ระวังการจ่ายเงินผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส


เคยได้รับเมล์ เกี่ยวกับการจ่ายเงินบัตรเครดิต เพื่อซื้อสินค้า แล้วไม่ได้ตรวจทานตัวเลขราคาสินค้าที่สูงกว่าราคาสินค้า เมื่อตรวจพบภายหลังก็ไม่สามารถทำอะไรได้เพราะมีลายเซ็นเสมือนได้จ่ายไปจริง เมื่อกลับไปสอบถามร้านค้า กลับไม่ได้รับการคืนเงินใดๆ (จะโกงง่ะ มีไรไม๊) ธนาคารไม่สามารถทำอะไรได้ (เป็นร้านค้าในซอยชื่อดัง แถวถนนสีลม)  จึงต้องทำให้ต้องระมัดระวังในการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต ต้องตรวจทานตัวเลขก่อนเซ็นจ่ายว่าถูกต้อง มิฉะนั้น อาจจะมีปัญหาได้ นอกจากนี้ยังได้มีเหตุการณ์คล้ายกันเกิดขึ้น แต่เป็นการชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส ได้รับเมล์ซึ่งคาดว่าได้มาจาก webboard มาอีกที น่าสนใจในการกลโกงของพนักงาน

 ==================================================
ไม่รู้ว่าใครเคยเจอกันบ้างรึเปล่านะคับ มันเป็นความสะเพร่าของน้องสาวผมด้วยแหละคับคือน้องสาวผมได้ไปจ่ายค่างวดรถ ในเซเว่นเป็นจำนวนเงิน 10007 บาท ค่าบริการอีก 15 บาท ก้อจ่ายไป 10025 บาท รับเงินทอนมา 3 บาท ก้อรีบกลับออกมาขึ้นรถเพราะจอดขวางอยู่หน้าเซเว่น ก้อไม่ได้คิดอะไรแล้วก้อลืมตรวจดูด้วยคับ จ่ายตั้งแต่วันที่ 2 และแล้วเมื่อวานทางจีอีก้อโทรมาบอกว่าคุณจ่ายค่างวดไม่ครบจ่ายไปได้ยังไงคะแค่ 1007 บาท น้องผมก้อไปดูใบเสร็จปรากฎว่า 1007 บาทจริงๆด้วย เศร้าเลยเงินหายไปตั้ง 9000 บาท ทีนี้ทำไงล่ะ รีบบึ่งไปเซเว่น สาขาที่จ่ายเงินคุยกับทางร้าน บอกหน้าค่าตาเจ้าคนที่รับเงินพร้อมชื่อเพราะจะมีชื่อคนรับเงินในใบเสร็จ

พนักงานบอกว่า อ๋อ คนนั้นออกไปแล้วค่ะ น้องผมน้ำตาแทบไหล ทำไงต่อล่ะทีนี้ เค้าโทรหาผม ก้อเลยบอกไปว่าลองคุยกับผู้จัดการร้านดูสิ เค้าจะช่วยอะไรเราได้บ้าง ผู้จัดการก้อไม่อยู่อีกเลยขอเบอร์โทรเค้ามา ก้อโทรคุย ผู้จัดการร้านบอกว่าเดี๋ยวจะตรวจสอบให้นะคับ ก้อรออยู่หลายชม.ก้อลองโทรกลับไปปรากฎว่าติดต่อไม่ได้ 5 ทุ่มแระน้องผมนอนไม่หลับ ข้าวก้อกินไม่ลง มันดูอาจจะไม่เยอะแต่สำหรับคนที่หาเงินได้แบบพอดี และเซฟเงินเดือนสำหรับอย่างอื่นไว้แล้ว มันไม่น้อยเลยอ่ะคับ ผมก้อเอจะช่วยยังไงดีหว่าก้อเลยต้องเดือดร้อนเอาเงินผมไปก่อน กะว่าจะไปจ่ายในวันรุ่งขึ้น

พอดีนึกขึ้นได้ว่าพี่สาว ซึ่งเป็นญาติกันเค้าเป้นผู้จัดการเขตอยู่ เลยโทรไปคุยกับเค้า เค้าบอกว่าขอเวลา15นาที ซักพักเค้าโทรกลับมาบอกว่า ไม่ต้องตกใจ มันเป็นความผิดของเจ้าหน้าที่ของเซเว่น เค้าจะรับผิดชอบให้ ผมก้อโทรไปบอกน้องสาว เท่านั้นแหละ เหมือนยกภูเขาออกจากอกเลยคับ พี่คนที่เป็นญาติผมบอกว่า เจ้าคนนี้มันเอาเงินไปได้ประมาณ 3 หมื่นกว่าบาท เพราะในวันเดียวกันก้อมีคนมาจ่ายค่างวดรถเหมือนกัน คือมันใช้วิธีเอารหัสของผู้จัดการร้านป้อนเข้าระบบ ระบบมันก้อจะบอกว่าวันนี้เงินเกินหรือเงินขาด ซึ่งผู้จัดการร้านจะเช็คในวันรุ่งขึ้นของทุกวัน พอดีว่าวันนั้นเงินมันเกินไป 3 หมื่นกว่าบาท เจ้าพนักงานคนนั้นก้อเลยเอาเงินที่เกินไป แล้วก้อหายหัวไปเลย

ผมถามต่อว่าแล้วทางเซเว่นจะทำยังไง เค้าบอกว่าก้อต้องตามคนที่ค้ำประกันเอา ซวยไปสำหรับคนค้ำ มันเกิดขึ้นบ่อยด้วยอ่ะคับเหตการณ์แบบนี้ จึงมาบอกว่าให้เช็คใบเสร็จ ให้ดีอ่ะคับก่อนออกจากเคาน์เตอร์ และก้อฝากบอกด้วยว่าถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ทางเซเว่นเค้าจะรับผิดชอบ เพราะไม่ใช่ความผิดลูกค้าแต่เป็นความผิดของพนักงานเค้าเอง แต่ต้องตามเรื่องหน่อยนะคับ อย่าปล่อยผ่าน เพราะไม่เช่นนั้นเค้าก้อจะไม่ติดต่อหรือแจ้งกลับ กับผู้เสียหายลูกค้าก้อซวยไป

ก้อมาเล่าให้ฟังอาจจะมีประโยชน์สำหรับพี่น้องในนี้อ่ะคับ
ปล.ไม่ใช่แค่เฉพาะรถนะคับค่างวดทุกอย่าง บ้าน ค่าไฟ และอื่นๆ
หากเกิดเหตการณ์เช่นนี้ก้อไปแจ้งกับทางเซเว่นได้เลยคับล่าสุดคับ ทางเคาน์เตอร์เซอร์วิส ได้จ่ายให้เรียบร้อยอ่ะคับพร้อมทั้งค่าปรับว่าส่งค่างวดช้าอีก 50 บาทด้วยคับ เป็นเงินทั้งหมด 9050 บาท คับ เค้ารับผิดชอบดี ก้อต้องขอบอกต่อด้วยอ่ะคับ ไม่ใช่เอาข้อเสียเค้ามาว่าอย่างเดียวอ่ะคับ ขอบคุณที่อ่านคับ

==============================================

จากเรื่องดังกล่าว ผู้ชำระเงินด้วยบัตรเครดิต หรือ เงินสด ต้องมีความรอบคอบ มิฉะนั้น อาจจะเกิดเหตุการณ์ อย่างที่กล่าวข้างต้นได้เสมอ

หมายเลขบันทึก: 90362เขียนเมื่อ 14 เมษายน 2007 20:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 11:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
ถึงแม้ระบบจะดีอย่างไร แต่คนไม่ดีก็ยังมีอยู่ ทางที่ดีต้องระวังตัวเองให้มากครับ
อย่างที่บอกไว้ค่ะ ว่าคนจ่ายเงิน ต้องตรวจสอบให้เรียบร้อยก่อนออกจากร้าน ไม่ว่าจะชำระด้วยเงินสด หรือ บัตรเครดิต
จ่าย ผ่าน ATM ได้ไหม อ่า ไม่เคยผ่อนรถ เพราะไม่มีตัง อิอิ

ผมก็พึ่งเจอมาวันนี้ เซเว่นตลาดจตุจักร ลําพูน จ่ายค่าบัตรเครดิตไปหมื่นถ้วน แต่สลิปออกมา หนึ่งพันยี่สิบบาท ดีที่ได้คืน

ดิฉันได้ส่งค่างวดรถยนต์กับทางเซเว่นที่จังหวัดนครสวรรค์มีเลขที่รหัสการส่งค่างวดพร้อมโดยเห็นพนักงานยิงรหัสและเซ็นรับเงินในสลิปแต่อีกสองวันทางบริษัทรถโทรทวงถามดิฉันก็บอกว่าชำระแล้วให้รอก่อน หลังจากนั้นทางบริษัทรถก็ทวงมาอีก ดิฉันก็ค้นหาใบเสร็จแต่โชคร้ายใบเสร็จหาย จำได้ว่าชำระที่สาขาในตัวเมืองนครสวรรค์วันที่30พ.ย.2556 จำนวนเงิน6500บาท ดิฉันไปแจ้งความว่าใบเสร็จหายกับทางตำรวจนำใบแจ้งความมาที่เซเว่นสาขาที่ชำระ ให้ผู้จัดการดูหน้าจอในวันที่ชำระ โทรไปที่เซเว่นสำนักงานใหญ่ก็บอกว่าไม่มียอดชำระเข้าไป ดิฉันกับสามีที่ไปด้วยกันตอนชำระเงิน มีความรู้สึกว่าโดนปล้นเงินจากเซเว่นโดยพนักงานเขาอ้างอย่างเดียวว่าต้องมีใบเสร็จมา ดิฉันจึงขอเตือนท่านผู้อ่านว่าระบบของเซเว่นที่เราได้ให้ความไว้วางใจไปใช้บริการและเสียค่าบริการแล้ว ยังไม่มีความรับผิดชอบลูกค้า ทำให้ดิฉันและสามีเสียความรู้สึกอย่างมาก ขอเตือนให้ท่านเก็บใบเสร็จและตรวจสอบให้ดี บริษัทรถบอกว่าให้รีบโทรเช็คบริษัทด่วนหลังจากชำระเงินแล้วสองวัน ดิฉันคิดว่าถ้าให้ชัวร์ชำระผ่านธนาคารหรือไปรษณีย์ดีกว่าค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท