สานต่องาน KM แห่งชาติสู่เวที To Be Number One Friend Corner


       เมื่อประมาณสัปดาห์ก่อนดิฉันได้ถูกเชิญให้เข้าร่วมหารือ ในการขับเคลื่อน To Be Number One Friend Corner ของยโสธร โดยพี่แดงและน้องหนิง ผู้รับผิดชอบ To Be Number One Friend Corner ของจังหวัดยโสธร...ตามตัวเพื่อร่วมหารือ...ว่าทิศทางและการขับเคลื่อนควรดำเนินไปอย่างไร โดยไม่อยากให้กิจกรรมต่างๆ หยุดนิ่ง...

 

       ดิฉันก็เลยขายไอเดีย แห่งการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ประสบการณ์ การทำกิจกรรม และการทำงานของชมรม ตลอดจนความสำเร็จของทีม To Be Number One Friend Corner ให้มีการแลกเปลี่ยนเกิดขึ้นในแต่ละทีม ในเขตจังหวัดยโสธร...และนอกจากนั้นความคาดหวังของจังหวัดอยากให้ทางทีมกำหนดแผน ออกมาว่าในปี 2550 นี้ในแต่ละแห่งมีเป้าประสงค์ที่จะเดินไปอย่างไร ก็ให้ทีมช่วยกันคิด หรืออาจจะแยกคิดก็ได้

 

       ผู้รับผิดชอบ To Be Number One Friend Corner ของจังหวัด คือ พี่แดง สอดรับข้อเสนอที่ว่าจัดเวทีให้เกิดการพบปะ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ โดยกำหนดสองวัน วันแลกเป็นเรื่องเล่า (Story telling) ในการทำกิจกรรมของตนเล่าสู่กันฟังว่าทำอะไร อย่างไรกันไปบ้าง จากนั้นก็ให้ร่วมกันกำหนดแผนและทิศทางในการขับเคลื่อนที่อยู่ในกรอบที่เด็กและเยาวชนในทีม To Be Number One Friend Corner อยากจะทำ แต่ต้องไม่ลืมในเรื่อง "ยาเสพติดและปัญหาวัยรุ่น"...

 

       จากนั้น ก็จัดกระตุ้นให้เกิดเวทีแลกเปลี่ยนกันบ่อยมากขึ้น เพื่อจะได้เกิดการสานต่อและต่อยอดในการทำกิจกรรมกันมากขึ้นกว่าที่จะเป็นต่างคนต่างทำ แต่อยากให้ภาพออกมาเป็นร่วมกันทำเป็นทีมของจังหวัดด้วยยิ่งน่าจะดี

 

       สำหรับเวทีที่จะเกิดขึ้นนี้...เราคาดว่าน่าจะเริ่มได้ประมาณกลางเดือนมกราคม 2550 ที่จะถึงนี้ ดิฉันจึงมองว่าน่าจะเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่อาจจะมีโอกาสขยายผลเดินต่อ...ไปได้ในภูมิภาค

 

......................................

 

หมายเลขบันทึก: 69273เขียนเมื่อ 25 ธันวาคม 2006 15:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2013 12:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท