จักรยาน5เมีย


จักรยาน 5เมีย ผู้สูงอายุกับการออกกำลังกาย

        เย็นวันนี้เป็นโอกาสดีที่พี่เปี๊ยก ชาวจักรยานลำพูน อายุ 67 ปี มีเมียคนที่ 5 แล้ว และมาชวนขี่จักรยานตลอดระยะทาง 30 - 40 กม. ได้แวะเยี่ยมคุณพ่อของเจ้าหน้าที่ อายุ 74 ปี ป่วยเป็นโรคต่อมลูกหมากโต  นิ่วในถุงน้ำดี  ซึมเศร้า  คำพูดของพี่เปี๊ยกเรียกรอยยิ้มจากผู้ป่วยได้ดี แวะเยี่ยมบ้านสวนของรองบริหารที่ อำเภอลับแล นับเป็นบ้านตากอากาศที่มีธรรมชาติดี  มีต้นทุเรียน  ลองกอง  ส้มโอ  อยู่เชิงเขาทิวทัศน์ดีมาก แวะเยี่ยมคุณลุงวิทยา เจ้าของร้านทุเรียนกวน ที่มีชื่อ แวะเยี่ยมและชิมมะพร้าวน้ำหอมของอาจารย์ป่าไม้วิชัย  อายุ 65 ปี

       ระหว่างขี่จักรยาน 2 - 3 ชั่วโมง กว่าจะถึงบ้านก็เลยเวลาทุ่มเศษแล้ว ตลอดระยะทางถนนมืดสนิท มีแต่แสงไฟกระพริบด้านหลังและด้านหน้าของจักรยาน คิดไปว่าชีวิตของพี่เปี๊ยก ช่างหน้าอิจฉามีอิสระ มีความสุข ขี่จักรยานทุกวัน วันละ 30 - 100 กม. ไม่กลัวถ้าจะเสียชีวิตกลางถนน เคยขี่จักรยานยามค่ำคืนไปทั่วประเทศ มีเมียหลายคน (แต่คนก่อน ๆ เลิกกันแล้วเหลือแต่เมียคนที่ 5 คนเดียว) ยังมีนิสัยเจ้าชู้ ที่ไม่น่าเกลียด ทำให้แลดูไม่แก่ ไม่เสียหาย ในทางวิชาการหากไม่ระเมิดศีล  5  ก็ไม่เดือดร้อนพอรับได้ จะทำให้อายุยืน ขอให้ตกลงกับเมียคนปัจจุบันให้ดี

       ถ้าเปิดรับสมัครข้าราชการให้ระบุว่า ทุกวันทุกรณรงค์ขี่จักรยานวันละ 30 กม. ใส่เสื้อคำขวัญการออกกำลังกายไปทั่วท้องถิ่นไทย เชื่อว่าเงินเดือนคงต้องแพงแน่ หน้าอายที่เรารับเงินเดือนหลวงยังรณรงค์ได้ไม่เท่าพี่เปี๊ยกเลย

                                              สวัสดี

                                 นพ.บุญเรียง  ชูชัยแสงรัตน์

                          นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์

                    5  มกราคม  2550 โทร. 0818868787 

คำสำคัญ (Tags): #จักรยาน
หมายเลขบันทึก: 71051เขียนเมื่อ 5 มกราคม 2007 16:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • อืมม จักรยาน 5 เมีย  ฝีมือค่ะ
  • ปั่นจักรยาน เป็นการออกกำลังกายที่เพลิดเพลินดีค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท