ไฟต์ช็อกโลก..!! ไมค์ ไทสัน "กัดหู" อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์"


“ไมค์ ไทสัน” ผลงาน และเหตุการณ์ “กัดหู”

23 ปีรำลึก "ไมค์ ไทสัน" กับเหตผลว่าทำไมกัดหู "โฮลีฟิลด์"
ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

  -ประวัติ ……ไมค์ ไทสัน เจ้าของฉายา "มฤตยูดำ"  เขาเกิดในวันที่ 30 มิถุนายน  1966  โดย “ไมค์  ไทสัน” มีชื่อจริงว่า “ไมเคิล จีราร์ด ไทสัน” (Michael Gerard Tyson) 

  -ในวัยเด็กเขาเติบโตมาในย่านบราวน์ส์วิลล์ที่เป็นสลัมในบรุกลิน นครนิวยอร์ก ในวัยเด็กไทสันเป็นเด็กที่มีนิสัยเกเร และชอบมีเรื่องชกต่อยกับผู้คนในระแวกบ้านและรวมไปถึงการก่ออาชญากรรมทั่วไป 

  -ผลงาน…."ไมค์ ไทสัน" ขึ้นชื่อว่าเป็นสุดยอดนักมวยคนหนึ่งของวงการมวยโลก เคยเป็นแชมป์โลกมวยเฮฟวี่เวท ของ IBF , WBA และ WBC , ไมค์ ไทสัน มีสถิติการชกอยู่ที่ ชก 58 ไฟต์ ชนะ 50 (ชนะน็อก 44)  แพ้ 6 และไม่มีการตัดสิน 2 ครั้ง

   -แฟนมวยทั่วโลกต่างจดจำเหตุการณ์ที่ถูกกล่าวขาน มานาน ที่เกิดขึ้นจากความเลือดร้อนของไมค์ ไทสันได้ดี นั่นคือเหตุการณ์ ที่ ไมค์ ไทสัน กัดหู อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์ ในวันที่ 28 มิถุนายนปี 1997 และไฟต์ประวัติศาสตร์ครั้งนั้น ยังถูกกล่าวขานอยู่เสมอ ไม่ว่าเวลาจะผ่านมานานเกิน 20 ปีแล้วก็ตาม 

   -โดยเหตุการณ์วันนั้น ในยกที่ 3 ไมค์ ไทสัน (ซึ่งก่อนหน้านั้นเคยแพ้  อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์  มาแล้ว 1 ครั้ง ในปี 1996)  ได้เข้าคลุกวงในแล้วกัดไปที่หูของโฮลีฟิลด์จนเลือดออก ทำให้การแข่งขันถูกยุติและไทสันถูกปรับแพ้ (Disqualifion) และถูกปรับเงินเป็นจำนวน 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ พร้อมโดนยึดใบอนุญาตชกมวยของไมค์ ไทสันด้วย
 *ช็อกโลก..!! ไมค์ ไทสัน "กัดหู" อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์

 

หมายเลขบันทึก: 710518เขียนเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2022 19:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2022 17:54 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท