การประชุมPCT-SURGครั้งที่ 1 /2550


   ได้เวลาการมาบอกกล่าวเล่าถึงการประชุมของชาวศัลยกรรมในย่างก้าวใหม่ของปีกุนคะ

มีการเล่าถึงการบริหารความเสี่ยงของชาวศัลยกรรมซึ่งในครั้งนี้ได้รับในรายงานความเสี่ยงจากคณะกรรมการบริหารความเสี่ยงของสถาบันมา 1 เรื่อง ซึ่งได้มีการจัดทีมRCAแก้ไขปัญหาไปแล้วและจะนำมาบอกกล่าวเป็นCase Conference ในครั้งต่อไป พี่พรรณีได้เล่าให้ในที่ประชุมถึงการบริหารความเสี่ยงการจัดแบบฟอร์มปัญหาความเสี่ยงซึ่งจะมีการช่วยจัดทำRisk Profile ซึ่ง มี 4   ด้าน โดยพี่พรรณีจะเป็นพี่เลี้ยงให้แต่ละหน่วยงานช่วยกันทำด้วย และในที่ประชุมเสนอให้ทำบันทึกย่อๆของความเสี่ยงที่เกิดขึ้นภายในทีมนำทางคลินิกเพื่อช่วยเตือนความจำว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้างแล้วนำมาเล่าในการประชุมแต่ละครั้ง

ติดตามCPG ของแต่ละด้าน Traecheostomy ตามที่นพ.ทัตเทพ ,ของOrtho มีอยู่แล้ว ,ทางUro ยังไม่ได้เริ่มทำ   ส่วนรูปแบบนั้น พญ.ศรัณยาจะขอเริ่มทำ  ทางด้านOrthoก่อน โดยที่จะต้องให้มีความเชื่อมโยงของหน่วยงานทางศัลยกรรมซึ่งจะต้องไปด้วยกัน

ในส่วนที่ประธานแจ้งให้ทราบ

ในการประชุมHA Forum ตัวแทนของศัลยกรรม พญศรันยา,คุณพรรณี,คุณณัฐนันท์และคุณปิยะวดี ซึ่งมีกิจกรรมทั้งหมด 3 วันจะมีการสลับให้เจ้าหน้าที่ในหน่วยงานไปได้

การเตรียมนำเสนอเพื่อพรพ.จะมาตรวจเยี่ยม จากครั้งที่ผ่านมาจุดด้อยคือขาดการเชื่อมโยงของสหวิชาชีพ ครั้งต่อไปจะเตรียมการนำเสนอเพื่อจะได้ให้ในที่ประชุมช่วยดูไปพร้อมๆกัน  ในการประชุมครั้งนี้อาจจะไม่มีรูปมาให้ดูนะคะเนื่องจากตัวดิฉันติดราชการด่วนต้องไปประชุมแทนหัวหน้าพยาบาลไว้ในการประชุมครั้งต่อไปจะมีรูปมาให้ดูนะคะ 

โดย ปิยะวดี ฉาไธสง 

คำสำคัญ (Tags): #ประชุม
หมายเลขบันทึก: 81447เขียนเมื่อ 1 มีนาคม 2007 20:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤษภาคม 2012 19:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
เข้ามาเยี่ยมหนูแมวและติดตามข่าวคราวค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท