TrickTag 1.…เทคนิคการขับรถ..สำหรับผู้หญิง(มือใหม่หัดขับ)


...แทบช็อค...ตายละวา......ขับไม่เก่ง....ขับพอเป็น....เส้นทางจากบ้านไป มข.ต้องขึ้นถนนมิตรภาพซะด้วย...รถก็เยอะ...ไกลก็ไกล

 ขอขอบคุณ อ.ลูกหว้าที่ให้เกียรติและบอกเทคนิค TrickTag จากบันทึกนี้ค่ะ... 

Trick (เทคนิคเจ้าเล่ห์..เค้าเรียกอย่างนี้กันไหม๊คะ..สามีฉันเค้าแปลคำว่า trick..เป็นอย่างงี้ค่ะ) ฉันค้นหาอยู่หลายวัน...ได้มา 2 ข้อก็คงพอ..ไม่ค่อยจะมีเทคนิคอะไรที่แปลกๆสักเท่าไหร่.... 

บรรดาท่านผู้หญิงทั้งหลายที่ชอบนั่งรถบนเบาะหลัง(เป็นคุณนายเช่นฉัน)...หรือ(ถ้าสวยหน่อย)จะได้นั่งเป็นตุ๊กตาหน้ารถ(ซึ่งคงไม่ใช่ฉัน)....

ท่านจะรู้สึกอย่างไรถ้าอยู่ดีๆ...วันดีคืนดี....สามีสุดที่รัก....ผู้ที่เคยขับรถให้นั่งบอกว่า 

ป๊าจะไปราชการ 3 วัน....แม่คงต้องขับรถส่งลูกๆไปโรงเรียนเอง

เหตุเกิดเมื่อสักเกือบ 10 ปีก่อนได้ 

...แทบช็อค...ตายละวา......ขับไม่เก่ง....ขับพอเป็น....เส้นทางจากบ้านไป มข.ต้องขึ้นถนนมิตรภาพซะด้วย...รถก็เยอะ...ไกลก็ไกล 

ต้องหัดทำอะไรเองบ้างลูก...อย่ามัวแต่พึงเขาอยู่เลย  เวลาเขาไม่อยู่จะลำบาก...ไม่ยากหรอกลูก..เขาขับได้เราก็ขับได้  พ่อให้กำลังใจ....และสอนฉัน... 

.....เอาวะ...เป็นไงเป็นกัน.... 

 

...วันแรกที่ขับ....ขาสั่นเป็นเจ้าเข้า....

….นึกในใจ...ไม่ขับเร็ว...ค่อยๆขับไป....ขับไปก้มหัว(ขอโทษ)เขาไปเรื่อยๆ... ตลอดทางคงพอเอาตัวรอด....ไม่แน่ใจก็ชะลอไว้...เบรคไว้  

โดยปกติลูกชายนั้นถ้าเขาขึ้นรถเมื่อไหร่....ต้องหลับทันที  แต่งวดนี้...แม่ขับเอง...ตาตั้มไม่ยอมหลับเลยตั้งแต่โรงเรียนจนกลับถึงบ้าน.... 

ตั้ม...ทำไมลูกไม่หลับล่ะ.... ฉันแปลกใจและถามเมื่อถึงบ้าน ตอนนั้นเธอสัก 6 ขวบมั้ง  เขากับพี่สาวชวนแม่คุยตลอดทาง 

ตั้มหลับไม่ลง แม่ขับรถยังไงไม่รู้...หัวตั้มแกว่งไปแกว่งมา...โยกซะแรง..งึก..งึก... น้องตั้มบอก  

 

 

หลักง่ายๆสำหรับฉันคือ.....

 

ฉันมองคนขับคันหน้าเป็นหลัก...กะว่าตัวเขากับตัวฉันตรงกัน...

ขนาดรถของเขา..พอๆกับรถเรา...

ถ้าขนาดรถเล็กหรือใหญ่กว่า...ก็ให้พิจารณาเป็นรายไป...

 ….เขาไปได้...เราก็ไปได้(วะ)..... 

ฉันเคยขับรถตามคันแรก... เขาไปได้...เราก็ไปได้(วะ).....

ขับตามไปเพลินๆ...เขาเกิดจอดข้างทาง...ฉันก็จอดข้างทางตามเขา....

 ...ฉันท่าจะบ้า(ว่ะ)...ฉันคิด.....แล้วทำไงต่อละวา... 

ตั้งสติเล็กน้อย  ...ค่อยๆถอยหลังก่อน ..... แล้วโยกพวงมาลัยหลบให้พ้นก้นรถของเขาด้วยนะ...กว่าจะออกมาได้....แทบตาย... 

งวดนั้น...เจ้าของรถกลับมาแล้วถามฉันว่าขับรถยังไงน้อ...ที่เปิดไฟหน้าหัก....หลุดติดมือ....

ก็ฉันไม่รู้นี่นา....ว่ามันโยกซ้าย..โยกขวา...โยกหน้า...โยกหลัง...หรือดึง....หรือดัน...อุ๊ย!..ดูยุ่งไปหมด...

..ฉันต้องยกมือไหว้พระก่อนขับรถและไหว้อีกครั้งเมื่อรถจอดเทียบเรียบร้อยในบ้าน...สาธุ...ขอให้ลูกขับขี่ปลอดภัย......

ประสบการณ์ครั้งแรกของการขับรถบนถนนใหญ่...จำแม่นเหลือเกิน

และตอนนี้....ฉันเองก็ยังไม่อยากขับรถ(ขี้เกียจขับ)เหมือนเดิมค่ะ

หมายเลขบันทึก: 82268เขียนเมื่อ 6 มีนาคม 2007 17:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 16:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (66)
มาขำ ขำ พี่ติ๋วค่ะ หว้าขับรถมาทำงานครั้งแรก ติดป้ายมือใหม่หัดขับ แถมสั่งนักศึกษาว่าถ้าเจอรถฮอนด้าซิตี้ มีคิตตี้นั่งเล่นหลังรถ ให้หลีกหนีให้ไกลที่สุด เพราะครูสอนที่นี่มา คันที่เห็นนี่เป็นคันที่ 3 แล้ว "แล้ว 2 คันหล่ะคะ" นักศึกษาถามกัน "อ๋อ..โดนชนทั้งสองคันค่ะ" คันแรกตกถนน คันที่สองด้านข้างยุบ 555555 ใจกล้าเข้าไว้พี่ trick หนู ถ้าคันที่ 3 จะเริ่มเก่งเอง...วันนี้ยังขับไปออกพื้นที่ต่างอำเภอเลย..แล้วตอนนี้ขับเป็นอย่างไรบ้างคะพี่ติ๋ว

โอ๊ว!...อาจารย์ลูกหว้าขา...ถ้าขืนพี่ติ๋วต้องลงทุน 3 คันมีหวังหัวหลุดจากบ่าแน่ๆค่ะ...เพราะแค่ที่เปิดไฟหน้าหลุดแค่นี้..เจ้าของรถก็เล่าให้ลูกฟังได้เป็นสิบๆรอบค่ะ...จำแม่นเหลือเกิ๊น....

(^______^)

ยึดหลัก "ใจกล้า...หน้าใส" ไว้คะ...

และโปรยยิ้มค่ะ....อิอิ

นำมาแลกเปลี่ยนกับพี่ติ๋วค่ะ...โชคดีที่กะปุ๋มไม่มีลูกนั่งเสี่ยงชีวิตไปด้วยค่ะ...และไม่มีสามีช่วยขับให้ค่ะ ก็เลยต้องทำตัวเสมือน...ข้อความข้างบนไว้ค่ะ...

เมื่อก่อนชอบทำเวลา...จาก กทม. มาขอนแก่น....เอาสถิติเวลาเข้าไว้...แต่ตอนนี้..เน้นเอาอารมณ์สุนทรียะ..ในการขับรถค่ะ...

P

ขา

  • พี่ติ๋วเข้าไปบันทึกของอาจารย์ลูกหว้า..พี่ไม่เห็นเนื้อหาของบันทึกเลยค่ะ...เลยเปิดอ่านไม่ได้...เห็นมีแต่เสียงเพลงแต่ไม่มีบันทึก...ว่างไปหมดค่ะ..ทำไมไม่รู้....

สวัสดีค่ะ น้องกะปุ๋ม...

  • ดีใจจริงๆค่ะที่ได้พูดคุยด้วย
  • โอเคค่ะ...ใจกล้า..หน้าใส...จริงๆด้วยค่ะ
  • นั่นแหละค่ะ...เพราะมีลูกนั่งเสี่ยงชีวิตไปด้วยนั่นแหละค่ะ...ถึงขาสั่น....
  • ตอนนี้พี่เข้าไปแลกเปลี่ยนลำบากและไม่คล่องตัว  ช้ามาก..เลยทำให้ไม่ค่อยได้คุยกับเพื่อนๆ...บางทีอ่านของเพื่อนก็ไม่ได้ค่ะ...ไม่เห็นเนื้อหา.....หรือบางทีเห็นแต่แลกเปลี่ยนไม่ได้...ค่อนข้างสับสนเลยไม่ค่อยได้คุยกัน
  • คิดถึงอยู่เสมอค่ะ..ขอบคุณค่ะ
  • มาขำๆๆด้วยคน
  • ตลกดีครับแต่มีคนขับให้ไม่เป็นอะไรครับ

ดีใจวันไปขอนแก่นพี่ติ๋วไม่ขับรถมารับ

ถือว่าเป็นโชคดีของพี่ติ๋วนะคะ

ขอให้มีความสุขกับการนั่งเป็นคุณนายค่ะ

(อยากเป็นอ่ะ ฮือ ๆ ๆ ๆ )

พี่ติ๋ว..บันทึกหนูหายตัวได้หรือคะ บางทีอาจใช้เวลาโหลดนานค่ะ สงสัยต้องไปลบjavascript ออกบ้างแล้วค่ะ เห็นบ่นๆหลายคนแล้วค่ะ อ้อ..ลืมบอกไปค่ะ ว่าคันแรกท้ายรถยุบมาจนถึงเบาะข้างหลังเลยค่ะ เละ..ส่วนรถก็ไปแช่อยู่ในน้ำ ต้องมีคนลุยลงไปดึงขึ้นมา แหะ..แหะ..แต่ไม่เข็ด กล้าๆเข้าไว้ค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณขจิต

  • บางทีคนขับรถก็เบื่อค่ะ 
  • เวลาปิดเทอม...คุณพ่อกับคุณลูกเค้าปิดเทอมหมด...มีแต่คุณแม่ที่ต้องให้คุณพ่อไปส่ง..คุณพ่ออยากนอนตื่นสายก็ไม่ได้ค่ะ....น่าจ๋งจ๋าน...
คุณน้อง
P

ขา

  • นี่แหละเหตุผลที่วันนั้นพี่ติ๋วเข้าบ้านแล้วไม่ยอมขับรถออกไปเอง...อิ..อิ....

อ.ลูกหว้าขา

  • พี่ติ๋วเข้าไปในบันทึก อ.ลูกหว้าได้แล้วค่ะ..เร็วด้วย..ดีค่ะ
  • โอ้โห...ขนาดคันแรกยุบอย่างนั้นแล้ว....ยังใจกล้าๆอีก...เก่งจริงนะ...ตัวแค่นี้

ขำพี่ติ๋ว

อิอิ

ถ้าเจอผู้หญิงขับ เงอะๆง๊ะๆ ก็จะทำใจคับ

ถ้าสวยหน่อยจะเทียบแล้วจอดมอง อิอิ

 

     สงสัยคุณสมจิน คงเห็นตัวอย่างจากคุณกฤษณานี่เอง ปัจจุบันก็เลยยังไม่ยอมหัดขับรถ จะไปไหนก็บอกให้ผมไปส่ง หรือนัดเวลาให้ไปรับ นั่นเป็นส่วนน้อยซะมากกว่า ส่วนใหญ่คือไปส่งแล้วผมต้องรอรับกลับมาเลย ไปไหนต่อก็ไม่ได้......ไม่รู้ว่าโชคดีหรือโชคเลือดนะเรา....

     มองอีกมุมก็ดีเหมือนกัน ถ้าเขาหัดเขารถ ข้างนอกอันตราย เวลาไปไหนมาไหน ก็อดห่วงไม่ได้....เดี๋ยวจะกินไม่ได้ นอนไม่หลับ เพราะมัวแต่ห่วง.....(รถ)....อิ อิ

นั่นแน่...น้องหมู...

  • มิน่าล่ะ...พยาบาลแฟนสาวถึงมีงอน..อิ...อิ...

...ดูบรรยากาศผ่านบันทึกแล้ว  ยอมรับว่าลุ้นไปด้วย..

ผมชอบขับรถตอนที่แฟนหลับครับ...มีสมาธิดี ..(ยิ้ม ๆ)

ขับเร็วก็ไม่มีคน(ในรถ)  ด่า..ขับช้า ก็ไม่มีคนบ่น

ค่อยไปปลุกตอนจ่ายเงินเติมน้ำมันโน่นเลย... หรือไม่ก็ปลุกขึ้นมาบีบท้ายทอยให้ตัวเองตอนกำลังง่วง ๆ

ขอบคุณครับ...ทุกวันนี้ยังมีความสุขกับการได้ขับรถให้เพื่อนชีวิตและอีกสองชีวิตเล็ก ๆ ....

แผ่นดิน นั่งหน้า  คุณแม่และน้องแดน  นั่งหลัง...

พร้อมแล้ว....  ออกตัวได้เลย !

P

ใช่ค่ะ คุณไมโต

  • เดี๋ยวเกิดเธอไปขับแบบ อ.ลูกหว้า...พังไป 2-3 คนละก้อ..ยุ่งกันใหญ่..ใครจะเป็นคน orderอาหารในบ้านล่ะคะ..อิ..อิ...เหงาแย่
P

โอ๊ว...สุดยอดคุณพ่อบ้านอีกท่านนึงปรากฎแล้ว....คุณแผ่นดินนี่เอง..

  • ดิฉันไม่ชอบนั่งหน้าเพราะเหนื่อยค่ะ...อดเบรคให้เขาด้วยไม่ได้..แถมมีคนตัดหน้า..คนขับไม่ต้อง..ดิฉันจัดการ(ด่า)เอง..คนขับจะได้ไม่หงุดหงิด...
  • ..แฮ่ๆ...จริงๆแล้วเค้าคงไม่อยากให้ดิฉันนั่งหน้าสักเท่าไหร่ค่ะ....น่ารำคาญ(ลูกบอก)อิ...อิ....

ไม่น่าเชื่อว่าพี่ติ๋วขับรถไม่คล่อง ตัวบุคคลออกคล่องแคล่วว่องไว.....แล้วตอนนี้ละค่ะ คล่องยังค่ะ เผื่อจับผลัดจับผลู จะได้ไม่นั่งรถพี่ติ๋วขับ....อิอิอิ

ตอนนี้ก็คล่องขึ้นเพราะได้ขับบ่อยขึ้นค่ะ...แต่ต้องเป็น"น้องนาดีน"....รถคันเดิมนะคะ....คันใหม่ไม่ขับค่ะ...นั่งเป็นคุณนาย...เหมือนเดิมค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่ติ๋ว

           มาสารภาพ ว่า คุณรัตติยา ก็ขับรถไม่เป็นค่ะ

ดังนั้น อาชีพเสริมของคุณ samee ก็คือ พนักงานขับรถค่ะ

        เข้าขึ้น  รัข-ส่งลูก

           รับ-ส่งภรรยา

    

สวัสดีค่ะ คุณรัตติยา

  • ดีใจที่มีคุณนายเป็นเพื่อนค่ะ
  • ไม่หัดขับเผื่อจำเป็นบ้างหรือคะ...ไม่น่ากลัวหรอกค่ะ(แน่ะ..ดิฉันทำเก่ง..แนะนำเพื่อน) 
เห็นบันทึกเก่าตัวเองให้เป็นคึกคักอีกครั้งค่ะ...หลายคนมองว่าดิฉันน่าจะขับรถเก่ง...แฮ่ๆ...ขี้เกียจขับค่ะ....

ได้อ่านแล้วค่ะ...เป็นข้อคิดที่ดีเหมือนกัน

นี่ก็ยังไม่กล้าออกถนนเลยคะ กลัวมากเลย

..แอบแวะมาอ่านค่ะ...

  • อ่านแล้วอดยิ้มตามไม่ได้ค่ะ
  • คริ คริ เมื่อก่อนก็ไม่ต่างจากพี่เท่าไหร่ค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ Aoyเปรี้ยว

  • ความกลัวมักมาก่อนความกล้าเสมอค่ะ...แต่ลองไปเรื่อยๆแล้วความมั่นใจจะตามมาค่ะ...
  • พยายามหัดให้ได้นะคะ
  • ขอบคุณค่ะที่แวะมาทักทาย

สวัสดีค่ะ  เพ็ญศรี(นก)

  • ดีใจค่ะที่สนุกกับบันทึก...และดีใจที่ได้เพื่อนร่วมประสบการณ์ค่ะ...
  • ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

จับพลัด จับผลู เข้ามาอ่านได้ไงไม่รู้เหมือนกัน แต่ว่าแลกเปลี่ยนประสบการณ์ดีค่ะ

เอาเป็นว่าอยู่ที่ใจจริงๆค่ะ ขับรถเนี่ย

ตอนนี้กำลังเป็นอย่างที่ คุณพี่เล่าให้ฟังเดอะคะ ก่อนขับรถก็ยกมือไหว้ทุกรอบ ใจก็อยากขับรถเก่ง ๆ ใจนึงก็กล้ว ตอนขับครั้งแรก เมื่อยขาเมื่อยแขนหมดเลย(เพราะเกร็ง) แต่ก็พยายามบอกตัวเองว่าต้องกล้าสักวันต้องเก่ง มาถึงวันนี้ยังไม่กล้าขับรถทางไกลสักที อิอิ

สวัสดีค่ะ คุณนู๋รัน...

  • ขอบคุณนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณน้องอรอนงค์....

  • "...ก่อนขับรถก็ยกมือไหว้ทุกรอบ ..." เทคนิคนี้ใช้ได้ดี  สุดยอด  ปลอดภัยค่ะ...อิอิ
  • สบายดีนะคะ

ตอนนี้เริ่มเรียนขับรถ ค่ะลงไว้ 14 ชม. เรียนไปแล้ว 6 ชม ตอนนี้เริ่มเครียด เพราะครูสอนดุ แล้วเราจะเกร็งเวลาเราทำผิด จริงๆแล้วน่าจะปล่อยให้เราทำเองแก้ปัญหาเองจะไม่เกร็งแล้วยิ่งเรียนเกียร์ธรรมดาด้วยยิ่งเครียด ค่ะ ตอนนี้พอขับได้บ้างแต่การปล่อยคลัชยังไม่สัมพันธ์กับการเปลี่ยนเกียร์เท่าไร เริ่มท้อนิดนึงค่ะ

เพิ่งเรียนขับรถจบมาหมาดๆ(เกียร์ธรรมดา)ยังง้ายยังไงก็ยังกลัวอยู่ดีตอนนี้ก็ได้แต่ขับวนอยู่แถวบ้านเพราะไม่ค่อยจะมีรถพลุกพล่าน เราอยากขับเข้าในเมืองมั่งจังเลย เราอยากขับรถเก่งๆเหมือนคนอื่นๆเค้าเราจะทำงัยดี

สวัสดีค่ะ คุณsirykae [IP: 125.25.120.8]

  • ตอนนี้คุณขับได้เก่งหรือยังคะ...รายงานด้วย....
  • ตอนดิฉันหัดขับครั้งแรกๆของชีวิต  เป็นช่วงมาเยี่ยมบ้าน...คุณพ่อเพิ่งซื้อรถใหม่ๆ...ขับชนเสาป้ายโฆษณา แก้มขวาของรถบุบทั้งแถบ...คุณพ่อหมดไปหลายตังค์ค่ะ
  • ให้กำลังใจคุณค่ะ...คนอื่นขับได้  เราก็ทำได้ค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ ขนิษฐา [IP: 118.173.148.72]

  • ความกลัวเป็นเรื่องปกติของมนุษย์ค่ะ... หาก
    มีประสบการณ์มากขึ้นๆ  ได้แก้ปัญหาที่เผชิญบ่อยๆ  ในหลายๆสถานการณ์ก็จะคล่อง  ทำให้ความกลัวหมดไปเองค่ะ...
  • ยังไงๆก็ค่อยๆขับไปเรื่อยๆค่ะ... เดี๋ยวก็เก่งเอง
  • ขอบคุณที่เข้ามาแชร์ค่ะ  

ขอบคุณสำหรับกำลังใจเล็กๆน้อยๆค่ะแฟนดิฉันดิด่าอย่างเดียวเลย เมื่อสามวันก่อนเค้าให้ดิฉันลองขับแล้วจู่ๆรถเจ้ากรรมดั้นนไปดับอยู่กลางซอยแถมยังเป็นเนินนิดๆอีกรถก็ไหลไปข้างหลังซิคะเค้าก็บอกให้ดิฉันเหยียบคันเร่งเหยียบแล้วมันก็ยังจะถอยหลังอยู่นั่นแหละดิฉันทั้งอายทั้งกลัวมือไม้สั่นไปแถมแฟนดิฉันยังตะโกนใส่อีก เวลานั้นมันทำให้ดิฉันคิดถึงอาจารย์สอนขับรถสุดๆเพราะไม่ว่าดิฉันจะทำอะไรผิดเค้าก็ไม่เคยว่าเค้าสอนดีมากๆเลยแต่ที่ดิฉันยังขับได้ไม่ดีเป็นเพราะดิฉันปอดแหกไม่เอาไหนเอง ว่าแต่คุณมีเคล็ดลับอะไรทำให้รถไม่ไหลเวลาจะออกตัวตอนขึ้นเนินมั๊ยคะได้โปรดช่วยบอกดิฉันที ดิฉันอยู่ภูเก็ตค่ะเขาเยอะมาก

ปล.วันศุกร์หน้าดิฉันจะไปทำใบขับขี่แต่ไม่รู้จะผ่านมั๊ย

คุณขนิษฐา [IP: 118.173.161.15]

  • มือใหม่หัดขับมักทำรถเครื่องดับค่ะ  ดิฉันก็เคย...ล่อกลางสี่แยกไฟแดงเลย  จนเค้าติดไฟแดงกันอีกรอบ  เป็นเพราะจังหวะปล่อยคลัชกับเหยียบคันเร่งยังไม่สัมพันธ์กันน่ะค่ะ  แฟนคุณเค้าตะโกนใส่คุณเพราะตกใจมั้งคะ...แต่คุณก็ทำได้นี่นา
  • รถอยู่บนที่เนินนั้น  หากปล่อยเบรคก็จะไหลอยู่แล้วนิดๆค่ะ...ไม่ต้องกลัว...ประเด็นอยู่ที่ว่าให้ไหลได้นิดหน่อยในจังหวะเปลี่ยนเท้าที่เบรคเป็นเหยียบคันเร่ง พอเราเร่งพร้อมๆปล่อยคลัชรถจะขยับเอง  อย่าปล่อยคลัชเร็ว...มันจะดับอีก  เบรคมือมีค่ะ..พอช่วยได้ อย่าตกใจค่ะ...คันหลังเขาไม่น่าจะจอดจนชิดท้ายรถเรานัก...
  • พี่เคยเปิดประตูลงจากรถตอนรถไหลทั้งๆที่แฟนพี่ขับเอง...(ไม่อยากจะบอกว่า ทุกวันนี้ยังเสียวๆอยู่เมือนกัน..อิอิ)
  • ...ขอให้โชคดีและสอบผ่านนะคะ...สู้ๆค่ะ

สวัสดีค่ะคุณกฤษณาไม่ทราบว่าคุณจะจำดิฉันได้มั๊ยเอ่ย

ดิฉันไปสอบใบขับขี่ได้มาแล้วค่ะแต่ว่าต้องไปถึงสองครั้ง

เพราะว่าครั้งแรกดิฉันสอบตกท่าเทียบฟุตบาทเลยต้องไปสอบแก้ตัวเค้าให้สอบใหม่ทั้งสามท่าเลยแต่ดิฉันก็สอบผ่านมาได้อย่างยากลำบากสุดๆในวันที่ไปสอบแก้ตัวฝนตกหนักมากทุกคนที่ไปสอบต่างก็นั่งมองหน้ากันไปมองหน้ากันมา

ดิฉันแอบคิดในใจฝนตกหนักขนาดนี้จะสอบกันได้ยังไงมือใหม่กันทั้งนั้นตอนนั้นดิฉันหมดหวังไปแล้วคิดถ้าไม่ได้ยังไงก็จะหยุดไว้ก่อนอีกสักสองหรือสามเดือนค่อยมาสอบใหม่

แต่โชคเข้าข้างดิฉันค่ะดิฉันสอบผ่านมาได้แบบลำบากสุดๆเพราะช่วงที่ฝนตกมันมืดมากๆ....พอรู้ตัวว่าสอบผ่านดิฉันเดินลุยฝนไปรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ดังๆอย่างภาคภูมิใจว่า

...ขนิษฐาค่ะ...เพื่อนที่ไปด้วยบอกให้ดิฉันไปเช็ดตัวให้แห้งแล้วหวีผมทาแป้งให้สวยๆก่อนที่จะไปถ่ายรูปติดบัตรแต่ดิฉันดีใจมากจนไม่แคร์แล้วว่ารูปจะออกมายังไงดิฉันถ่ายทั้งที่ผมเปียกหน้าซีดเพราะความหนาวเพื่อนๆที่ไปสอบแก้ตัวด้วยกันต่างก็มาร่วมแสดงความยินดีแต่น่าสงสารบางคนที่ไม่ผ่านดิฉันคิดว่าจะเอาใบขับขี่ใบนี้ไปเลี่ยมทองดีมั๊ยคะเพราะกว่าจะได้มาเลือดตาดิฉันแทบกระเด็น ดิฉันเว่อร์ไปมั๊ยคะ

555 พี่ติ๋ว ขนาดโยกที่เปิดไฟหลุดติดมือมานี่ต้องให้เกียรติบัตรแล้วพี่ แรงเยอะไรจะปานนั้น ถ้าอยู่ใกล้ๆ จะขับไปรับแทนเลยแบบนี้ สงสารพี่เรา นี่เรื่องขับรถเนี่ยตอนไปนิวยอร์คนะ ฝรั่งที่นั่นเขาแนะนำว่าให้นั่งรถโดยสารหรือแท๊กซี่ อย่าขับเองเพราะขับรถกันแย่ คนต่างชาติจะอันตรายเพราะไม่ชิน แต่ดันมีอันจะต้องขับสองวันเพราะไปไกลและหลายที่ เลยไปเช่ารถ เหอๆๆ เล่นไม่ยากว่ะ ขับรถเฮงซวยกันแบบนี้ธรรมชาติมาก เหมือนกทม.บ้านเรา เลยขับด้วยความเคยชิน เล่นไม่ยาก แท็กซี่ที่นั่นว่ามันแน่แล้ว เจอเราบังไลน์ยังต้องยอมเลย อยากบอกเขาว่าเอ็งน่ะ ยังขับไม่ชั่วเท่าแท๊กซี่บ้านตูร้อก นี่ยังชิลๆ แต่พอไปเมืองอื่นที่เขาขับกันเรียบร้อยนี่เกร็งโคตร กลัวเผลอเหยียบเร็วจะถูกตำรวจจับเอา แต่ที่นึงที่ไม่กล้าลองคือเวียดนามค่ะพี่ สุดตรี๋น

สวัสดีค่ะ คุณขนิษฐา....

  • อยากจะบอกว่า...จำคุณได้แน่นอนค่ะ... หญิงคนที่แวะมาเล่าประสบการณ์ตรงการหัดขับรถ...ตั้งแต่เริ่มตั้งไข่  จนประสบความสำเร็จไง.....
  • ....อยากจะตะโกนบอกเพื่อนๆด้วยว่า....คุณขนิษฐาทำได้แล้ว(ว้อยยยยยย.........)  สุดยอดค่ะ  ขอชื่นชมว่าเก่งจริงๆ มีมานะและอดทน(คนข้างๆ)เป็นเยี่ยม....ดีใจด้วยอย่างมากจริงๆค่ะ
  • ตอนสอบใบขับขี่  ดิฉันสอบเข้าซองจอด...ไอ้เรารึอวดเก่ง  เหยียบแบบมั่นใจ เข้าซองซะไว  กะจะอวดว่า(ข้า)แน่...ที่ไหนได้  ลงรถมาเค้าบอกว่า...เข้าซองเร็วไป(เป็นงั้นไป...เร็วไปก็ไม่ได้แฮะ)  แต่ไม่ได้สอบใหม่ค่ะ  ค่อยยังชั่ว  เพราะหากให้สอบใหม่  คงไม่มานะเหมือนคุณ
  • ประสบการณ์สอบของคุณ...สองครั้ง...สามท่า...กลางสายฝนนี่ไม่เบาค่ะ นำไปเล่าให้ลูกหลานฟังได้อย่างภาคภูมิใจ สนับสนุนการนำใบขับขี่ไปเลี่ยมทองค่ะ  คราวนี้เวลาขับรถคล่องแล้วเจอใครขับไม่มีมารยาทก็อย่าเผลอไขกระจกรถลงแล้วตะโกนต่อว่าเค้าล่ะ...ว่าซื้อใบขับขี่มาเร้อ...เดี๋ยวเขาขับตามมาเอาคืน.. จะว่าสวยไม่เตือน(เพราะสวยเห็นบางคนโดนมาแล้ว)  อิอิ
  • ...โชคดีนะคะ

หวัดดีจ้ะ...ซูซาน...

  • พี่เคยนั่งรถน้องมาแล้ว...รู้รสชาดของความเสียว และความมันมาแล้วเช่นกัน...พอมองภาพออกว่าอีตอนน้องขับที่นิวยอร์คน่ะเป็นยังไง...
  • ขอบอกว่าน้องเก่งอ่ะ....กล้าขับต่างแดนได้  สุดยอดหญิงไทยเช่นกัน
  • ..เดี๋ยวเอาไว้เจอกัน  พี่จะให้น้องพานั่งรถให้หวาดเสียวเล่นอีก...ดีมะ..อิอิ
  • คิดถึงเสมอจ้ะ

ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าคุณกฤษณาก็มีส่วนทำให้ดิฉันใจกล้า

และทำให้ดิฉันมีความพยายามที่จะสู้กับความกลัวค่ะ ตอนที่ดิฉันเรียนขับรถใหม่ดิฉันกลัวสุดๆแต่อาจารย์ที่สอนดิฉันใจเย็นมากๆๆๆบวกกับช่วงหลังๆดิฉันได้มาอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับประสบการณ์ในการขับรถครั้งแรกของคุณเท่านั้นแหละทำให้ดิฉันฮึดสุ้ขึ้นมาเลย อันที่จริงดิฉันก็อานประสบการณ์ของคนอื่นมาเยอะนะคะเพราะช่วงที่เรียนขับรถอยู่นั้นดิฉันนอนไม่หลับนึกถึงแต่ เบรก เกียร์ คลัช ถอยหลัง เดินหน้าอะไรต่อมิอะไรเต็มหัวไปหมดดิฉันก็เลยแอบเปิดคอมพิวเตอร์ของแฟนค้นหาโน่นหานี่และสุดท้ายก็มาเจอคุณนี่ละค่ะ

ขอบคุณมากนะคะที่เป็นกำลังใจให้ดิฉันมาตลอด ช่วงนี้ก็ยังหัดขับไกล้ๆบ้านเหมือนเดิมเพราะยังขับไม่เก่งพอเดี่ยวคนอื่นเค้าจะรำคาญเอา ไว้ให้เก่งๆแล้วค่อยออกถนนใหญ่ถ้าออกถนนใหญ่ได้เมื่อไหร่ดิฉันจะบอกคุณคนแรกเลย

และดิฉันจะเป็นผู้ขับรถที่ดีมีมารยาทจะไม่ด่าใครเป็นเด็ดขาดจะนึกถึงตัวเองตอนยังเป็นมือใหม่ให้มากๆเข้าไว้

เจอกันอีกทีตอนที่ดิฉันขับเก่งแล้วนะคะ(คงอีกไม่นานหรอกค่ะ)

สวัสดีค่ะ คุณขนิษฐา [IP: 119.42.70.182]

  • ขอบคุณสำหรับคำชมค่ะ...แต่ต่อให้ดิฉันเชียร์แค่ไหน  หากคุณไม่เอาด้วย ก็คงไม่สำเร็จค่ะ...ตัวคุณเองนั่นแหละที่ทำให้กิจกรรมนี้สำเร็จลงได้
  • ...ขอให้ขับเก่งไวๆ จะได้เจอกันเร็วๆนี้ค่ะ...
  • โชคดีนะคะ

เทพเจ้าขาซิ่งมาแนะนำช่วยพี่ติ๋วแนะนำคุณขนิษฐามั่ง เคล็ดลับในการขับขึ้นเนิน พอไปค้างอยู่บนเนินปั๊บก็แตะเบรกพอดีๆ อย่าเหยียบจนกึกดับ แล้วก็เหยียบคลัชเข้าเกียร์ว่างพร้อมเหยียบเบรกไว้หรือดึงเบรกมือ พอรถจะออกก็เหยียบคลัชใส่เกียร์ปลดเบรกมือมาเหยียบเบรกไว้ แล้วก็ถอนเท้าปั๊บไวๆ ไปแตะคันเร่งแบบเบาๆ เพื่อเลี้ยงเครื่อง มันจะรู้สึกใต้เท้าเราว่ากึ่งจะไปกึ่งจะไม่ไป ฮือๆ แบบนั้นแหล่ะ ถ้าเหยียบคันเร่งแรงก็จะพุ่งพรวดอันตราย ค่อยๆ เร่งขึ้นไม่ต้องรีบ ถ้าปล่อยคลัชไวไปโดยเลี้ยงคันเร่งไม่พอดีก็จะดับวูบ ซ้อมกับพื้นเปล่าที่บ้านก็ได้ สมมุติเอารองเท้ามาวางทำเป็นที่เหยียบสามอัน ซ้อมจนคล่องมันจะออโต้และไม่ panic เองค่ะ ซ้อมเข้าเกียร์เหยียบคลัชเหยียบเบรกทำตอนไม่ติดเครื่องได้ แต่สำคัญคือต้องมั่นใจว่าผลักเกียร์กลับมาสู่ตำแหน่งว่างทุกครั้งก่อนสตาร์ท ก่อนสตาร์ทลองโยกเช็คได้ค่ะ

ข้อสำคัญในการขับรถคืออย่าตกใจ ถ้าเครื่องกระตุกดับก็เหยียบเบรกไว้ ดึงเบรกมือก็ได้ เข้าเกียร์ว่าง แล้วค่อยสตาร์ท อย่าตกใจคาเกียร์แล้วสตาร์ท ไม่งั้นมันก็จะสะอึกและกระตุกดับอีก อย่าไปสนใจคันอื่น ช่างหัวมัน เราตกใจเดี๋ยวไปชนชาวบ้าน นึกซะว่าพวกนั้นที่บีบแตรใส่น่ะไม่ได้มาเสียตังค์แทนเราเวลาซ่อม เวลาเจอทางแยกก็หยุดดู อย่ารีบร้อน มองซ้ายขวาแล้วก็ซ้ายอีกทีแล้วค่อยออก ใครรีบก็ปล่อยให้เขาแซงไป ถ้าขับช้าก็อยู่ซ้ายไม่มีใครว่าหรอกค่ะ อย่าไปขวางเลนขวาเป็นพอ จะเปลี่ยนเลนก็มองกระจกข้างที่จะไปสับกับกระจกมองหลัง ถ้ารู้สึกว่าเสี่ยงก็รอ อย่าพึ่งเปลี่ยน เราชะลอความเร็วลงได้ รอคันที่มาให้ไปก่อนค่อยออก

และที่ดีที่สุดสำหรับคนหัดขับใหม่ๆ คือศึกษาเส้นทาง ถ้าเราไม่ต้องพะวงเส้นทางแถมว่าตรงไหนไปไง เลี้ยวได้มั้ย วันเวย์หรือสวนเลนหรือเปล่า ก็จะทำให้คลายความกังวลขึ้น ที่เจ๋งที่สุดคือติดกระดาษไว้ข้างหลังเขียนให้เห็นชัดว่า "มือใหม่มาก พังมาสามคันแล้ว อยู่ห่างๆ ไว้เพื่อความปลอดภัย" รับรองว่าคนอื่นจะไม่เฉียดกรายเข้ามาป้วนเปี้ยนเลย : ) เหอะๆๆ เขียนแนะนำซะดี มากวนประสาทตอนจบนะเราเนี่ย อิ อิ แต่เชื่อเหอะค่ะ สติมั่นๆ อย่าตกใจ เราขับได้แน่ท่องไว้ ตัวเองเนี่ยขับมาตั้งกะอายุสิบสาม หัวโผล่พ้นคอนโซลนิดเดียวยังอุตส่าห์จะขับได้ คุณขนิษฐาก็ต้องทำได้แน่ๆ ค่ะ ถ้าอารมณ์เสียเวลามีใครปาดให้อวยพรว่า "ขอให้รวย" แล้วจะสบายใจขึ้น 555

พี่ติ๋ว น้องอ่ะขับในสนามพีระเซอร์กิตมาแล้วนา เอาเจ้ารถกระป๋องมินิออสตินไปซิ่งโชว์ ไม่ได้แข่งจริงจังหรอก ไว้มานั่งใหม่ ที่เคยนั่งนั่นน่ะยังขับแบบสุภาพเกรงใจพี่ ถ้าเอาแบบปกติก็ได้มีลุ้น แต่ถ้ารีบเต็มสตีมนะเตรียมใส่อันอันผ้าอ้อมผู้ใหญ่มาด้วยเลย เดี๋ยวรถเลอะ 555 เคยขับแบบเทพสมัยเอ๊าะๆ คือขับไปคุยโทรศัพท์ข้างขวา จับมือแฟนสลับกับเข้าเกียร์ข้างซ้าย (เกียร์กะปุกนะสมัยนั้น) เอาเข่ากับท่อนแขนคอนโทรลพวงมาลัยไว้แบบนั้น นั่นแหล่ะเทพสุดๆ แต่ส่วนใหญ่เทพแบบนั้นไปเกิดใหม่เกือบหมดแล้ว โชคดีที่น้องยังไม่ถึงคาด คิดเสียดายชีวิตเลยเลิกทำซะก่อน เดี๋ยวนี้ไม่กล้าแล้ว แก่แว้วจ้า

สวัสดีค่ะ น้องเล็ก (^_^) Little Jazz

  • โห..เห็นเทคนิคน้องเล็กแล้วนี่...ต้องคารวะ 10 จอก...กระบี่ไร้เทียมทานจริงๆ  หากคุณขนิษฐาเข้ามาอ่านคงดีใจมากๆเลยแหละ.... เทคนิคเพียบ  ยังง้ายยยยังไง....พี่เองก็ยังอยากนั่งป็นคุณนายอยู่อ่ะ...
  • นี่รถคนใหม่  ได้มาเกือบห้าปีแล้วยังไม่เคยเข้าไปนั่งที่คนขับเลย  สองเดือนก่อนตอนสามทุ่มเฮียส่งกุญแจให้  แล้วบอกให้ขับไปส่งที่โรงเรียนเพราะจะนั่งรถตู้ไปราชการกทม.  เจ้บอกว่าให้รถตู้มารับที่บ้านซี่...ฮาๆๆๆๆ.... เจ้ยังมิกล้า(บวกขี้เกียจ)... อิอิ....ตอนนี้คุณขนิษฐาเก่งกว่าเจ้แล้ว...อิอิ
  • นี่...แล้วหากพี่ได้ไป กทม.จะขอนั่งออสตินนะ..เอาคนขับแบบเทพน่ะตัวเอง...ชอบๆๆ...เอาเข่ากะท่อนแขนเลี้ยงพวงมาลัย  มือกุมกัน...สยึ๋มกึ๋ยยยย.....ไอ้น้องงงง.....(^_^)

นู๋เพิ่งหัดขับได้ประมาณ4 ครั้ง อาทิตย์ละครั้งเอง

ที่แรกก้อหนุกดีขับทางตรงแล้วก้ออ้อมไปมา

แต่เมื่อวานนะชิต้องถอยหลังแล้ววนรถกลับ ยากมาก จาถอยรถกลับเดินหน้า

ทั้ง2 ข้างก้อมีรถมารอ รถเราก้อดับ

แถมโดนด่าด้วย ตื่นเต้นมาก ที่แรกบอกไม่เอาแล้วจาลง

แต่โคนด่าอีกให้สตาดเครื่องแล้วขับไป

จาร้องไห้อยู่แล้ว แต่ด้วยความที่อยากเปน

ก้อจาพยายามหัดต่อไป

สวัสดีค่ะ น้อง ส้มโอ

  • น้องยังไม่คุ้นเคยเท่านั้นเองค่ะ...หัดบ่อยๆเดี๋ยวก็ชินเอง(ทนเสียงด่าเอาหน่อย...พอเราเก่งแล้วค่อยเอาคืน..อิ อิ)
  • ให้กำลังใจ...พยายามต่อไปนะคะ...

สวัสดีคะชื่อยุ้ยคะตอนนี้เครียดมากเกี่ยวกับการขับรถไปเรียนขับรถเสียตั้งสามพันห้าก็ไม่เห็นได้อะไรดีขึ้นเลยคะ

เหมือนเสียค่าโง่ไปสะงั้น……ท้อแท้มีรถยนต์แต่ตัองขับรถมอเตอร์ไซค์

สวัสดีค่ะ คุณยุ้ย

  • ใจเย็นๆค่ะ อย่าเพิ่งท้อใจ...
  • สามพันห้าก็เงินของเรา...รถยนต์ก็เงินของเรา...เรื่องอะไรจะให้ของของเราเสียไปเปล่าๆปลี้ๆคะ...
  • หากได้จับ ขยับบ่อยๆจนคุ้นมือจะสามารถขับได้คล่องเองค่ะ... ครั้งแรกๆไม่คล่องอยู่แล้วค่ะเพราะไม่ชิน ไม่คุ้น... อย่าวิตกเลยลองใหม่นะคะ...ทำได้อยู่แล้ว...เพียงใจกล้าๆและใจเย็นๆ...สู้ๆค่ะ
  • ให้กำลังใจค่ะ...(วันนี้เครียดก็พักก่อนค่ะ)

ก้อพึ่งจะเข้ามาอ่าน....ประสพการณ์จากหลายท่านก็มีกำลังใจขึ้น

เพราะตอนนี้..ก็พึงจะหัดขับรถเหมือนกัน....ไปเรียนมา 10 ชม.ไม่ได้ช่วยอะไรเลย...เครียดมากขับไม่ได้สักที่

เกีรย์รถยังเข้าผิดเข้าถูกอยู่เลย..............เฮอกลุ้มค่ะ...เทวดาช่วยด้วย

สวัสดีค่ะพี่..ไม่ได้แวะเข้ามาเลย

ยังจำไ้ด้นะค่ะAoyเปรี้ยว(อ้อย)

ตั้งแต่วัี้นนั้นที่อ่านของพี่..จนถึงทุกวันนี้ การขับรถเป็นไปได้อย่างสวยงามค่ะ

อ๋อ..จะเล่าประสบการ..นิดนึงค่ะ

มีคนเคยบอกว่า ไม่ว่าจะหัดขับรถประเภทใดมันก็ต้องมีบ้างที่ไปชน เค้า

อ้อยไปชนมาแล้ว...ครั้งแรก ไปชนเอาท้ายรถกะปะ

ทำอะไรไม่ถูก ตัวสั้นไปทั้งตัว แต่โชคดี พี่ที่เป็นเจ้าของกะปะ

เค้าบอกว่า ไม่ต้อง ตกใจ ครั้งแรกที่ชนหละสิ

เค้าบอกว่า ไม่ต้องสั่น ไปโทรหาประกัน ให้เค้าช่วย

แต่..ทุกอย่างก็ผ่านมาได้ด้วยดีค่ะ และนั้นก็เป็นประสบการณ์ค่ะ

อย่างน้อยก็รู้แล้ว ว่าครั้งต่อไปถ้าเจอเหตุการณ์ เราชนเค้า หรือ เค้าชนเรา

ก็เรียกประกันอย่างเดียว

...พี่ค่ะ..และทุกๆคนด้วย

ช่วงนี้รักษาสุขภาพนะค่ะ

อ้อยไม่สบายมาเกือบเดือนแล้ว ยังไม่ดีขึ้นเท่าไหร่

แล้วจะมาสมัครเป็นสมาชิกนะค่ะ จะได้โชว์รูปบ้าง

สวัสดีค่ะ พอดีเพิ่งหัดขับรถวันนี้ เลยมาหาข้อมูลอ่านดู ตอนนี้ปัญหาที่เจอคือยังกะจังหวะการเลี้ยวไม่ถูก แล้วก้อเข้าซอง(เข้าแบบไม่ถอยหลัง)ยังทำไม่ค่อยได้เลยค่ะ ถ้ามีอะไรที่พอแนะนำได่ ช่วยแนะนำมาหน่อยนะคะ เพราะที่สำคัญวันนี้เกือบไปจูบกลางคันแม่นิสสันคันงามมาด้ย ยังโชคดีที่เบรคทัน ถึงแม้จาหัวทิ่มกันไปก้อตาม น้องมือใหม่ค่ะ

พึ่งหัดขับรถได้ 3 วัน ค่ะ ชม. แรกของวันแรก หัดเลี้ยวซ้ายและขาว เลี้ยวไม่เป็นเข้าหน้าบ้านคนอื่นจนเขาด่าตามหลัง ชม.สองของวันแรกครูพาขับไปตามถนนที่ไม่ค่อยมีรถแต่เลียบคลองเกือบลงคลอง ครูช่วยได้ทันแถมมาด้วยลอยเล็บครูข่วนมือ 1 แผล อยากบอกว่าหัวใจแทบหยุดเต็น โอ้ พระเจ้าขับรถทำไมมันยากหยังงี้ว่ะ วันสองครูพาไปขับเลียบคลองอีก ทีนี้ปะทะกับสิบล้อขนปูน โชดหยังดี ที่ตอนเช้าท่องคาถา พระพุทธังบังข้างซ้าย พระธรรมมังบังข้างขวา พระสังฆังบังเกศาฯ สิบล้อเบรคทันเลยแค่จูบๆ กันนิดหนึ่ง ที่นี้หัวใจอยู่ตาตุ่มเลย ไม่อยากขับแล้ว ถอดใจแต่ครูบอกว่าถ้ารอดมาได้ก็แปลว่าต้องขับต่อ ทีนี้เกร็งไปหมดจับพวงมาลัยแน่น

รถก็แก่วงไปมา ครูบอกว่าให้คลายมือออกไม่งั้นรถพลิกคว่ำแน่เพราะแรงเกร็งจะเหวี่ยงพวงมาลัย โอ้พระเจ้า กลางคืนนอนไม่หลับเลย วันสาม ครูพาออกไปถนนใหญ่ ตอนเลี้ยวขึ้นถนนใหญ่ จะไปชนกับเสาไฟฟ้า ครูเหลียบเบรดช่วยจนเบรคหลุดติดเท้ามาเลย โอ้พระเจ้า รถก็จูบกับเสาไฟอีก พรุ่งนี้จะเป็นวันที่สี่ จะเกิดอะไรขึ้นบ้างเนี๊ยะ ขับรถนี้ไม่ง่ายเลยเนอะ ท้อจัง แต่ถอยไม่ได้เพราะดันไปออกป้ายแดงมาจอดทิ้งไว้ที่บ้าน ปานนี้ยังไม่มีใครกล้าขับเลย จะขายคืนก็เป็นมือสองแล้ว ราคาตกแล้ว หยังไงก็สู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เพื่อรถป้ายแดง ขอกำลังใจด้วยน่ะค่ะ อ้อ ยังไม่ได้ไปสอบใบขับขี่เลย (กะว่าจะไปสมัครเพิ่มอีกคอร์ค)

สวัสดี...ท่านผู้หญิงเก่ง...ทุกท่านค่ะ

ต้องขอประท่านโทษท่านๆนะคะที่ไม่ได้เข้ามาอ่านและตอบคอมเมนท์ ไม่เห็นจริงๆค่ะ ...วันนี้ได้เห็นคอมเมนท์ของคุณ"น้องสาว" เลยแวะเข้าบ้านสักหน่อย

สวัสดีค่ะ คุณปลายฟ้า [IP: 58.9.109.232]

  • กว่าจะเข้ามาพบคอมเมนท์ของคุณ....ป่านนี้คงขับเก่ง เป็นแชมป์ไปแล้วก็ไม่รู้
  • ...ให้กำลังใจนะคะ แม้จะช้าไปหน่อย...

สวัสดีค่ะ คุณอ้อยAoyเปรี้ยว [IP: 117.47.67.223]

  • ยินดีด้วยจริงๆค่ะที่การขับรถเป็นไปได้อย่างสวยงาม..."ตั้งสติ ก่อนสตาร์ท....อย่าประมาทบนถนน"...อิอิ
  • ...คุณพ่อพี่เคยบอกว่า "ขับรถเป็นใหม่ๆน่ะไม่ค่อยเกิดอุบัติเหตุหรอกเพราะระวัง...แต่พอขับเก่งแล้วมักจะเผลอ...ประมาท".... พี่เลยต้องคอยจำไว้ค่ะ
  • ว่างๆแวะมาเล่าให้ฟังอีกนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณsusee [IP: 61.90.16.104]

  • พี่เองก็ว่างเว้นการขับมาเกือบ 5 ปีแล้ว หลังจากได้รถคันใหม่มา...นั่งเป็นคุณนายท้ายรถอยู่ตลอด....ไม่รู้จะเล่ายังไง
  • ....ใครมีเทคนิคดีๆ...แวะมาบอกน้องๆหน่อยจ้า.....
  • เข้ามาอ่านคลายเครียดค่ะ ...น่าลุ้นดีนะคะ ช่วงขับเป็นใหม่ๆ เดี๋ยวนี้ไปได้ทั่วไทย อาศัยใจกล้าบ้าบิ่น แต่ถอยไม่เก่ง ซองแคบๆมีรถหัว-ท้าย เราจะไม่เข้าไปตรงกลาง อิอิ ไปจอดไกลอีกนิด แล้วเดินไกลอีกหน่อยช่างมัน
  • ขอบคุณค่ะ

 

สวัสดีค่ะ คุณน้องสาว [IP: 58.181.214.42]

  • อ่านเรื่องเล่าของคุณน้องแล้วบอกได้คำเดียวว่ามันดีน่ะ... อยากจะบอกว่า "เอาอีกๆๆ"...หมายถึงให้เล่าอีก แต่ก็ไม่กล้าบอก เพราะดูแล้วว่าจะไม่เหมาะ อิอิ... เอาไว้รอให้คุณน้องมาเล่าต่อวันพรุ่งนี้ดีกว่า
  • หัดขับใหม่ก็อย่างงี้แหละค่ะ...เป็นเพราะคุณน้องยังไม่คุ้นเคยน่ะค่ะ โดนบ้างนิดๆหน่อยๆพอแก้เคล็ด...ยังไงเสียก็ขับช้าๆไว้นะคะ...ไม่แน่ใจก็เบรคละกัน เชื่อว่าคุณน้องทำได้ค่ะ
  • จริงๆแล้วมันเป็นเพียงเรื่องของความสัมพันธ์ระหว่างตา...มือ...และเท้าน่ะค่ะ  พอขับได้คล่องขึ้น เก่งขึ้น ปากก็จะมาร่วมสัมพันธ์ด้วย เช่น "ทำไมคันหน้ามันขับช้าจัง เป็นเต่าเหรอ" หรือ "แล้วมันจะรีบไปไหนนักหนา...สงสัยปวดท้อง" ประมาณนั้น...อิอิ
  • คุณพ่อของพี่เคยบอกว่า ขับเป็นใหม่ๆน่ะไม่ค่อยเฉี่ยวชนหรอกเพราะจะระวังไปหมด...แต่พอขับเป็นแล้วนี่ซี่จะประมาทแล้วอันตราย...ต้องระวัง" พี่เลยจำคำพูดของพ่อไว้ขึ้นใจค่ะ
  • จะยังไงเสียก็ขอให้พรุ่งนี้เป็นวันที่ประสบความสำเร็จในการหัดขับนะคะ ขอให้ปลอดภัย...ใจเย็นๆ...ช้าๆๆ...หายใจเข้า ออก ลึกๆ..ยาวๆ...สบายมากอยู่แล้วค่ะ สู้ๆ...เพื่อป้ายแดงค่ะ
  • ...ขอพระคุ้มครองและขอเอาใจช่วยค่ะด้วย...สู้ๆๆ...แล้วพรุ่งนี้จะรอฟังข่าวดีของหญิงเก่งนะคะ...
  • โชคดีค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ P มนัสนันท์

  • ฮาๆๆ.....
  • เหมือนกันเลยค่ะ เดินไกลหน่อยก็ช่างเอาปลอดภัยไว้ก่อน...อิอิ
  • ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ เมื่อ3เดือนก่อนไปเรียนขับรถมา เรียนได้ 4ซม. เลิกเรียนซะงั้น ครั้งแรกครูให้ขึ้นทางใหญ่เลย ทาง 2เลนท์ มีรถสวนไปมากะระยะรถก็ยังไม่ถูกแค่พอรู้ว่าวิธีใส่เกียร์ เบรก คลัช คันเร่ง แม่เจ้าเว้ย สั่นเป็นบ้าเลย พวงมาลัยยังไม่รู้หมุนขนานไหนถึงล้อจะเลี้ยวเวลาเข้าโค้ง ครูก็ดุชิบเป้งเลย ก็เลยเลิกเรียนไปเลย จ้างให้สอนยังมาดุซะงั้นไม่ได้ให้สอนฟรีซะหน่อยจริงไหม ตอนนี้อยากขับเป็นเร็วๆๆๆเวลาลูกเจ็บไข้ได้ป่วยต้องรอแฟนมันไม่ทันใจ แฟนก็ลีลาไม่ยอมสอนให้ซะทีอยู่เกาะสมุยทาง2เลนรถเยอะ เพื่อนๆใครมีเคล็ดลับการกะระยะรถช่วยบอกที ชอบคิดว่าตัวขับรถมอเตอร์ไซร์คันเล็กๆ ชอบหลบเข้าข้างทางทุกทีจะไถข้างทางหรือบางทีก็อยากจะออกไปหาคันที่สวนมาทุกที มือใหม่จริงๆๆๆช่วยสอนที

(รถกะบะมันคันใหญ่)

สวัสดีค่ะ คุณตุ๊กติ๊ก

อย่าเพิ่งท้อนะคะ ลุกขึ้นมาหัดใหม่เถอะค่ะ

อ้าว...เพื่อนๆขา ใครมีประสบการณ์การขับรถกระบะ...ช่วยหน่อยจ้า.....

ผมก็มือใหม่หัดขับเหมือนกันครับบ ขับไม่ค่อยเก่งเท่าไหล แต่ก็พอไปได้

เพราะประสบการณ์ยังน้อย ขับบ่อยๆก้จะเก่งเองละครับ ประสบการณืจะสอนคนครับ *-*

ขอบคุณ คุณGapz ที่มาช่วยแชร์ประสบการณ์ค่ะ

ไม่เป็นไรครับขับใหม่ก็เป็นแบบนี้ทั้งนั้น ต้องขยันขับรถบ่อย ๆประเดี๋ยวก็เป็นมืออาชีพ เป็นกำลังใจให้ ที่สำคัญต้องมีสติน่ะครับ

ต้องลองดูค่ะ อย่าเพิ่งท้อนะค่ะ เราต้องมั่นใจว่าเราทำได้ แต่ก็ใจแทบขาดเหมือนกันนะ ตอนขึ้นถนนใหม่ ๆ เพราะยังไม่เก่ง มาถึงที่หมายได้ก็โอแล้วค่ะ พอมาถึงไม่กล้าลงรถเลย มือ ขา ยังสั่นอยู่เลย แต่ก็ภูมิใจที่ตัวเองสามารถขับมาถึงที่หมายได้โดยปลอดภัย เป็นกำลังใจให้ทุกคนค่ะ สู้ ๆ ๆ หัดขับเรื่อย ๆ เดี๋ยวก็เก่งค่ะ พยายามเข้าไว้ แต่ถ้าไม่ขึ้นถนนก็ไม่เป็นสักที คือคำบอกต่อกันมาแต่ก็ได้ผล ถ้าอยากขับรถเป็นเร็ว ๆ และขาดไม่ได้เลยต้องมีสติทุกครั้งที่จับพวงมาลัย เกดก็ไหว้พวงมาลัยตอนขึ้นรถและลงรถเหมือนกัน เราจะได้อุ่นใจว่าเขาจะพาเราไปได้อย่างปลอดภัย เกดเชื่อว่าอย่างนั้นค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท