การสื่อสารในมิติ spiritual


หลายวันก่อนมีโอกาสที่ได้คุยกับกัลยาณมิตรที่มักจะคุยกันเกี่ยวกับเรื่อง spiritual อยู่บ่อยๆ ประเด็นที่เราคุยกันในวันนั้นเป็นเรื่องเกี่ยวการสื่อสารผ่านsocial network และใช้อย่างไรไม่ให้เป็นพิษหรือเกิดพลังคลื่นลบกระทบผู้คน

แต่นั่นก็ค่อนข้างยากมาก เพราะโซเชียนเน็ตเวิร์คเปรียบเสมือนพื้นที่ว่างที่ใครๆ ก็สามารถผ่องถ่ายอะไรออกมาก็ได้ ไม่มีแบบยังยั้ง แม้ว่าจะมีกฏของ IT ควบคุมแต่ในแง่ของความคิดและความรู้สึกก็ย่อมไม่มีสิ่งเปิดกั้น

ผู้คนต่างสัมผัสกันและกันได้

การสื่อสารอย่างไร…จะเกิดคุณค่าและประโยชน์หรือเป็นพลังงานบวกที่ผู้คนเข้ามาเสพและสัมผัสได้เป็นเรื่องที่เราต้องตระหนักรู้ แต่นั้นก็น้อยมาที่ผู้คนจะรับรู้เรื่องนี้

และสิ่งหนึ่ง…

การตีความ การสื่อสารด้านเดียว และการรับสารไม่ใช้แบบ real time การสื่อความหมายที่นำไปสู่ความเข้าใจที่แตกต่าง ก็ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ การให้ความหมาย และความเข้าใจในระดับที่ลึกซึ้งแตกต่างกัน ทั้งนั้นนั้นขึ้นอยู่กับพื้นฐานทางจิตใจของบุคคลนั้นๆ ด้วยว่า nature หรือธรรมชาติของจิตหรือบุคลิก พฤติกรรมมีอุปนิสัยอย่างไร การตีความที่นำไปสู่ความเข้าใจก็จะแตกต่างกันไปอีก

คำสำคัญ (Tags): #spiritual
หมายเลขบันทึก: 711812เขียนเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2023 13:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2023 13:54 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท