุนเฉลิมราชกุมารีของภาคเรียนที่2 ยังไม่เข้ามาที่มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ อยากทราบว่าทำไมทุนเฉลิมราชกุมารีถึงไม่เข้า สอบถามกองพัฒนานักศึกษาแล้วแต่ยังไม่ได้รับคำตอบ ดิฉันควรทำอย่างไรบ้างค่ะ

ลัดดา จ้ายหนองบัว

ที่มหาลัย หรือวิทยาลัยมียกเว้นค่าเล่าเรียนให้ เป็นทางวิลัยที่ยกเว้นให้หรือทางทุนเฉลิมราชกุมารีต้องทำเรื่องขอยกเว้นค่าเล่าเรียนยังไงหรอค่ะลัดดา จ้ายหนองบัว วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จ.ขอนแก่น


คำตอบ (1)

not yet answered


ความเห็น (31)

ทุนเฉลิมราชกุมารี อยากทราบว่าเมือก่อนได้รับเงินทุนในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพแต่ตอนนี้ได้อยู่ในระดับปริญญาตรีแล้วเงินทุนที่จะได้รับเท่าเดิมที่ได้ในตอนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพหรือได้มากกว่าเดิมค่ะ

วัสดีครับ

ผมนายวชิรวิชญ์ เปล่งปลั่ง

ทุกเฉลิมราชกุมารีรุ่น1/2547 ปัจจุบันศึกษาคณะครุศาสตร์ เอกภาษาไทย มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาครับ

อยากทราบว่า หากสำเร็จการศึกษาแล้ว

จะมีโอกาสได้บรรจุเข้าทำงานรับใช้ท้องถิ่นบ้านเกิดไหมครับ

อยากทราว่าเมื่อเราเรียนจบมัธยมที่โรงเรียนนี้แล้วจะไปต่อที่มหาวิทยาลัยอื่นเนี้ยเราต้องย้ายเรื่องเกี่ยวกับทุนยังไงบ้างคครับขอทราบโดยด่วน ขอบคุณครับพัด

นางสาววิมลรัตน์ ข้ามประเทศ

หนูอยากทราบว่าการจัดสรรเงินทุนปีนี้จะเริ่มวันที่เท่าไร แล้วจะมีการแจ้งไปที่ไหนค่ะ

สวัสดีค่ะ หนูนางสาววราภรณ์ โมบัณฑิตย์ คือหนูอยากทราบว่าตอนนี้หนูเรียนต่อปวส.แล้วค่ะ ไม่ทราบว่าจะได้รับทุนเท่าไหร่และจะได้รับเมื่อไหร่ค่ะ หนูอยากให้ทุนเข้าให้ทันกับช่วงเปิดเทอมค่ะ เพราะช่วงเปิดเทอมจะมีค่าใช้จ่ายเยอะ เช่นถ้าหนูเลือกเรียนต่อมหาวทยวลัยหนูก็จะต้องจ่ายค่าเทอม ยังไงช่วยให้ทุนเข้าเร็วๆหน่อยได้ไหมค่ะ

อยากได้บัตรนัเรียนทุนเฉลิมราชกุมารีครับไม่ทราบว่าจะได้เดือนไหนคับ

จาก นิสิต มจร วิทยาเขตคนครราชสีมาครับ

นางสาวยุคลธร แก้วคำสอน

ดิฉัน นางสาวยุคลธร แก้วคำสอน ได้รับทุน ตอนกำลังศึกษา ปวช. 3 วิทยาลัยการอาชีพตะกั่วป่า ค่ะ ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ปี 3 ภาคเสาร์-อาทิตย์ค่ะ อยากทราบว่า หนูจะได้รับทุนตอนไหน เพราะตอน แรกหนูนึกว่าจะไม่ได้แล้ว เพราะก่อนหน้านี้ หนูได้ศึกษาต่อปี 3 ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี หนูก็ได้รับทุนมาครึ่งหนึ่ง คือ 10,000 บาท เหลืออีกครึ่งหนึ่งไม่ได้รับ เพาะหนูลาออกกะทันหัน (เนื่องจากเพื่อนในห้องลุมทำร้ายเพื่อนในกลุ่มของหนู แม่เลยไม่อยากให้เรียนต่อที่เดิม ก็เลยต้องย้ายกะทันหันค่ะ เปรียบนี้หนูมีสิทธิ์จะได้รับทุนต่อไหมค่ะ) แต่ช่วงวันที่ 29 มิถุนายน 2553 ทางกองพัฒนาการนักศึกษา ที่มหาวิทยาลัยสุราษฎร์ธานี โทรมาให้หนูติดต่อรับเงิน แต่หนูบอกว่า หนูได้ลาออกจากที่นั่นแล้ว และได้มาศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต อาจารย์เลยให้หนูไปติดต่อ กองพัฒนาการนักศึกษาของราชภัฏภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน 2553 แต่ยังไม่มีข้อมูลอะไรมาบอกหนูเลย แต่หนูก็ได้ติดต่อไปทางพี่ที่รับผิดชอบเรืองทุนเฉลิมราชกุมารี แล้ว พี่เขาก็บอกว่า เขาได้ส่งเอกสารไปให้ทางกรุงเทพฯแล้ว ว่าหนูได้ศึกษาอยูที่มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต เดี่ยวถ้ามีอะไรเดี่ยวพี่เขาจะติดต่อกับมา นี้ก็เป็นเวลา 23 วันแล้ว แต่พี่เขาก็ยังไม่ติดต่อกับมาเลย อยากให้ช่วยทำงานกันอย่างเร่งด่วนหน่อยค่ะเพราะว่าหนูลำบากมาก เพราะทางบ้าน มีแม่ต้องทำงานหาเลี้ยงครอบครัวคนเดี่ยว และหลังจากเกิดสึนามิ ก็ทำให้เศรษฐกิจที่บ้านไม่ค่อยดี (หนูอยู่ที่บ้านน้ำเค็ม ที่โดนึนามิค่ะ) ถ้ายังไงช่วยเห็นใจหนูด้วยนะค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

ตอบ

กรณีได้รับทุนการศึกษา น่าจะประสานกับทางวิทยาลัย/มหาวิทยาลัย ว่า ทุนที่ได้รับเป็นทุนของใคร

ถ้าให้ข้อมูลไม่ครบถ้วน ไม่สามารถจะให้คำแนะนำได้

สวัสดีครับ.....

ผมอยากได้บัตรนักเรียนทุนเฉลิมราชกุมารีครับไม่ทราบว่าจะได้วันไหนเดือนไหนคับ

ผมอยากได้มากคับ ช่วยประสานงานให้ผมด้วยนะคับ

จาก...นักศึกษาทุนเฉลิมราชกุมารี รุ่นที่ 3 คณะครุศาสตร์ เอกคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ ฉะเชิงเทรา

ขอบคุณที่ประสานงานให้นะคับ สวัสดีคับ

นางสาวสุรีพร อุทำกา

สวัสดีคร้าหนูเป็นนักเรียนทุนเฉลิมราชกุมารีซึ่งหนูอยากสอบถามว่าเกรดในระดับอุดมศึกษาต้องถึง2.00ใช่ไหมคร้าถตอนนี้หนูเรียนที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์วิทยาเขตจังหวัดสกลนครคณะวิศวกรรมศาตร์คร้า หนูก็ขอขอบคุณทุนเฉลิมราชกุมารีมากๆน่ะคร้าถ้าหนูไม่ได้ทุนนี้หนูคงจะไม่ได้เรียนต่อ

กระผม นร.ทุนรุ่น4 ระดับ ปวส.ปีนี้ไม่ทราบว่าจัดสรรเงินทุนได้ช่วงไหน ทำไมปีนี้ช้ามากมายจังครับ

ปีนี้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างทั้งอัตราเงินทุน และเรื่องบัตรประจำตัว นร.ทุนเพื่อเฉลิมพระเกียรติฯ ช่วยชี้แจงด้วยครับ

ขอบพระคุณอย่างสูง

[email protected]

งานการเงินวิทยาลัยศิลปหัตถกรรมฯ

น้องทาริกา นนท์ทองได้รับทุนการศึกษาเฉลิมราชกุมารี ถ้าได้อ่านข้อความติดต่อวิทยาลัยด่วน

อยากทราบค่าเทอมของ คณะคุรุศาสตร์ ของสวนสุนันทา

นายจักรพงศ์ ทวีสุขเกษมสันต์

กระผม นักศึกษาทุนเฉลิมราชกุมารี ตอนนี้กระผมกำลังศึกษา ปี 3 คณะผลิตกรรมการเกษตร สาขา พืชไร่ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เชียงใหม่ ปีหน้าผมจะต้องฝึกงาน ผมคิดว่าจะผึงงานที่ โครงการสวนจิตลดา แต่ผมไม่รู้จะติดต่ออย่างไร จึงขอความอนุเคราะห์ ให้ทุนติดต่อประสานงานจะได้ไหมครับ

นาย จักรพงศ์ ทวีสุกเกษมสันต์

เบอร์โทร 082 7585722

ตอนนี้ได้รับทุนแล้วครับ แต่ไม่มีหลักฐานอะไรที่ยืนยันกับเขาได้ว่าเป็นนักเรียนทุน เฉลิมราชกุมารี(ใบประกาศ หรือบัตรประจำตัว แสดง ว่าเป็นนักเรียนทุน)

ตอนนี้หนูอยู่ปีสามสาสุขค่ะแขนงสิ่งแวดล้อมหนูอยากทราบว่าถ้าจบแล้วจะมีโอกาศได้กลับไปทำงานในจังหวัดของหนูหรือไม่ค่ะ

หนูอยากไปทำที่แถวอำเภอแม่สอดจังหวัดตากค่ะเพราะที่นั่นคนไข้เยอะปัญหาสิ่งแวดล้อมก็เยอะค่ะ

คือหนุได้เกรดเฉลี่ยเทอมแรก 1.87 แสดงว่าเขาจะต้องตัดทุนหนูใช่ไหมค่ะ

แล้วเทอมสองถ้าทำได้มากกว่า2.00หนูก้อจะไม่ได้ทุนแล้วใช่ไหมค่ะ

สวัสดีค่ะ อยากสอบถามเรื่องทุนค่ะ หนูได้ทุนเฉลิมราชกุมารี ของสมเด็จพระเทพ ตั้งแต่ ปวส. ถึง ปริญญาตรี ตอนนี้หนูอยู่ปี 4 แล้ว เทอมสุดท้ายแล้ว ทำไมเทอมนี้ทุนยังไม่มาอีกค่ะ ยังไม่เห็นส่งเอกสารอะไรมาเลย เทอมนี้จะได้ไหมค่ะ เกรดหนูก็ได้ 3.o7 นะ ตอบด้วย 2/2553

รพีพร จีนห้วยแก้ว

ดิฉันนางสาวรพีพร จีนห้วยแก้วเคยได้รับทุนเฉลิมราชกุมารีตอนปวส.1ปี2551จากวิทยาลัยการอาชีพสอยดาว ตอนนี้เรียนอยู่ป.ตรีปี3 แล้วที่เทคโนโลยีราชมงคลจันทบุรีแต่ทุนยังไม่มาตอนนี้ดิฉันลำบากมากอยากทราบว่าทุนจะได้รับตอนไหนค่ะตอนนี้ผ่านมาหนึ่งปีแล้วขอความกรุณาตอบคำถามดิฉันด้วยนะค่ะ

ตอนนี้มีเรื่องรบกวน ไม่รู้จะทำยังไงดีช่วยแนะนำด้วย ผมโทรไปกองทุนก้ไม่ติดเลย

ตอนนี้ผมสามารถติดต่อกองทุนได้แล้ว ขอขอบอาจารย์ที่ให้คำแนะในสิ่งต่างๆๆครับ

ทุนเทอมสองของปีนี้ทามไมได้ช้าจังค่ะ  ยังไม่ได้รับเรยค่ะเดือดร้อนเรื่องเงินมากค่ะ

อยุ่ไปเรื่อยๆเถอะครับ ท่านจะจัดมาให้ยังไง ก็แล้วแต่ท่านเถิด ได้แค่นี้ก็เป็นบุญอย่างยิ่งแล้วครับ

เราทุกคนเป็นนักเรียนจงตั้งใจทำสิ่งที่ดีเพื่อถวายตนว่าเราคือนักเรียนทุก

นายประมวลชัย ลาโนนงิ้ว

สวัสดีครับ

มีเรื่องจะถามว่าเรียนจบ ปวส แล้วจะได้ทุนเรียนต่อรึป่าว ขอบคุณครับ

นายประมวลชัย ลาโนนงิ้ว

สวัสดีครับ

ทุนเฉลิมราชกุมารีจะให้ถึงไหน ขอบคุณครับ

สวัดดีคับผมนักเรียนทุนเฉลิมราชฯรุ่น7/2553ผมอยากรู้ว่าจะได้รับเดือนไหนคับ

กระผมนักเรียนกทุนเฉลิมราชกุมารีจากวิทยาลัยเทคนิคเดชอุดมครับอยากทราบว่าจะได้รับตอนไหนเพราะว่าตอนนี้ค่าใช้จ่ายไม่เพียงพอเลยนะคับอยากรู้ว่าจะได้รับวันไหนและผมก็หวังว่าผมจะตั้งใจเรียนต่อไปจนถึงระดับที่ผมหวังไว้อนาคตที่ผมหวังก็คืออยากเป็นข้าราชการเพื่อให้พ่อกับแม่ผมภูมิใจคับ

วันนี้14 มิย 2554 ผมได้รับหนังสือตอบรับจากสำนักปลัดกระทรวงศึกษาแล้วครับ มีความภูมิใจที่ได้รับการช่วยเหลือครับ

น.ส.วราภรณ์ โมบัณฑิตย์

คือว่าหนูอยากทราบว่าเงินทุนของหนูตอนนี้อยู่ที่ใครค่อ คือว่าที่วิทลัยเปลี่ยนคนทำเรื่องใหม่ไม่ค่อยรู้วิธีการเท่าไร พอไปถามเค้าก็บอกว่าส่งเรื่องไปให้แล้ว แต่ทำไมป่านนี้เงินถึงยังไม่เข้าบัญชีตั้งแต่เทอมที่แล้ว 15,000 บาท แล้วถ้าล่าช้าแบบนี้พอเงินเทอมที่แล้วเข้าเทอมหน้าก็ต้องเข้าเทอมโน้น จนเรียนจบก่อนเงินเทอมสุดท้ายถึงจะเข้าใช่ไหมค่ะ นอกจากจะถามคนทำเรื่องที่วิทลัยแล้วหนูจะสอบถามใครได้บ้างค่ะ ใครคือผุ้รับผิดชอบเงินทุนของหนู หรือว่าหนูจะไม่ได้ทุนนี้แล้วหรือมีใครเอาเงินไปใช้แทนแล้วคะ

หนูอยากทราบว่านักเรียนทุนที่เรียนจบแล้ว จะมีงานรับรองเลยรึป่าวคะ หรือถ้าเกิดว่าเรียนจบมีงานทำเปนข้าราชการ จะสามารถย้ายมาทำงานที่จังหวัดที่เราเกิดรึป่าวคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท