การใส่ วีดีโอ ใน FlipAlbum


อาจารย์ครับเวลาผมใส่วีดีโอแล้ว เกิดปัญหาดังนี้ครับ 1.หลังจากใส่เสร็จแล้ว เล่นได้ครับ แต่หลังจากเสร็จการใช้งาน ปิดเครื่องแล้ว พอมาเปิดใช้งานอีกครั้ง ที่หน้าที่ใส่วีดีโอ ที่จอภาพ ปกติมันจะเป็นรูปหน้าวีดีโอ แต่ปรากฎคำว่า Invalid Page แล้วตัวอักษรที่เราสร้างในหน้านั้นก็หายไปด้วย แต่ก็เล่นวีดีโอได้นะครับ ผมลองแก้ด้วยการ remove โปรแกรมออกแล้วติดตั้งใหม่ มันก็ดีเหมือนเดิม แต่ถ้าปิดเครื่องแล้วเปิดใหม่ก็จะต้องทำแบบนี้ทุกครั้งเลย ไม่ทราบว่ามีวิธีแก้ไขไหมครับ 2.เมื่อผมแพ็กไฟล์สำหรับเล่นได้กับทุกเครื่องแล้ว เมื่อเอาไปเล่นกับคอมอื่นก็เปิดใช้งานได้ ไม่มีปัญหา แต่พอเอาไปเล่นกับคอมบางตัว ที่หน้าที่ใส่วีดีโอ ที่จอภาพ ปกติมันจะเป็นรูปหน้าวีดีโอ แต่ปรากฎคำว่า Invalid Page แล้วตัวอักษรที่เราสร้างในหน้านั้นก็หายไปด้วย แต่ก็เล่นวีดีโอได้นะครับ ไม่ทราบว่ามีวิธีแก้ไขไหมครับ ขอบคุณครับ


ความเห็น (8)

ไม่มีความเห็น


คำตอบ (1)

not yet answered


ความเห็น (8)

ปัญหาดังกล่าวน่าจะเป็นในเวอร์ชั่น 6 Pro ครับ สำหรับ Version Vista Pro จะแก้ปํญหาตรงจุดนี้แล้ว

ขอขอบคุณมากครับ

มีปัญหาเกี่ยวกับการใส่วิดิโอ...คือแบบว่าใส่ไม่เป็นค่ะ ช่วยบอกวิธีให้หน่อยนะคะ...ขอบคุณค่ะ

อยากรบกวนถามเกี่ยวกับการสร้างปุ่มเล่น vdo ใน flipalbum ครับ ว่าทำอย่างไรช่วยตอบด้วยนะครับ

ดร.ไพฑูรย์ ศรีฟ้า

ไฟล์วิดีโอที่จะนำเข้ามาใส่ใน Filpalbum จะต้องมีนามสกุลเป็น .jpeg / .jpg หรือ .avสำหรับไฟล์นามสกุลอื่นจะไม่รองรับ หากต้องการนำเข้าไฟล์เหล่านั้นจริงๆ ก็จะต้องแปลงไฟล์ให้เป็น .jpeg เสียก่อน

ส่วนวิธีนำเข้าง่ายๆ ก็คือลากไฟล์มาวางที่หน้าหนังสือได้เลย (drag & drop) หากำโดยวิธีการนี้สำคัญที่สุดตอบบันทึกงานให้ใช้คำสั่ง save as และชื่อไฟล์ให้เปลี่ยนเป็นชื่อใหม่เป็นภาษาอังกฤษ (ไม่ซ้ำชื่อเดิม)

ดร.ไพฑูรย์ ศรีฟ้า

ปุ่มเล่น VDO จะปรากฏขึ้นมาอัตโนมัติ เมื่อหนังสืออยู่ในโหมด preview (ในช่วงขณะทำงานสามารถปรับเปลียนโหมด edit/preview ได้ที่สัญญลักษณ์หัวลูกศรที่อยู่ตรงแถบด้านบนค่อนไปทางขวา)

สวัสดีครับ ผมเอาวีดีโอใส่แล้ว เล่นได้ครับ ติดตรงที่ว่า มันเล่นเ็ร็วมากเลยครับ พรวดๆๆๆๆๆ จบ มันมีวิธีตั้งค่า วีดีโอ หรือ ยังไงรึเปล่าครับ ขอบคุณครับ

ในโปรแกรม Flip Album ไม่มีตั้งค่าให้เล่นเร็วหรือช้า จะเล่น Speed ปกติครับ (ลองตรวจสอบว่าเครื่องคอมฯ มีไวรัสหรือเปล่า) และวิธีการสุดท้ายคือ uninstall โปรแกรมตัวเดิมแล้วติดตั้งใหม่ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท