สรุปข้าพระพุทธเจ้าของถวายพระพร


ใหม่ วิมล
สมเด็จพระนางเจ้าพระราชินีนาถได้ทรงทำทุกอย่างเพื่อประชาชนส่วนร่วม พระองค์ทรงเน้นในเรื่องการพัฒนาอย่างยั่งยืน ช่วยกันลดโลกร้อน เรื่องการให้โอกาสเป็นสิ่งสำคัญโอกาสเหล่านี้จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเนื่องทุก ๆ ฝ่ายร่วมเป็นหนึ่งเดียวกันทั้งรัฐบาลและประชาชน เยาวชนคนไทยจะมีศักยภาพถ้าได้รับโอกาสจากผู้นำความทะเยอทะยานในทางที่ถูกจะนำไปสู้ความเป็นเลิศและนักการเมืองจะต้องเป็นคนสร้าง สรรค์สิ่งเหล่านี้ให้เกิดคนเก่งและดีมิใช่มองแต่ตัวเองและพรรคพวกของตนเท่านั้น การรักษาประชาธิปไตยนั้นเป็นสิ่งดีทำให้ประชาชนมีสิทธิที่จะแสดงความคิดเห็นแต่การที่จะรักษาประชาธิปไตยนี้มิใช่ทำแค่คนใดคนหนึ่งเราจะต้องช่วย กันรักษาด้วยกันทั้งประเทศ เมื่อทุกคนร่วมใจเป็นหนึ่งรักใคร่ปรองดองกันฉันพี่น้อง เชื่อได้เลยว่าประเทศไทยจะเป็นเมืองที่สงบสุขและเป็นเมืองที่น่าอยู่


ความเห็น (26)

ไม่มีความเห็น


คำตอบ (1)

ladda pinta
เขียนเมื่อ
not yet answered


ความเห็น (26)
น.ส.กรรณิการ์ คำแก้วแจ่ม

วันที่ 11-12 สิงหาคม เป็นสัปดาห์ที่ชาวไทยทั่วทั้งประเทศปลาบปลื้มยินดีแสดงความจงรักภักดี ถวายพระพรแด่สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ พระองค์ทรงเน้นการพัฒนาอย่างยั่งยืน และให้ประชาชนคนไทยมีพฤติกรรมช่วยลดภาวะโลกร้อน และการให้โอกาส นักการเมืองต้องสร้างคนเก่งและคนดี ทำงานให้กับสังคม แนวคิดการสัมนาใหญ่ของกองทัพอากาศ มีทฤษฏีผู้นำเน้น Role Model เช่นผู้นำมีลักษณะอย่างไร? ในประเทศไทย พระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 วิธีการเรียนรู้ของสมเด็จพระเทพฯ และอดีตประธานาธิบดีของฟิลิปปินส์ คุณ อาคิโน คนไทยจะได้นำมาเป็นแนวไปปฏิบัติ

นางสาวศิวภาภรณ์ มังคลาด

บทความ "ข้าพระพุทธเจ้า ขอถวายพระพร"

ปวงชนชาวไทยทั่วทั้งประเทศปลาบปลื้มปิติยินดี แสดงความจงรักภักดี ถวายพระพร แด่ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ที่ทรงเจริญพระชนมายุ 77 พรรษา ในวันที่ 11-12 สิงหาคม สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ท่านทรงทำทุกอย่างเพื่อประชาชนส่วนรวม และพระองค์ทรงเน้นการพัฒนาอย่างยั่งยืนในระยะยาว ซึ่งในระบบบริหารราชการ ปัจจุบันดูแลระยะสั้นๆมากกว่าระยะยาว ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ป่า,น้ำหรือสิ่งแวดล้อมและภาวะโลกร้อน ซึ่งเป็นประเด็นที่สำคัญที่สุด ถ้าประชาชนคนไทยมีพฤติกรรมช่วยลดภาวะโลกร้อน โลกใบนี้ก็จะได้รับประโยชน์ การพัฒนาอย่างยั่งยืน รักษาทรัพยากรธรรมชาติบากกับเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว คงนำประเทศไทยไปสู่ความสมดุลและช่วยนำโลกไปสู่ความยั่งยืน อีเรื่องหนึ่งจากพระราชเสาวนีย์ของพระองค์ท่านคือ เยาวชนและคนไทยที่มีศักยภาพถ้าได้รับโอกาส พระองค์ท่านทรงเน้นเรื่องการให้โอกาสเป็นเรื่องถูกต้องมากๆ การใฝ่รู้ของคนไทยขึ้นอยู่กับการได้รับโอกาสดีๆจากผู้นำและสร้างบรรยากาศในการเรียนรู้ให้คนไทยมีแรงบันดาลใจ ให้มีความทะเยอทะยานในทางที่ถูกต้องไปสู่ความเป็นเลิศ นักการเมืองต้องสร้างคนเก่งและดี ไม่ไช่มองแต่ตัวเองและพรรคพวก ในโอกาสเหล่านี้จะเกิดได้อย่างไร ก็คงต้องผนึกกำลังกันทุกๆฝ่าย และฝ่ายที่จะต้องเป็นแกนนำ คือนักการเมืองข้าราชการประจำ ทำงานเป็นพันธมิตรกันกับประชาสังคมต่างๆ รวมทั้งสื่อมวลชนด้วย

นางสาว โสลัดดา ยะกุล

จากอดีตจนถึงปัจจุบันประเทศไทยมีการปกครองโดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขจนถึงรัชกาลที่9องค์ปัจจุบันซึ่งมีพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระบรมราชินีนาถเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของปวงชนชาวไทยให้รักใครกลมเกรียวกัน ทรงได้มีการส่งเสริมและพัฒนาด้านทรัพยากรธรรมชาติด้านต่างๆเน้นเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อมิให้ทรัพยากรในประเทศขาดแคลนหรือสูญหายไปอีกทั้งยังมีการส่งเสริมอาชีพให้แก่ประชาชนเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชน จากระบบการเมืองในปัจจุบันจะเห็นได้ว่ามีการถกเถียงกันในเรื่องต่างๆที่มีความคิดเห็นไม่ตรงกันจนเกิดผลกระทบให้กับสังคม เศรษฐกิจ จนถึงระดับชาติดังนั้นเราทุกคนเป็นคนไทยควรมีความสามัคคี จงรักภักดีต่อชาติ มีความซื่อสัตย์ไม่คิดคดโกงผู้อื่น มีการแบ่งปันซึ่งกันและกัน ดังแนวคิดของคุณอคิโนที่ว่าจิตวิญญาณเพื่อส่วนรวมและดึงเอาพลังของรากหญ้าPeopleเพื่อส่วนรวม นำมาใช้เตือนสติให้แก่สังคมไทยเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีและยั่งยืนต่อไปจนถึงรุ่นลูกหลานต่อไป

นางสาว สุพรรษา สีทา

12สิงหาคม ปวงชนชาวไทยมีความปลาบปลื้มปิติยินดี ถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถจะเห็นได้ว่าคนไทยทั้งชาติมีความจงรักภักดีต่อชาติและสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งพระองค์ท่านให้ความสำคัญในการดำเนินชีวิตแบบพอเพียงและยั่งยืนโดยเน้นการให้โอกาสซึ่งในปัจจุบันนี้สังคมของเรายังมีปัญหาตรงส่วนนี้อยู่ ซึ่งขัดต่อแนวพระราชดำริของพระองค์ท่าน หากสังคมใดยังมีการแบ่งแยกก็จะยากต่อการพัฒนาประเทศซึ่งมีบทความหนึ่งในข่าวที่น่าสนใจมากและผู้อ่านให้ความสนับสนุนคือการให้โอกาสและ "จิตวิญญาณเพื่อส่วนรวมและดึงเอาพลังของรากหญ้าPeople Power เพื่อส่วนรวม" ซึ่งหากคนไทยทั้งประเทศใช้แนวคิดนี้และบวกเข้ากับการเคารพกติกาของบ้านเมืองอีกทั้งสร้างความสามัคคีในประเทศชาติ ชาติไทยของเราก็จะเจริญก้าวหน้า เราในฐานะของผู้บริโภคข่าวสารควรใช้วิจารณญาณในการรับฟังเนื่องจากบางสื่อบิดเบือนความจริงและสร้าความแตกแยก ดังนั้นเราต้องเป็นผู้บริโภคข่าวที่ดีเพื่อสร้างความสามัคคีซึ่งอย่างน้อยก็เริ่มต้นที่ตัวเราเอง

นางสาวอาลิษา ใจเมือง บธ.บ.กจ.ส(4ปี)4

ปัจจุบันประเทศชาติเกิดความไม่สงบจากหลายๆๆเหตุการณ์พระบาทสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ท่านทรงทำทุกอย่างเพื่อประชาชนส่วนรวมพระองค์ทรงเน้นการพัฒนาอย่างยั่งยืนในระยะยาว การพัฒนาแบบยั่งยืน รักษาธรรมชาติบวกกับเศรษฐกิจพอเพียงของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นำประเทศไทยไปสู่ความสมดุลและช่วยนำโลกไปสู่ความยั่งยืน

และสิ่งที่สำคัญคือประเทศชาติให้เป็นองค์การแห่งการเรียนรู้และอีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญคือมีทฤษฏีผู้นำเน้น Role Model เป็นต้นแบบกล้าคิดกล้าตัดสินใจคิดเป็นทำเป็นทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าส่วนตัวนักการเมืองต้องสร้างคนเก่งและคนดีไม่ใช่มองแต่ตัวเองและพรรคพวกจิตวิญญานเพื่อส่วนรวมและดึงเอาพลังของรากหญ้า People Power ทำเพื่อส่วนรวมอย่างแท้จริง

น.ส.พรพิมล สิริมะโน บธ.บ.กจ.ส.(4ปี)4

สรุปเรื่อง ข้าพระพุทธเจ้า ขอถวายพระพร

การสัมมนาใหญ่ของกองทัพอากาศโดย พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ และ พล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี และรศ.ดร.สุรชาติ บำรุงสุข เรื่องบทบาทการเป็นสถานศึกษาหลักในระบบการศึกษาทหารอาชีพกับยุทธศาสตร์กองทัพอากาศ สรุปได้ว่า

1. การศึกษาของกองทัพอากาศถึงเวลาปฏิรูปการศึกษา ให้วิธีการเรียนรู้ของกองทัพเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ สร้างบรรยากาศการแลกเปลี่ยนกัน แบ่งปันความรู้กันมากขึ้น

2. ผู้นำไม่ต้องท่องหรือสอบ แต่สามารถหาตัวอย่างเพื่อเรียนรู้ได้

นางสาวสุภาภรณ์ โปธา บธ.บ.กจ.ส.(4ปี)4

วันที่ 12 สิงหาคม เป็นวันที่ประชาชนชาวไทยทรงปลาบปลื้มยินดีถวายพระพรแด่สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ พระองค์ทรงเน้นการพัฒนาอย่างยั่งยืน ให้ประชาชนคนไทยมีพฤติกรรมช่วยลดโลกร้อน การพัฒนาอย่างยั่งยืนบวกกับเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทำให้ประเทศไทยไปสู่ความสมดุลและช่วยนำโลกไปสู่ความยั่งยืน และทรงเน้นเรื่องการให้โอกาส นักการเมืองต้องสร้างคนเก่งและคนดีทำงานให้สังคม ไม่มองแต่ตัวเองและพรรคพวก การเป็นผู้นำจะต้องมีความกล้าตัดสินใจ และใช้คนเก่งทำงานให้ประเทศ

น.ส.ลลิตา อินทร์จันทร์ บธ.บ.กจ.ส 4 (4 ปี)

สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ท่านทรงทำทุกอย่างเพื่อประชาชนส่วนรวม พระองค์ทรงเน้นการพัฒนาอย่างยั่งยืนในระยะยาว ซึ่งการพัฒนาอย่างยั่งยืนบวกกับเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว คงนำประเทศไทยไปสู่ความสมดุลและช่วยนำโลกไปสู่ความยั่งยืนแน่นอน จากพระราชเสาวนีย์ของพระองค์ท่านคือ เยาวชนและคนไทยที่มีศักย์ภาพถ้าได้รับโอกาส เช่น ด้านกีฬ้า (น้องนก) ฯลฯ พระองค์ท่านทรงเน้นเรื่อง การให้โอกาส ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมากๆ การใฝ่รู้ของคนไทย ขึ้นอยู่กับการได้รับโอกาสดีๆ จากผู้นำ เพื่อที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทย มีความทะเยอทะยานในทางที่ถูกต้อง เช่น นักการเมืองต้องสร้างคนเก่งและดี ไม่ใช้มองแต่ตัวเองและพรรคพวก ดังนั้นโอกาสเหล่านี้จะเกิดขึ้นได้ก็ต้องผนึกกำลังกันทุกๆฝ่าย ทั้งนักการเมือง,ข้าราชการประจำ,ประชาสัมคมต่างๆ,รวมทั้งสื่อมวลชนด้วย

น.ส.พัชริดา อุ่นแก้ว บธ.บ.กจ.ส (4ปี) 4

สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ทรงเน้นการพัฒนาอย่างยั่งยืนในระยะยาว

การรักษาทรัพยากรธรรมชาติบวกกับเศรษฐกิจพอเพียง อีกทั้งสนับสนุนด้านกีฬา และโครงการศิลปะชีพ ที่สำคัญ คือ นักการเมืองต้องสร้างคนเก่งและดี ไม่ใช่มองแต่ตัวเองและพวกพ้อง หากไม่ใช่แต่นักการเมืองเท่านั้นที่จะควรถือปฏิบัติ แต่จะต้อวผนึกกำลังกันทุก ๆ ฝ่าย จึงจะสัมฤทธิ์ผล

ในเรื่องของเสื้อแดง ก็ไม่ควรยึดคน ๆ เดียวเป็นหลัก

ประชาธิปัตย์ ก็ควรมีแนวทางเป็นของตนเองที่จะพัฒนาประเทศชาติไปในทางที่ดีขึ้น แก้ปัญหาต่างๆ ไปในทางที่ดีและคลี่คลาย

นางสาวศรัญญา จริตยนต์พันธุ์ บธ.บ.กจ.ส (4ปี) 4

ข้าพระพุทธเจ้า ขอถวายพระพรแด่สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ที่ทรงเจริญพระชนม์มายุ 77พรรษา

คุณประโยชน์ของแนวหน้าต่อประเทศคือทำงานเพื่อความถูกต้องมาอย่างสม่ำเสมอเช่น คุณอาคิโน อดีตประธานาธิบดีของฟิลิปปินส์เคยเป็นแค่แม่บ้าน แต่พอได้โอกาศ จัดการอดีตประธานาธิบดีมาร์คอสให้ออกจากตำแหน่งสำเร็จ มาร์คอส มีสติปัญญาหลักแหลม คุณอาคิโนยังทำสำเร็จ จุดแข็งคุณอาคิโนคือ จิตวิญญานเพื่อส่วนรวมอย่างแท้จริงไม่ใช่เพื่อครอบครัวของท่าน

นางสาวศรัญญา จริตยนต์พันธุ์ บธ.บ.กจ.ส (4ปี) 4

ข้าพระพุทธเจ้า ขอถวายพระพรแด่สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ที่ทรงเจริญพระชนม์มายุ 77พรรษา

สมเด็จพระนางเจ้าพระราชินีนาถได้ทรงทำทุกอย่างเพื่อประชาชนส่วนร่วม พระองค์ทรงเน้นในเรื่องการพัฒนาอย่างยั่งยืน ช่วยกันลดโลกร้อน เรื่องการให้โอกาสเป็นสิ่งสำคัญโอกาสเหล่านี้จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเนื่องทุก ๆ ฝ่ายร่วมเป็นหนึ่งเดียวกันทั้งรัฐบาลและประชาชน

คุณประโยชน์ของแนวหน้าต่อประเทศคือทำงานเพื่อความถูกต้องมาอย่างสม่ำเสมอเช่น คุณอาคิโน อดีตประธานาธิบดีของฟิลิปปินส์เคยเป็นแค่แม่บ้าน แต่พอได้โอกาศ จัดการอดีตประธานาธิบดีมาร์คอสให้ออกจากตำแหน่งสำเร็จ มาร์คอส มีสติปัญญาหลักแหลม คุณอาคิโนยังทำสำเร็จ จุดแข็งคุณอาคิโนคือ จิตวิญญานเพื่อส่วนรวมอย่างแท้จริงไม่ใช่เพื่อครอบครัวของท่าน

นางสาวสุพรรษา ตาคำมูล บธ.บ.กจ.ส.(4ปี)4

จากบทความ "ข้าพระพุทธพระเจ้าถวายพระพร"

ส่วนแรกเป็นการกล่าวถึงชาวไทย แสดงความจงรักภักดี ถวายพระพรแด่ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ในวันที่ 11-12สิงหาคม ซึ่งพระองค์ได้ตรัสในเรื่องการพัฒนาอย่างยั่งยืน คือการรักษาทรัพยากรธรรมชาติกับเศรษฐกิจพอเพียงและลดภาวะโลกร้อน ทั้งนี้พระองค์ทรงเน้นเรื่องการให้โอกาส และการเป็นนักการเมืองต้องสร้างคนดีและเก่งไม่ใช่มองแต่ตัวเองและพรรคพวก ส่วนหลังจะพูดถึงเรื่อง การศึกษาของกองทัพอากาศ ให้มีวิธีการเรียนรู้ของกองทัพเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ สร้างบรรยากาศการแลกเปลี่ยนกัน แบ่งปันความรู้กันมากขึ้น และทฤษฎีผู้นำของ Role Modelผู้นำไม่ต้องท่องหรือสอบ แต่สามารถหาตัวอย่างเพื่อเรียนรู้ได้ ดังเช่น ร.5และร.9พระองค์ทรงเป็นตัวอย่างที่ดี และสมเด็จพระเทพฯ ทรงมีวิธีการเรียนรู้ที่น่ายกย่อง และอีกท่านหนึ่งที่พูดถึงคือ คุณอาคิโน ท่านมีจิตวิญญาณเพื่อส่วนวมและดึงเอาพลังของรากหญ้า People Power เพื่อส่วนรม ทำให้คนยกย่องทั้งโลก

นายอนุสิษฐ์ ใจคำ บธ.บ.กจ.ส.(4ปี)4

เรื่อง ข้าพระพุทธเจ้าถวายพระพร

1.เป็นการแสดงความจงรักภักดีและถวายพระพรแด่สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถในวันที่ 11-12สิงหาคม

2.สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถทรงเน้นเรื่องการรักษาทรัพยากรและการลดโลกร้อน และมีพระราชเสาวนีย์เรื่องการให้โอกาส

3.จากบทความในเรื่องการสัมมนาพูดถึง เรื่องการศึกษาของกองทัพอากาศ ให้มีวิธีการเรียนรู้ของกองทัพเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้และทฤษฎีความเป็นผู้นำ

4.คุณอาคิโน ท่านมีจิตวิญญาณเพื่อส่วนวมและดึงเอาพลังของรากหญ้า People Power เพื่อส่วนรวม

น.ส วีรยา กองเวียง บธ.บ.กจ.ส. (4ปี)4

สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ท่ารทรงทำทุกอย่างเพื่อประชาชนส่วนรวม และพระองค์ทรงเน้นการพัฒนาอย่างยั่งยืนในระยะยาว ซึ่งในระบบบริหารราชการ ปัจจุบันดูแลระยะสั้นๆ มากกว่าระยะยาว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องป่า น้ำ หรือสิ่งแวดล้อมและภาวะโลกร้อน ซึ่งเป็นประเด็นที่สำคัญที่สุด ถ้าประชาชนคนไทยมีพฤติกรรมช่วยลดภาวะโลกร้อน โลกใบนี้ก็จะได้รับประโยชน์ ส่วนอีกเรื่องหนึ่งจากพระราชเสาวนีย์ของพระองค์ท่านคือ เยาวชนและคนไทยที่มีศักยภาพถ้าได้รับโอกาส พระองค์ท่านทรงเน้นเรื่องการให้โอกาสเป็นเรื่องที่ถูกต้องมากๆ การใฝ่รู้ของคนไทย ขึ้นอยู่กับการการได้รับโอกาสดีๆ จากผู้นำและสร้างบรรยากาศในการเรียนรู้ให้คนไทยมีแรงบรรดาลใจ ให้มีความทะเยอทะยานในทางที่ถูกต้องไปสู่ความเป็นเลิศ นักการเมืองต้องสร้างคนเก่งและดี ไม่ใช่มองแต่ตัวเองและพรรคพวก

น.ส มาลินี ศรีรัตน์ บธ.บ.กจ.ส. (4ปี) 4

จากการอ่านบทความ เรื่อง ข้าพระพุทธเจ้า ขอถวายพระพร ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ประชาชนได้มีการแสดงความจงรักภักดี ถวายพระพร แด่ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ที่พระองค์ทรงเจริญพระชนมายุ 77 พรรษา ซึ่งสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ท่านทรงทำทุกอย่างเพื่อประชาชนส่วนรวม และพระองค์ทรงเน้นการพัฒนาอย่างยั่งยืนในระยะยาว ซึ่งในระบบบริหารราชการ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ป่า น้ำ หรือสิ่งแวดล้อมและภาวะโลกร้อน ซึ่งเป็นประเด็นที่สำคัญที่สุด ถ้าประชาชนคนไทยมีพฤติกรรมช่วยลดภาวะโลกร้อน โลกใบนี้ก็จะได้รับประโยชน์ ในการพัฒนาอย่างยั่งยืน การรักษาทรัพยากรธรรมชาติบวกกับเศรษฐกิจพอเพียงของพระบามสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว คงนำประเทศไทยไปสู่ความสมดุลและช่วยนำโลกไปสู่ความยั่งยืนที่แน่นอน

ศิริพร สมพานจันทร์ บธ.บ.กจ ส4(4ปี)

ทฤษฎีผู้นำเน้น Role Model Steen Covey บอกว่า สร้างผู้นำไม่ต้องสอบหรือท่อง ว่าผู้นำมีลักษณะอย่างไร ในประเทศไทย พระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 5 และรัชกาลที่9 เป็นตัวอย่างการหาความรู้ อีกตัวอย่างหนึ่งคือ อดีตประธานาธิบดีของฟิลิปปินส์ คุณ อาคิโน ที่เคยเป็นแค่แม่บ้าน แต่พอได้โอกาส จัดการอดีตประธานาธิบดีมาร์คอส ที่อยู่มานานกว่า 16 ปี และเป็นคนที่มีสติปัญญาหลักแหลมจริงๆให้ออกจากตำแหน่งได้สำเร็จ

คุณอาคิโนก็ยังทำสำเร็จ จุดแข็งของเขาก็คือจิตวิญญาณเพื่อส่วนรวมและดึงเอาพลังของรากหญ้าPeople Power เพื่อส่วนรวม ไม่ใช่เพื่อส่วนตัวของท่าน ซึ่งน่าเป็นที่จดจำของคนในโลก ตายแล้วคนก็ยังพูดถึงอยู่

นางสาวสุกัญญา นันติ บธ.บ.ส.(4ปี)4

จากที่ได้อ่านมาเป็นเรื่องเกี่ยวกับความดีของสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถที่ทรงให้โอกาสแก่บุคคลในทุกด้านพระองค์ทรงได้ทรงตระหนักถึงปากท้องของราษฎรให้พออยู่พอกินไม่ฟุ่มเฟือยและทรงรับสั่งให้ใช้หลักเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในการดำรงค์ชีวิตในปัจจุบันด้วย และอีกประเทศหนึ่งคือฟิลินปินส์ได้มีคุณอาคิโนที่มีจุดแข็งคิจิตวิญญาณเพื่อส่วนรวมและดึงเอาพลังของรากหญ้าเพื่อส่วนรวมมาใช่ไม่ใช่เพื่อครอบครัวหลักความคิดนี้คนไทยที่เป้นผู้นำประเทศน่าจะนำมาใช้เป็นหลักในการบริหารประเทศได้

นางสาวนีรนุช วงศ์แปง บธ.บ.กจ.ส.4ปี4

จากการที่ข้าพเจ้าได้อ่านเรื่อง ข้าพระพุทธเจ้า ขอถวายพระพร สรุปได้ว่า สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ท่านทรงเน้นการพัฒนาอย่างยั่งยืนในระยะยาว ไม่ว่าจะเป็นป่า,น้ำหรือสิ่งแวดล้อมและภาวะโลกร้อนเพื่อนำไปสู่ความยั่งยืนของไทย ตลอดจนแนวคิดอีก 2 เรื่องคือ การปฏิรูปการศึกษาของกองทัพอากาศ ให้เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้และเรื่องทฤษฎีผู้นำ Role Model ในไทย ที่รัชกาลที่5และรัชกาลที่9 เป็นตัวอย่างการหาความรู้ และอดีตประธานาธิบดีของฟิลิปปินส์ คุณอาคิโน คือจิตวิญญาณเพื่อส่วนรวมและดึงเอาพลังของรากหญ้าPeople Powerเพื่อส่วนรวม เพื่อที่ไทยจะนำไปปฏิบัติได้

นางสาววรฤทัย อารีย์ บธ บ กจ ส4ปี4

จากการที่ได้อ่านบทความ สมเด็จพระนางเจ้าพระนางถพระบรมราชินีนาถ พระองค์ทรงอยากให้คนไทยตระหนักในความสำคัญของการพัฒนาแบบยั่งยืน และให้คนไทยช่วยกันลดภาวะโลกร้อน และรักษาทรัพยากรธรรมชาติบวกกับเศรษฐกิจพอเพียงและให้คนไทยมีโอกาสได้เรียนรู้เป็นคนเก่งและคนดี รวมพลังกันทุกฝ่าย โดยมีผู้นำที่ดีเป็นแบบอย่าง เช่น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวราชกาลที่ 9 เป็นแบบอย่าง และคุณ อาคีโน เพื่อที่คนไทยจะได้นำมาปฎิบัติเป็นแบบอย่างต่อไป

นางสาวกรรณิการ์ คำแก้วแจ่ม บธ.บ.กจ.ส.4ปี4

วันที่ 11-12 สิงหาคม เป็นสัปดาห์ที่ชาวไทยทั่วทั้งประเทศปลาบปลื้มยินดีแสดงความจงรักภักดี ถวายพระพรแด่สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ พระองค์ทรงเน้นการพัฒนาอย่างยั่งยืน และให้ประชาชนคนไทยมีพฤติกรรมช่วยลดภาวะโลกร้อน และการให้โอกาส นักการเมืองต้องสร้างคนเก่งและคนดี ทำงานให้กับสังคม แนวคิดการสัมนาใหญ่ของกองทัพอากาศ มีทฤษฏีผู้นำเน้น Role Model เช่นผู้นำมีลักษณะอย่างไร? ในประเทศไทย พระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 วิธีการเรียนรู้ของสมเด็จพระเทพฯ และอดีตประธานาธิบดีของฟิลิปปินส์ คุณ อาคิโน คนไทยจะได้นำมาเป็นแนวไปปฏิบัติ

นางสาวจิราพรรณ สิงห์คำ บธ.บ.กจ.ส.4ปี4

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ พระองค์ทรงเน้นการพัฒนาและเศรษฐกิจพอเพียง อีกทั้งต้องการให้ประเทศไทยมีผู้นำที่สร้างโอกาสให้แก่ประชาชนทุกคน โดยเฉพาะนักการเมืองต้องสร้างคนเก่งและคนดี ไม่ใช่มองแต่ตัวเองและพรรคพวก ซึ่งเหตุการณ์ในปัจจุบันทำให้บ้านเมืองเกิดความรุนแรงขึ้นทุกวัน จนทำให้เกิดการแบ่งพรรคแบ่งพวก ใช้กำลังในการแก้ไขปัญหา มีการล่ารายชื่อถอดถอนฏีก่ ส่งผลให้ผู้นำของประเทศต้องปฏิบัติงานอย่างรอบคอบขึ้น เพื่อต้องการให้ประชาชนชาวไทยใช้สติในการตัดสินใจ นำมาซึ่งความสันติสุขและความเจริญก้าวหน้าของประเทศ

น.ส ขนิษฐา จินตะนา บธ.บ.กจ.ส (4ปี) 4

จากบทความที่ได้อ่านดิฉันได้ทราบซึ่งถึง พระกรุณาธิของสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ที่ท่านทรงทำทุกอย่างเพื่อประชาชนส่วนรวม และพระองค์ได้ทรงเน้นการพัฒนาอย่างยั่งยืนรักษาทรัพยากรธรรมชาติบวกกับเศรษฐกิจพอเพี่ยงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว คงนำประเทศไทยไปสู่ความสมดุลและช่วยนำโลกไปสู่ความยั่งยืนอย่างแน่นอน และสุดท้ายดิฉันในฐานะที่เป็นปวงชนชาวไทยคนหนึ่ง ขอให้พระองค์ทรงมีสุขภาพอนามัยที่แข็งแรง อยู่เป็นร่มโพธ์ ร่มไทร ของพวกเราชาวไทยไปนาน ๆ

นารีรัตน์ เมฆอรุณ (บธ.กจ.ส.4ปี 4)

ประชาชนชาวไทยทั้งปวงได้ร่วมถวายพระพรแด่สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ท่านทรงทำทุกอย่างเพื่อประชาชนส่วนรวม พระองค์ทรงเน้นการพัฒนาอย่างยั่งยืนในระยะยาว ซึ่งประเด็นที่สำคัญที่สุดที่เราประชาชนชาวไทยช่วยกันคือการช่วยลดภาวะโลกร้อนที่เรื่องการากำลังตระหนักถึงในปัจจุบันเพื่อโลกของเราเอง การพัฒนาประเทศไทยเราเองพระองค์ท่านทรงเน้นเรื่องการให้โอกาศ ทำให้คนไทยมีกำลังใจในการสร้างคนเก่งและคนดีมาช่วยพัฒนาประเทศ และที่สำคัญทุกๆฝ่ายต้องช่วยกันทุกๆฝ่ายไม่ใช่มัวแต่ทะเลาะกันจนเกิดปัญหาทางการเมืองเหมือนเช่นปัจจุบัน สร้างความปองดองให้เกิดขึ้นและร่วมมือกันแก้ไขปัญหาเพื่อประเทศของเราเอง

อรอุมา ทรงไว (บธ.บ.กจ.ส.4ปี 4)

สรุป

เนื้อหาจะเป็นเรื่องของการถวายพระพร แด่ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ และพระองค์ท่านทรงเน้นเรื่องการให้โอกาส เป็นเรื่องถูกต้องมากๆ การใฝ่รู้ของคนไทย ขึ้นอยู่กับการได้รับโอกาสดีๆจากผู้นำและสร้างบรรยากาศในการเรียนรู้ให้คนไทยมีแรงบันดาลใจ และเป็นเรื่องของการได้รับโประโยชน์ของบทความใน “แนวหน้า” ต่อประเทศน่าจะได้รับมากขึ้น เพราะทำงานถูกต้องสม่ำเสมอ และอีกเรื่องหนึ่งสำคัญมากคือ มีทฤษฎีผู้นำเน้น Role Model เช่น Steven Covey บอกว่า เรื่องสร้างผู้นำไม่ต้องสอบหรือท่อง ว่าผู้นำคือมีลักษณะอย่างไร? ในประเทศไทย พระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 5 และรัชกาลที่9 เป็นตัวอย่างการหาความรู้ และวิธีการเรียนรู้ของสมเด็จพระเทพฯ ท่านทรงพูดได้กี่ภาษา เรียนอักษรศาสตร์แต่ชอบวิทยาศาสตร์เป็นการข้ามศาสตร์

น.ส สิรินันท์ ทุนอินทร์ บธ.บ.กจ.ส.(4ปี) 4

วันที่ 12 สิงหาคม เป็นวันที่ปวงชนชาวไทยทั่วทั้งประเทศปลาบปลิ้มปิติยินดี แสดงความจงรักภักดี ถวายแด่สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ที่ทรงเจริญมายุครบ 77 พรรษา จากบทความทำให้เราทราบถึงว่า สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถท่านทรงทำทุกอย่าง เพื่อประชาชนส่วนรวม และพระองค์ทรงเน้นการพัฒนาอย่างยั่งยืน และพราะองค์ท่าน มีการพัฒนาแบบยั่งยืน รักษาทรัพยากรธรรมชาติบวกกับเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อให้ประเทศไทยไปสู่ความสมดุลและช่วยนำโลกไปสู่ความยั่งยืนได้อย่างแน่นอน

นางสาวอรทัย ใจกาศ บธ.บ.กจ.ส.(4ปี)4

ปัจจุบันประเทศไทยประสบกับปัญหามากมายหลายๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเศรษฐกิจ การว่างงาน และปัญหาที่จัดว่าเป็นประเด็นที่ยืดเยื้อไม่จบไม่สิ้นคงจะเป็นเรื่องของการเมือง ประชาชนส่วนใหญ่ให้ความสนใจในเรื่องดังกล่าวและมีทัศนะคติต่างๆกันทำให้เกิดการแบ่งแยกเป็นฝักฝ่าย แต่ละฝ่ายก็หาประเด็นมาถกเถียงกัน ขุดคุ้ยเรื่องราวต่างๆที่ฝ่ายตรงข้ามทำ เพื่อให้ฝ่ายตนมีชัยชนะเหนือกว่า โดยไม่คำนึงถึงผลกระทบที่จะตามมา หวังเพียงแค่ว่าทำไปเพื่อประโยชน์ของคนบางกลุ่มบางพวกเท่านั้น ปัญหาสำคัญๆที่ควรให้ความสนใจกลับปล่อยปะละเลย คิดแต่ผลระยะสั้น

รัฐบาลควรหันมาสร้างความร่วมมือซึ่งกันและกันเพื่อช่วยกันแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นจะดีกว่า สร้างโอกาส สร้างมาตรฐานชีวิตให้กับคนในประเทศให้มีความอยู่ดีกินดี มีความรู้ความสามารถที่จะช่วยกันพัฒนาประเทศ สร้างอนาคตให้กับประเทศ ให้กับชนรุ่นหลังที่กำลังจะเติบโตขึ้นมา ผู้นำที่ดีไม่จำเป็นต้องมาจากทฤษฎีต่างๆภายในหนังสือ แต่สามารถเรียนรู้และพัฒนาด้วยตนเองจากประสบการณ์และการขวนขวายหาความรู้ใหม่ๆอยู่เสมอ เรียนรู้ในศาสตร์ที่แตกต่างกันออกไป เรียนรู้มากก็มีความรอบรู้มาก แล้วนำความรู้นั้นมาปรับใช้ในการบริหารประเทศด้วยความสุจริตและเสียสละส่วนตนเพื่อประโยชน์ส่วนรวม และปฏิบัติตนให้อยู่อย่างพอเพียง เพียงเท่านี้ประเทศชาติก็จะเจริญก้าวหน้าต่อไปอย่างสันติ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท