หมอกควัน?


ชั่วครู่หมอกเคลื่อนตัวมาถึง กลิ่นควันไฟอันคุ้นเคยฟุ้งเข้าจมูกอย่างแรง ไม่ใช่เมฆหมอกงดงามตามท้องเรื่องอย่างที่เข้าใจ(ฮา) 

นึกถึงสาเหตุต่างๆนาๆ อุณหภูมิอุ่นขึ้นจากแสงสว่างที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ไอน้ำในอากาศเปลี่ยนเป็นละอองน้ำมากขึ้น ไม่ใช่สิ! อากาศต้องเย็นลง ไอน้ำจึงจะควบแน่นเปลี่ยนสถานะเป็นของเหลว ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับดินฟ้าอากาศที่เคยสอนเด็กๆถูกทบทวน พร้อมๆกับข้อสงสัย

ชั่วครู่หมอกเคลื่อนตัวมาถึง กลิ่นควันไฟอันคุ้นเคยฟุ้งเข้าจมูกอย่างแรง ไม่ใช่เมฆหมอกงดงามตามท้องเรื่องอย่างที่เข้าใจ(ฮา) หลงตื่นตาตื่นใจ เร่งระดมเก็บภาพประทับใจไว้เสียมากมาย ด้วยคาดหวังอย่างปัจจุบันทันด่วนแบบไม่ค่อยมีเหตุผลนักว่า คงเป็นทะลหมอกหน้าบ้านเราในหนาวนี้แล้ว(ฮา)

เมื่อได้อ่านข่าวสาร จึงถึงบางอ้อ! วานนี้เอง (๒๑ ธ.ค. ๒๕๖๔) ข้อมูลจากกรมควบคุมมลพิษ เผยแพร่โดยสำนักงานสาธารณสุข จ.พิษณุโลก บอกปริมาณฝุ่นควันและpm ๒.๕ ในพิษณุโลก โดยเฉพาะเขตอำเภอเมือง มีค่าฝุ่นสูงเป็นลำดับที่ ๑ หรือสูงสุดของภาคเหนือเลยทีเดียว

หมายเลขบันทึก: 694777เขียนเมื่อ 23 ธันวาคม 2021 00:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 ธันวาคม 2021 10:35 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

พี่ครับ หาเพลงนี้ฟังนะครับ แหงนมองไปบนฟ้า เห็นเป็นหมอกขาว ไม่รู้ว่าหมอกอะไร ทั้งที่ไม่ใช่หน้าหนาว เหมือนกับเธอและฉัน ความรักที่ผ่านมานั้น ไม่รู้ทำไมเจ็บช้ำ ทั้งที่เราบอก …

กรณีของพี่คือ ควันเนอะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท