ยินดีปนเสียดายกับ ดร.วรากรณ์ สามโกเศศ


Au Revoir หรือ “จนกว่าเราจะได้พบกันอีก”

หลาย ๆ ท่านคงได้ทราบข่าวแล้วว่า รศ.ดร.วรากรณ์ สามโกเศศ ได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

อาจารย์วรากรณ์เป็นคนที่มีความสามารถมาก เหมาะสมกับตำแหน่งหลาย ๆ กระทรวงในรัฐบาลรวมถึงกระทรวงศึกษาฯ ผมเชื่อว่าการศึกษาของประเทศไทยน่าจะพัฒนาขึ้นมาได้บ้างแม้ระยะเวลาที่อาจารย์ดำรงตำแหน่งจะค่อนข้างสั้นก็ตาม (ประมาณ 9 เดือน)

อาจารย์วรากรณ์ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่าท่านเป็นนักเรียนทุนรัฐบาล เงินที่ส่งท่านไปเรียนจนจบปริญญาเอกสามารถนำมาสร้างโรงพยาบาลเล็ก ๆ ในต่างจังหวัดได้ เมื่อมีโอกาสก็อยากจะตอบแทนแผ่นดิน ผมมีความเชื่อว่าท่านคงสามารถทำได้อย่างที่ท่านหวังจริง ๆ ก็ขอแสดงความยินดีกับอาจารย์ด้วยครับ

ที่บ่นว่าเสียดายเพราะตลอดระยะเวลาที่ท่านดำรงตำแหน่งอธิการบดี  ท่านได้พัฒนามหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ในหลาย ๆ ด้าน ตอนมาสมัครงานเป็นอาจารย์ก็สัมภาษณ์งานกับท่าน ท่านคุยสนุก เป็นคนตรงไปตรงมา เคยปรึกษาท่านหลาย ๆ เรื่องและได้เรียนรู้อะไรหลาย ๆ อย่างจากอ.วรากรณ์ ก็เสียดายแทนมหาวิทยาลัยครับ

หวังลึก ๆ ว่าอาจารย์จะกลับมาที่ธุรกิจบัณฑิตย์อีกไม่ว่าจะในฐานะอะไรก็ตามครับ ตามที่ท่านได้เขียนไว้ถึงทุกคนในมหาวิทยาลัยว่า

สุดท้ายนี้ผมขอกล่าวตามธรรมเนียมตะวันตกว่า Au Revoir หรือ “จนกว่าเราจะได้พบกันอีก” ไม่ใช่ goodbye ครับ

หมายเลขบันทึก: 76710เขียนเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2007 18:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 09:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
  • มาทักทายและขอบคุณมากครับ
  • ใช้ภาษาฝรั่งเศษได้ด้วยเก่งจัง
  • แล้วจะมาทักทายครับ
  • รู้สึกยินดีค่ะสำหรับ  รศ.ดร.วรากรณ์ สามโกเศศ   เพราะรู้สึกชื่นชมท่านมานานแล้วค่ะ   เวลาสอนหนังสือเด็กๆก็จะอ้างอิงจากหนังสือที่ท่านเขียนเสมอ  เพราะเข้าใจได้ง่าย    ส่วนใน e-learning ก็ลิ้งค์กับบทสัมภาษณ์ของท่านจาก มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต
  • เพลงเพราะมากเลยนะคะ  ไม่ค่อยเห็นผู้ชายชอบพวกขิมค่ะ  อาจารย์เล่นเป็นหรือเปล่า  ปกติหว้าพอเล่นได้  แต่ไม่เก่งค่ะ
  • ขอบคุณ อ.ลูกหว้าที่มาเยี่ยมครับ
  • เล่นไม่เป็นครับ ฟังอย่างเดียว อิอิ วันหลังรอฟังจาก อ.ลูกหว้าบ้างดีกว่า
เพลงเพราะจัง ขอบคุณที่แวะไปมีอารมณ์ขันด้วยนะคะ
หัดเล่นสมัยอังศุมาลินฟีเวอร์ค่ะอาจารย์ ถ้าจะฟังหว้าเล่นคงเล่นได้เพลงเดียวรู้สึกจะเป็นลาวครวญค่ะ มี เร เร เร เร...ซอล มี เร โด เร มี... เคยฟังมั้ยคะ

อาจารย์ครับ จริงเมื่อก่อนท่านชื่อ วราภรณ์ หรือ วรากรณ์  หรือผมจำผิดไป

ผมเคยอ่านหนังสือ "โลกนี้ไม่มีอะไรฟรี" นานมาแล้วครับผม

  • อ.ลูกหว้าครับ ไม่เคยฟังเลยครับ....อิอิ รอฟังครั้งแรกตอน อ.ลูกหว้าเล่นครับ
  • คุณจตุพรครับ เท่าที่ทราบท่านชื่อวรากรณ์มานานแล้วครับ แต่ท่านเป็นคนแต่งหนังสือเรื่องโลกนี้ไม่มีอะไรฟรีครับ ตอนนี้มีหลายภาคมากไม่แน่ใจว่าเล่มล่าสุดชื่อ ขาดทุนคือกำไร หรือประมานนี้ครับ
เพิ่งทานข้าวมาครับ คนไข้เยอะหน่อย..ฟังเพลงแล้วหนังตาชักจะหย่อนแต่ก็หลับไม่ได้ครับ..ยังต้องหาเงินใช้หนีเขาอยู่ ของฝากความหวังกับรศ.ดร.วรากรณ์ สามโกเศศ ได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ อนาคตของการศึกษาหรือการกระจายอำนาจอยูในมือท่านแล้วครับ...จากหมออนามัย หัวใจคือประชาชน
  • ขอTag อาจารย์นะคะ แวะไปที่  

http://gotoknow.org/blog/Kulkanit/77047

แล้วจะเล่นขิมให้ฟังค่ะ....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท