การรดน้ำดำหัวในวันสงกรานต์


การรดน้ำดำหัวในวันสงกรานต์

18-4-50 

ปีนี้เป็นปีแรกที่มีจัดการรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุในวันสงกรานต์ที่เราจัดในวันที่18เมษาค่ะ        

ก่อนจัดเรามีการพูดถึงความจำเป็น  รูปแบบ และหน้าที่ของผู้จัด

พี่ หมอศิริวรรณอยากให้คนที่เป็นเด็กเป็นผู้จัดโดยถือว่าเป็นเรื่องของเด็กจัดให้ผู้ใหญ่           เราพบว่า รองศิริชัยจะเด็กกว่าเพื่อนค่ะถึงแม้ใบหน้าจะดูว่าไม่เด็กและอ่อนเยาว์นัก

ดิฉันต้อง ขอบคุณรอง ศิริชัยที่จัดการโดยจัดที่หน้าตึกหนึ่ง และอยู่ใต้ต้นไม้        มีเจ้าหน้าที่กลุ่มอำนวยการดูแลเรื่องอาหาร       มอม จันทรา พิธีกรตลอดการของเราค่ะ

  เราเชิญอาจารย์นายแพทย์ประกอบ  บุญไทอดีตผู้อำนวยการ    พี่เผอิญ ถนอมพงศ์ชาติ และพี่ราตรี   อดีตหัวหน้ากลุ่มและรองหัวหน้ากลุ่มการพยาบาล    พี่หมอส่วน   หลังจากเชิญอาจารย์ประกอบให้พรแล้วดิฉันก็นำเจ้าหน้าที่ไปรดน้ำขอพรท่านและผู้สูงอายุทั้งหมด    

ดูการจัดงานก็รู้สึกเด็กๆจะสนุกและคึกคักดี       หลังรดน้ำผู้ใหญ่แล้วดิฉันเห็นเจ้าหน้าที่วิ่งรดนำกันเองก็นึกสนุกไปด้วยค่ะ 

 ต่อไปผู้อำนวยการคนใหม่และผู้บริหารชุดใหม่คงพิจารณาจะจัดหรือไม่จัด        ซึ่งน่าจะขึ้นกับบรรยากาศองค์กรในแต่ละช่วงเวลาค่ะ      

ต้องขอบคุณอาจารย์ประกอบ  พี่เผอิญ พี่ราตรี  พี่ส่วน   ที่ให้ความร่วมมือและให้พรพวกเราค่ะ

เป็นบทเรียนอันหนึ่งของการสร้างวัฒนธรรมใหม่ที่ทำให้เราสนุกสนาน และ สามัคคีกันมากขึ้นค่ะ  

 ถึงแม้ก่อนจัดเราเห็นต่างกันแต่สุดท้ายก็ออกมาดูดีและน่าประทับใจอย่างยิ่งค่ะ

หมายเลขบันทึก: 93245เขียนเมื่อ 29 เมษายน 2007 18:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 เมษายน 2012 08:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท