เยือนถิ่นเวียดนามกลาง 3


ช่วงเช้าของวันศุกร์ ที่ 5 สิงหาคม  2565 หลังจากทานอาหารเช้าแล้วเราเดินทางสู่หมู่บ้านกั้มทาน เพื่อนั่งเรือกระด้งตามวิถีชาวพื้นเมืองที่ใช้เรือนี้หลบเลี่ยงการจ่ายค่าภาษีให้ฝรั่งเศสสมัยมาปกครองเวียดนาม

และเราไปชมการแกะสลักหินอ่อนที่สวยงามตามศิลปะพุทธมหายาน

หลังจากนั้นเราเดินทางไปสู่เมืองฮอยอัน ริมแม่น้ำทูโบน ซึ่งเคยเป็นเมืองท่าที่สำคัญในอดีต

เราเข้าชมย่านการค้าสมัยโบราณ แล้วเข้าไปไหว้พระที่วัดกวางตุ้งที่สร้างอุทิศให้พระนางเทียนเห่ามีจุดเด่นคือการแกะสลัดไม้สวยงามมาก

ต่อมาเราแวะทานอาหารมื้อเที้ยงเป็นอาหารเวียดนามที่ไม่มีรสเผ็ดนักทานสบาย ๆ 

หมายเลขบันทึก: 705698เขียนเมื่อ 21 สิงหาคม 2022 10:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 สิงหาคม 2022 10:31 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท