รายการดีๆ...สำหรับ "คู่รักต่างวัย"!


ที่สำคัญ ไม่ว่าภารกิจ จะสำเร็จหรือไม่ก็ตาม.............ภาพที่เห็นคือ ปังจูงเจมส์ วิ่งย่องแย่ง กลับสู่บ้าน... และสิ่งที่ทั้งสองได้รับเมื่อไปถึงคือ....อ้อมกอดอันอบอุ่น และคำชื่นชมจากคุณมิยาซาว่า ผู้เป็นเจ้าของ

ช่วงนี้...เด็กๆ ปิดเทอม  บ้านไหนมีเด็กๆ ก็จะได้บรรยากาศ..ที่ โหด ...มันส์ ..ฮา..น่าร๊ากกก.....
เลยทำให้อยากเขียนถึงรายการ ..ดีๆ ที่ทำให้ “คู่รักต่างวัย”  (ของที่บ้าน) ที่มีอายุ ห่างกันกว่า 70 ปี นั่งดูด้วยกันได้ ตลอด 30 นาทีเต็ม อย่างสนุกสนาน เพลิดเพลิน

คู่รักต่างวัยที่ว่า นี่คือ คุณปู่ กะ คุณหลานชาย วัย 5 ขวบกว่า ที่หัวเราะก๊าก ๆ  กลิ้งไป กลิ้งมา (กลิ้งเฉพาะหลานชาย) ขณะดู  ความน่ารักของ เรื่องราวการผจญภัยของเจ้า "ซิมแปนซีตัวเล็กชื่อ "ปัง"  และ ลูกสุนัขพันธุ์บูลด็อกซ์สีขาวหน้าไร้อารมณ์แต่ใจดี ชื่อ “เจมส์"   ในรายการ "ขำกลิ้งลิงกับหมา" (The Adventure of Pang and James)

รายการนี้เพิ่งออกอากาศได้ไม่นาน แต่ด้วยความน่ารัก ความฉลาด ความซน ความเป็นธรรมชาติที่ เรียกเสียงฮาได้ตลอดเวลา ที่ปังและเจมส์จะต้องไปปฏิบัติภารกิจร่วมกัน เช่น ซื้อรองเท้า, ไปเก็บหอย, ไปเอาเสื้อที่ร้านซักแห้ง ฯลฯ 

ในแต่ละตอน   มีลุ้น!  เพราะทั้งสอง ต้องไปกันตามลำพัง และระหว่างการปฏิบัติภารกิจ ก็จะมีสิ่งล่อใจ ที่ทั้งสองโปรดปราน เช่น ต้องผ่านร้านขายกล้วยหอม ลูกเหลืองอ๋อย ปังของเราก็หยุดกึก!  แล้ว...จ้อง!  ที่กล้วยแสนสวย แล้วเริ่มเอานิ้วเคาะ...ช้าๆ แบบชั่งใจ...!    ที่นี้ เริ่ม... ดม!   เราก็จะลุ้น...เดาใจ ปัง..ว่าเอาไงน้า... แล้วก็ได้ ฮา!  ไปกับการตัดสินใจ แก้ปัญหา อุปสรรคต่างๆ ของ ปังกะเจมส์  ในสถานการณ์ ต่างๆ ตามเงื่อนไข ที่ถูกสร้างขึ้นมาระหว่างการปฏิบัติภารกิจ 

ที่สำคัญ ไม่ว่าภารกิจ จะสำเร็จหรือไม่ก็ตาม.............ภาพที่เห็นคือ ปังจูงเจมส์ วิ่งย่องแย่ง กลับสู่บ้าน...  และสิ่งที่ทั้งสองได้รับเมื่อไปถึงคือ....อ้อมกอดอันอบอุ่น และคำชื่นชมจากคุณมิยาซาว่า ผู้เป็นเจ้าของ

ปังกะเจมส์

ค่ะ....นอกเหนือจากความฮา ที่คู่รักต่างวัย ของที่บ้านได้ซึมซับ คือ มิตรภาพ..ความรักความผูกพัน..ความอ่อนโยนของจิตใจ.. .... ความเอื้ออาทร ………..ระหว่าง  ปัง เจมส์ และ คุณมิยาซาว่า ที่มีให้กัน 

แล้ว.....คุณหลานหันมาถามคุณปู่  ว่า “คุณปู่...คุณปู่จะเป็นปังหรือเจมส์  แจ๊ปให้คุณปู่เลือกก่อน”  ฮ่า.....

ออกอากาศ ทุกวันเสาร์และอาทิตย์  21.00 น.- 21.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์  ทีวี  ค่ะ........

แอนน์/สคส.

      

 

หมายเลขบันทึก: 87501เขียนเมื่อ 30 มีนาคม 2007 09:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 22:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

มีหลาน9เดือน คงยังดูไม่รู้เรื่อง รายการเด็กๆแบบนี้น่ามีมากๆ มีแต่ละครน้ำเน่า ซ้ำๆซากๆ ผู้ใหญ่เปิด เด็กก็ดู แต่คนชอบนะ และมีแต่เรื่องเม้าท์ดารา ไม่เห็นเกี่ยวกับเรา

หลานเก้าเดือนกำลังน่ารักเลยนะคะ 

เห็นด้วยกับคุณ Sasinanda ค่ะ 

ก็ได้แต่รอว่า...เมื่อไหร่ เวทมนต์  อำนาจ ในบ้านเราจะเบาบาง จางลงบ้าง  เพื่อให้โอกาส  เยาชนของเราที่เป็นนักสร้างสรรค์ ได้แสดงศักยภาพ... ได้เวลาจากสถานี  สนับสนุนให้ผลิตรายการเอง ไม่เช่นนั้น ก็คงต้องดูไปตบยุงไปยังงี้ล่ะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท