รถเมล์สาย 555 ขึ้นแล้วก็ไม่ขำ


ถ้าเมล์สาย 555 ขึ้นแล้วก็แปลกๆ หน่อย เพราะว่าเป็นครั้งแรกที่ขึ้นรถเมล์จากในสนามบินดอนเมือง รถคันนี้ก็เหมือนรถเมล์ติดแอร์ธรรมดา แต่ว่าไม่ต้องยืน เพราะคนที่ขึ้นมานั่งข้าวของมากมายเหลือเกิน จนไม่มีที่ให้ยืนเท่าไหร่ :-P แล้วก็ดูเหมือนนานๆจอดที แต่ว่าก็จอดนะจอดที่ม.เกษตรฯด้วย ถือว่าจอดอย่างพอเพียงทีเดียว

ปกติเวลาคนไทยคุยกันทาง MSN หรือ Gtalk หรือโปรแกรม chat แบบใช้ตัวหนังสือทั้งหลาย "555" แปลว่า ขำ/หัว/หัวเราะ หรือถ้าจะแปลเป็นภาษาอังกฤษ ก็น่าจะเป็น "lol" (Laught Out Loud) พอมาแปลเป็นภาษาไทยอีกทีก็เขียนเป็น "ลอล" แทน ก็มีคนใช้กัน อย่างไรก็ตามรถเมล์เลขสวยสาย 555 นั่งแล้วก็ไม่ได้ขำอะไร ถึงจะแปลกๆกว่าสายอื่นก็ตาม

ดูๆแล้วผู้โดยสาร สาย 555 ขึ้นไปมาระหว่างสนามบินสุวรรณภูมิ กัน เป็นหลัก จ่ายกันที 40 บาท

หมายเลขบันทึก: 88906เขียนเมื่อ 6 เมษายน 2007 19:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 21:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีค่ะคุณวีร์

ขึ้นแล้วอาจไม่ขำ..แต่อ่านแล้วเพลินดีค่ะ ^ ^

สวัสดีค่ะบ่าววีร์

เดี๋ยวนี้มีสาย 555 ผ่านเกษตรด้วยเหรอค่ะเนี่ย สมัยตอนเรียนที่เกษตรยังไม่เคยเห็นเลยนะคะ รถสายนี้วิ่งระหว่างดอนเมืองกับสุวรรณภูมิเหรอค่ะ แต่แปลกที่ค่ารถเมลล์สูงถึง 40 บาท เพราะปกติค่ารถเมลล์ติดแอร์ไม่น่าจะเกินยี่สิบกว่าบาท เอ๊ะ หรือว่าเดี๋ยวนี้เค้าเปลี่ยนระบบใหม่ ชักไม่แน่ใจ :D

..ณิช..
เห็นด้วยค่ะ แถมซิ่งอีกต่างหาก ส่วนมากวิ่งเลนขวาเห็นประจำค่ะ (ขาโจ๋ ฮาๆๆๆ)
P

ณิชนันทน์: นับระยะทางเอามังครับ มันอยู่คนละฝากเลย

 

P
Ranee: ใช้ขนส่งสาธารรณะในประเทศไทยมันเศร้าครับ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท