สร้าง TNS Name


TNS Name ลองดู

เราคงเคยสร้าง TNS Name กันมาบ้างแล้ว นั่นคือใช้ Tool ของ Oracle หรือสร้างเองโดยใช้ Notepad ทีนี้ถ้าเราต้องการสร้างหลายๆ Connection แต่มี Description เหมือนกัน ต่างกันเพียงแค่ชื่อ Connection เท่านั้น เราก็ต้อง Copy หลายๆ Connection แล้วเปลี่ยนชื่อตามที่ต้องการ แต่ปัญหาที่ตามมาก็คือ ถ้าเราแก้ Description เราก็ต้องตามแก้ทุก Connection ซึ่งอาจจะแก้ไม่หมด หลงหูหลงตาไปบ้าง วันนี้เรามี Tip ที่แก้ปัญหานี้ได้ง่ายๆ คือ เราสามารถกำหนดชื่อ Connection ที่ต้องการต่อๆ กันได้ ดังตัวอย่างข้างล่างนี้ เราสามารถสร้าง Connection ได้ 3 ตัวคือ XX, YY และ venom โดยใช้ comma (,) เป็นตัวแบ่ง

XX,YY,venom.world=
(DESCRIPTION= (ADDRESS_LIST =
(ADDRESS = (PROTOCOL = TCP)
(HOST = dec4100.exzilla.net) (PORT = 1521)))
(CONNECT_DATA=(SID=venom)
(ORACLE_HOME=/oracle/OraHome1)) )

อ้างอิง :http://www.exzilla.net/docs/sqlnet/multiAliasname01.php

คำสำคัญ (Tags): #oracle
หมายเลขบันทึก: 97582เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2007 16:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 22:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท