Les Choristes ภาพยนตร์ในดวงใจ


มหัศจรรย์ของดนตรี ที่เปลี่ยนชีวิตคน
les choriste

ภาพยนตร์ในดวงใจอีกเรื่องหนึ่ง ที่มีบทเรียบง่าย แต่แฝงด้วยข้อคิดเรื่องการเห็นคุณค่าของคน
การให้โอกาส และความยิ่งใหญ่ของความรักที่ครูมีต่อศิษย์


les choristes 001

ปี 1949 เคล์มองต์ มาติเยอร์ ครูสอนดนตรีที่กำลังตกงานอยู่ ได้ถูกจ้างให้มาเป็นครูสอนเด็กจอมแสบที่ไร้ระเบียบ และเมื่อ มาติเยอร์ ยอมอุทิศชีวิตของตัวเอง ให้เหล่านักเรียนตัวน้อยได้รู้จักความมหัศจรรย์ของดนตรี นั่นก็ได้เป็นจุดเปลี่ยนชีวิตของพวกเขา.... ไปตลอดกาล

les choriste 002

ภาพยนตร์เรื่อง Les Choristes หรือ The Chorus บอกเล่าเรื่องผ่าน ปิแอร์ มอร์ฌรอง วาทยากรผู้โด่งดัง ที่เดินทางมาเยี่ยมบ้านเกิด และเมื่อบังเอิญได้พบสมุดบันทึกของครูที่สอนเขาในวัยเด็ก การเดินทางผ่านความคิดสู่อดีตจึงได้เริ่มต้นขึ้น...


ภาพยนตร์เรื่อง Les Choristes เป็นการหยิบเอาภาพยนตร์เก่ามาสร้างใหม่อีกครั้ง จากโครงเรื่อง La Cage aux Rossignols (A Cage of Nightingales) ผลงานกำกับเมื่อปี 1945 ของ ฌอง เดร์วิลล์ ภาพยนตร์เวอร์ชั่นใหม่นี้ได้เข้าชิงออสการ์ปี 2004 จำนวน 2 สาขาด้วยกันคือ สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม และ สาขาดนตรีประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ('Look To Your Path' หรือ 'Vois Sur Ton Chemin')

ภาพยนตร์เรื่อง Les Choristes กำกับโดย คริสตอฟ บาร์ราติเย่ร์ บทภาพยนตร์โดย คริสตอฟ บาร์ราติเย่ร์ และ ฟิลิปป์ โลเปส์-เคอร์วาล อำนวยการสร้างโดย ฌาค์ส แปร์แครง, อาร์เธอร์ โคห์น, นิโคลา โมแวคเน

Les Choristes นำแสดงโดย เจอราร์ด จูโน่, ฟรองซัว เบอร์เลออง, กาด เมอร์ราด, มารี บูเนล



วิจารณ์ภาพยนตร์โดย: http://www.filmpublic.com/topic.php?act=view&id=484
ชมภาพยนตร์ Les Choriste ฉบับเต็ม ภาษาฝรั่งเศส Sub Title อังกฤษ ความยาว 1 ชั่วโมง 32 นาที
อ่านบทย่อภาพยนตร์เรื่องนี้

หมายเลขบันทึก: 95893เขียนเมื่อ 13 พฤษภาคม 2007 02:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 18:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เข้ามาดูหนังอะค่ะ  ชอบจัง  หวังว่าคงมีดีวีดีขายนะคะ   ขอบคุณสำหรับเพลงด้วยค่ะ   : )

ชอบหนังฝรั่งเศสอยู่หลายเรื่อง  ชอบอารมณ์ขัน  ทำไมรู้สึกว่ามีอะไรบางอย่างคล้ายคนไทยก็ไม่ทราบอะค่ะ

........โอ....คุณ Little Jazz คะ  ....  
ดิฉันตกตะลึงพรึงเพริดไปสิบกว่าวิ...   เมื่อเห็นภาพ   " น้องทีมหลานรัก "  ในสไลด์โชว์    หน้าเหมือนน้องภัทรหลานรักของดิฉันเปี๊ยบเลยค่ะ !!......

ขอบคุณมากค่ะ Beyonce ร้องได้อารมณ์อีกแบบนึงดี
อุ้ยหรือคะ ตอนนี้น้องทีมอาจจะไม่ค่อยเหมือนแล้วนะคะ เพราะฟันหน้าหายไปสองซี่ เวลายิ้มตลกดี ไม่มีกันชนค่ะ กำลังรอฟันใหม่ที่ขึ้นมาอยู่

หนังฝรั่งเศสมีหลายเรื่องที่สนุกค่ะ ชอบตรงที่ไม่ต้องมีรูปแบบคิดให้เสร็จเหมือนหนังฮอลีวู้ด ให้เราสร้างจินตนาการต่อเองได้ เรื่องนี้มี DVD ขายค่ะ ส่วนเรื่องอื่นดูทางเน็ตก็ได้ มีหลายช่องเหมือนกันค่ะ หรือไม่ก็ดูทาง TV5
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท