สงสัยมาก


มินตรา โกสุมภ์ ภาคค่ำ 50324122
อาจารย์กั้มค่ะ เวลาที่คนเรากินเผ็ดแล้วไปกินน้ำเย็นมันก็ยิ่งเผ็ดมากขึ้น พอกินอาหารที่มีรสหวานมันทำไมหายเผ็ดค่ะ


ความเห็น (2)

ไม่มีความเห็น


คำตอบ (1)

อ.กั้ม
เขียนเมื่อ
not yet answered


ความเห็น (2)
นางสาว วัฒนา บุญยืน ภาคค่ำ 50322214 เลขที่ 17

หลายท่านพยายามหลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันสูงเพื่อลดปัญหาเรื่องคอเลสเทอรอลในเส้นเลือด แต่ถ้าทำแล้วไม่ประสบผลสำเร็จนักผลวิจัยจากมหาวิทยาลัยแวนเดอร์บิลต์ พบว่า ชาดำอาจเป็นอีกทางเลือกของผู้ที่อยากลดคอเลสเทอรอลในเส้นเลือด คณะนักวิจัย แบ่งอาสมัครจำนวน 240 คน ซึ่งมีระดับคอเลสเทอรอลสูงระดับระดับปานกลางออกเป็นสองกลุ่ม กลุ่มแรกให้รับประทานสารสกัดจากชาที่ชื่อว่า theaflavins ซึ่งเท่ากับการดื่มชา 7 ถ้วย ขณะที่อาสาสมัครอีกกลุ่มรับประทานยาหลอก รวมเป็นเวลา 12 สัปดาห์ เมื่อเปรียบเทียบผลที่ได้ของอาสาสมัครทั้งสองกลุ่ม พบว่าระดับคอเลทเทอรอลโดยเฉพาะชนิดไม่ดี (LDL) ของกล่มที่รับประทานสารสกัดของชาลดลง 16 เปอร์เซ็นต์ ดร.เดวิด มารอน หัวหน้าคณะนักวิจัยอธิบายว่า ผลการวิจัยแสดงบให้เห็นว่าชาดำช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดอาการหัวใจวายและเส้นเลือดในสมอลตีบได้ 16-24 เปอร็เซ็นต์ อย่างไรก็ตาม นักวิจัยเตือนว่า การดื่มชาด้วยวัตถุประสงค์ดังกล่าวเหมาะกับผู้ที่มีระดับคอเรทเทอรอลไม่สูงมากเกินไปเท่านั้น

นางสาว วัฒนา บุญยืน ภาคค่ำ 50322214 เลขที่ 17

ส้มวันละผลช่วยป้องกันมะเร็ง

ผลการวิจัยจากออสเตรเลียเปิดเผยว่า การรัปทานส้มวันละผลช่วยป้องกันมะเร็งได้หลายชนิด

CHIRO [THE COMMONWEALTH SCIENTIFIC AND INDUSTRALREAEARCH ORGANIZATION] ซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐบาลพบว่า การรับประทานผลไม้ประเภทส้ม หรือมะนาวช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งในปาก กล่องเสียง และกระเพาะอาหารได้ถึง 50 เปอร์เซนต์

นอกจากนั้นยังมีผลการวิจัยระดับนานาชาติอีกหลายชนิดที่ระบุว่า การรับประทานส้ทหรือมะนาวช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจ เบาหวาน โรคอ้วนได้อีกด้วย เพราะผลไม่ดังกล่าวช่วยป้องกันร่างกายจากอนุมูลอิสระ ช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันร่างกายแข็งแรง รวมทั้งช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเนื้องอก

นักวิจัยแนะนำให้รับประทานส้มวันละผลเพิ่มขึ้นจากการรับประทานผักผลไม้ที่รับประทานปกติอยู่แล้ว

เพราะในบรรดาผลไม้ประเภทเดียวกัน ส้มมีระดับสารต้านอนุมูลอิสระมากที่สุด

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท