ค้าเด็ก-หญิงเฟื่องเวียดนามจับได้ 450 เดนมนุษย์


ค้าเด็ก-หญิงเฟื่องเวียดนามจับได้ 450 เดนมนุษย์
โดย ผู้จัดการออนไลน์ 15 มกราคม 2550 12:25 น.
ปีที่ผ่านมาเวียดามช่วยเหลือเด็กและหญิงเคราะห์ร้ายได้กว่า 1,000 ราย
       
ได้มีการเปิดเผยตัวเลขในช่วงสุดสัปดาห์ ว่า ในปี 2549 ที่ผ่านมา ทางการเวียดนามสามารถจับกุมแก๊งค้ามนุษย์ได้กว่า 450 คน ช่วยเด็กๆ และสตรีที่ตกเป็นเหยื่อได้กว่า 1,000 ราย ประเทศนี้กับกัมพูชาได้ร่วมกันหาทางสกัดกั้นอาชญากรรมข้ามชาตินี้ อย่างใกล้ชิด
       
       ในปี 2549 เวียดนามสามารถช่วยเหลือเด็กๆ และสตรีที่ตกเป็นเหยื่อได้จำนวน 966 คนในประเทศ ส่วนอีก 750 คนเป็นเหยื่อที่ได้รับความช่วยเหลือในต่างประเทศ หรือ เป็นผู้ที่หลบหนีมาได้และเดินทางกลับประเทศเอง เจ้าหน้าที่ของทางการเวียดนามกล่าวระหว่างการประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการนัดหนึ่ง ที่จัดขึ้นในนครโฮจิมินห์ในวันเสาร์ (13 ม.ค.) ที่ผ่านมา
       
       ตามรายงานของหนังสือพิมพ์ไซ่ง่อนหย่ายฝอง (Saigon Gia Phong) เวียดนามและกัมพูชา มีความร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดในการตรวจตราการค้ามนุษย์ ที่ส่วนใหญ่ระบาดหนักในจังหวัดภาคใต้ที่มีชายแดนติดกัน อันได้แก่ จ.อานยาง (An Giang) ไตนิง (Tay Ninh) ด่งท้าป (Dong Thap) และ จ.บิ่งเฟื๊อก (Binh Phuoc)
       
       นายยูอัย (You Ay) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกิจการสตรีกัมพูชา กล่าวในการประชุมว่า สตรีที่ตกเป็นเหยื่อจำนวนมากได้ถูกบังคับให้เข้าสู่อุตสาหกรรมบริการทางเพศ ซึ่งมีชาวกัมพูชาตกเป็นเหยื่อด้วยจำนวนไม่น้อย เช่นเดียวกัน
       
       รัฐมนตรีของกัมพูชากล่าวว่า ประเทศนี้เป็นทางผ่านของขบวนการค้ามนุษย์ ที่ส่งเหยื่อต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ในบางกรณีไปไกลถึงยุโรปหรือทวีปอเมริกา ความร่วมมือจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเป็นสิ่งที่จำเป็นในการแก้ไขปัญหา
       
       การประชุมสัมมนาครั้งนี้ มีผู้แทนขององค์การยูนิเซฟเข้าร่วมด้วย ปัจจุบันองค์การนี้เข้าไปมีบทบาทอย่างสูงในการให้ความร่วมมือช่วยเหลือแก่ประเทศต่างๆ ในภูมิภาคแถบนี้เพื่อต่อต้านการค้ามนุษย์ หนังสือพิมพ์ของทางการเวียดนามฉบับเดียวกันกล่าว.

หมายเลขบันทึก: 72868เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2007 10:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท