ส่องรถยุโรปมือสองจากศูนย์ มีการันตีคุณภาพจากศูนย์โดยตรง


ช่วงนี้ตามหารถ BMW มือสองแต่อยากได้เฉพาะที่ออกศูนย์นะเพราะส่วนตัวดูรถไม่ค่อยเป็น ไปเจอโพสงานรถมือสองของอมรเพรสทีจเมื่อปีก่อน เลยลองทักไลน์ไปถามถึงรุ่นที่อยากได้ดูว่ามีมือสองบ้างมั้ย ซักพักเซล์ลโทรมาคุยต่อว่ามีพอดี จริงๆมีหลายคัน แต่มีคันนึงใหม่กริบเลยอยากชวนเข้ามาดูที่โชว์รูมเลยถ้าสะดวก พร้อมบิ๊วว่าถ้ามาที่สาขารังสิตจะได้มาเห็นศูนย์บริการโซนใหม่สวยมากพร้อมทานขนมอร่อยประจำเดือนพอดีเลย อ่ะไปสิรออะไร เพราะรถมือสองนี่แต่ละคันมีจุดเด่นที่ต้องลุ้นว่าจะโดนใจมั้ย ถ้าชอบก็ต้องรีบตัดสินใจเพราะกว่าจะเจอรุ่นที่อยากได้พร้อมเงื่อนไขโดนนั้นค่อนข้างยาก  นัดแนะกันเรียบร้อย เราไปดูรถ BMW มือสองรุ่น Plug-in Hybrid กัน

มาถึงโชว์รูมอมรฯสาขารังสิตอลังการมากที่นี่ เค้าแบ่งโซนชัดเจนเลยระหว่างรถยนต์ป้ายแดง และรถมือสองไมล์น้อยออกศูนย์ที่คัดมาแบบผ่านการตรวจสอบคุณภาพตามมาตราฐานอมรเพรสทีจนั่นแหละ พอมาถึงแจ้งว่ามานัดดูรถ ระหว่างรอเซลล์สิ่งแรกที่ทำคือเดินไปส่องที่ตู้ไอติม ฮ่าๆๆ มันร้อน เค้าให้กินฟรีจะกี่อันก็ได้นะแต่เรากินไปแค่ 1 แบบเขิลๆ อร่อยดีรสมะพร้าว ส่วนเพื่อนกินรสบูลเบอร์รี่ กินยังไม่ทันหมดเซลล์มาแล้วจ้า อ๊ายมาก เลยขอทานให้เสร็จก่อนแล้วค่อยไปดูรถกัน รถที่ดูวันนี้มี 2 คันที่สนใจ อยากมี Plug-in Hybrid กับเค้าบ้างแต่งบไม่พอถอยป้ายแดง
 
มาที่คันแรก พระเอกของเรา เพราะราคามันโดนใจแต่ได้ถึง series 5 BMW  M Sport  530E Plug in Hybrid ตัวยอดนิยมเลยนะ! ออฟชั่นเยอะตามฉบับ series 5   ประตูดูด 4 บาน  มีซันลูป  ไมล์ของคันนี้ก็ 44,000 กิโลเมตร ตัวที่โชว์เป็นสีพิเศษตัวท๊อป กล้องรอบคัน 360 องศา พูดถึงกล้องรอบคันอันนี้แอบกลัวที่เคยมีข่าวขับไปวัดแล้วจับวิญญาณ ได้ ฮ่าๆๆๆ  เซลล์แนะนำว่าคุ้มสุดถ้าสนใจตัวนี้เพราะราคานี้ บวกซื้อ BSI เพิ่มอีกแค่ 3หมื่นกว่าบาท คือใช้ได้ยาวๆ เลย ไม่ต้องกังวลเรื่องคุณภาพเพราะออกศูนย์ ดูแลให้เรียบร้อย

     

เลือกใช้ได้ทั้งน้ำมันไฟฟ้า ชาร์ตไฟบ้านประมาณ 5-7 ชม. เบาะหลังตัวนี้กว้างมากสบายแบบสุดๆ เหมาะกับครอบครัวใหญ่ของเรา ลองนั่งดูแล้วคุณแม่ไม่บ่นปวดขาแน่นอน  ล้อขอบ19 นิ้ว แนวสปอต
ราคาพี่เค้าอยู่ที่ 2,290,000 บาท  มือหนึ่ง 3,949,000 นะ บอกเลยว่ามองตาใสเพราะตรงใจมากรุ่นนี้ 

 

แต่ไหนๆมาแล้วพามารีวิวอีกคันแล้วกัน เซลล์ป้ายยาอีกคันบอกคันนี้ใหม่มากกกก เหมือนซื้อป้ายแดงเลยรถปี 2022 แค่สีก็เด่นมาแต่ไกล นั่นคือ BMW 330e M Sport  Plug-in Hybrid วิ่งไป 1,300 กิโลเมตร เรื่องไมล์นี้ตกใจตาถลน เพราะกิโลเมตรหลักพันอันนี้เลิศมาก เซลล์บอกพี่เจ้าของเค้ามีรถหลายคันเลยเอามาเปลี่ยนไปถอยรุ่นอื่นขับเรื่อยๆ ราคาคันนี้ 2,390,000 บาท คันนี้สีน้ำเงินแซ่บทันสมัยโฉบเฉี่ยวตามสไตล์ BMW แหละ เห็นความวาววับแล้วตาวาว 5555

   

ที่น่าสนใจมากก็ตรงที่ไมล์น้อย ประกันครบนี่แหละ ถูกกว่ามือ1 เยอะมากเลยนะ ใจสั่น..
ทั้ง 2 คันเป็นหัวชาร์ทรุ่นใหม่ AC2 ใช้ไฟบ้านได้ปกติ หรือสลับไปใช้ระบบน้ำมันก็ได้  ภายในเน้นการใช้วัสดุที่เป็นหนังค่อนข้างเยอะดูวันรุ่นสุดๆ ส่วนตัวเราว่า เจ้า BMW 330e M Sport  Plug-in Hybrid ตัวนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบความทันสมัยแต่ไม่ทิ้งความหรูหราไป เพราะมีดีไซน์ภายนอกที่สะดุดตา กระจังหน้าใหญ่บึ้ม แต่รุ่นนี้ไม่มีกล้อง360 องศารอบคันนะ นับเป็นอีกรุ่นที่เหมาะกับครอบครัวคนรุ่นใหม่ คนเมือง วัยทำงานเลยแหละ 
 
จากการนั่งพูดคุยกับเซล์ล เซล์ลได้แนะนำว่า รถ Plug-in Hybrid ไม่ควรใช้ปลั๊กพ่วง ควรต่อตรง เพราะที่มีปัญหาที่ชอบเกิดขึ้น ก็คือพวกที่ใช้ปลั๊กพ่วงเจ้ากรรมนี่แหละ ส่วนการชาร์ตแบตของรถ Plug-in Hybrid นั้นใช้เวลา 6-7 ชม.  และแบตของ BMWมีอายุประมาณ 10 ปี  แต่ข้อดีของ BMW เลยคือสามารถเปลี่ยนเฉพาะส่วนที่มีปัญหาได้ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนยกเซ็ต อันนี้ก็ถือว่าทำได้ดีนะตอบโจทย์ ส่วนไหนหมดอายุก็เปลี่ยนไป 
 
ส่วนโปรโมชั่นต่างๆ ของรถยนต์มือสอง ส่วนมากก็ปกตินะ ประกันภัยชั้น 1 บัตรเติมน้ำมัน  BSI ตามตัวรถยนต์ว่าเหลือเท่าไหร่ เพราะรถที่นี่จะคัดอายุไม่เกิน 5 ปี  หากจะนัด Test Drive ก็สามารถนัดเซลล์มาได้ล่วงหน้าเลย 
แต่ที่ตกใจเซลล์บอกว่าลูกค้าที่นี่ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยได้มาดูรถก่อนหรอก แค่ถามสเปก รุ่น ถ่ายรูปวีดีโอ ภาพส่ง ถูกใจก็วางเงินจองเลย ค่อยมาดูทีเดียวตอนทำเรื่องไฟแนนซ์ เพราะลูกค้ามั่นใจว่าซื้อที่นี่ได้ของดีแน่นอน ไม่กลัวรถย้อมแมว เพราะรถ BMW สามารถเช็คประวัติรถได้ทั้งหมด คัดมาตามมาตรฐานเป๊ะ แต่เรามาดูเพราะลังเลเลือกไม่ได้ไง ได้มาลูบๆคลำๆมันช่วยตัดสินใจได้เยอะเลยนะ 
 
ที่สำคัญกว่านั้นคือ รถมือสองที่อมรเพรสทีจ สามารถซื้อในนามบริษัทได้ด้วย เหมือนรถมือ1 เลย จัดไฟแนนซ์ได้เต็มด้วยจ้า อันนี้ดีมากกกกเพราะใครที่มีบริษัทสามารถนำมาใช้เป็นค่าใช้จ่ายบริษัทได้เลย 
 
จบเรื่องรถเซลล์พาว๊าบมาดูโซนที่นั่งของศูนย์บริการที่เพิ่งขยายโซนใหม่ ไฮโซโก้เก๋สุด นี่ยืนมโนเห็นภาพตัวเองตอนเอารถมาเช็คระยะแล้วเนี่ย 5555

   

ไม่ได้แค่มาชม แต่ยังได้มากินกาแฟหอมๆกับเค้กอร่อยๆ ด้วย เค้กส้มเอาไป 10 คะแนนเต็ม (เอาไว้เป็นลูกค้าก่อนจะมาจัดแบบไม่เขิลอายเลย)

จบครบกับประสบการณ์ที่เราเอามาฝาก ตอนนี้ก็เหลือแค่ไปนอนคิดละว่าจะโดนตัวไหนดี อืมม.. เออเห็นเซลล์บอกว่าปลายๆ มิ.ย.นี้ จะมีงานรถมือสอง BMW Premium  Selection Festival กันอีกแล้วนะ หรือว่าควรจะรอไปดูโปรในงานนี้อีกรอบดี โอ๊ยย คิดไม่ตก แต่ชอบนะที่ดีลเลอร์มาทำมือสองเองแบบนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับใครที่อยากมีรถยุโรปคันแรก เพราะจะไปซื้อตามเต็นท์เราว่าซื้อในศูนย์บริการที่ได้มาตรฐานแบบนี้ดีกว่า ว่ามั้ย?

 

 

หมายเลขบันทึก: 713126เขียนเมื่อ 10 มิถุนายน 2023 18:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2023 18:25 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท