นิเทศครูรัก(ษ์)ถิ่น รุ่น ๑ รหัส ๖๓ : "โรงเรียนสาธิต มร.ชม. ครั้งที่ ๑" (ศ ๒๕ มิ.ย.๖๔)


โรงเรียน สาธิต มร.ชม. โรงเรียนที่เคยทำหน้าที่ รอง ผอ. และรักษาการ ผอ. ในระยะสั้น ๆ ๒ รอบ แต่ก็ไม่สามารถปฏิรูปสิ่งใดได้ไม่ถนัดนัก เพียงแค่นำนาวาโรงเรียนให้รอดไปเท่านั้น

..

..

โรงเรียนสาธิต มร.ชม. ในส่วนโรงเรียนอนุบาล ใช้งบประมาณสร้างอาคารใหม่ไป ๒๐ ล้าน ครูเก่ง สื่อดี ระบบการสอนเป็นที่ยอมรับของคนในเชียงใหม่มากพอสมควร อาจจะด้วยภาควิชาการศึกษาปฐมวัยที่นี่เคยแข็งแกร่งมาก่อน

..

..

นิเทศเยี่ยมเยือน ครั้งที่ ๑ กับนักศึกษาโครงการครูรัก(ษ์)ถิ่น ๖ คน ที่ให้บังเอิญผ่านมาในมหาวิทยาลัยพอดี แจ้งทางสำนักงานของโรงเรียน เพื่อจะขอเข้าไปนิเทศเด็ก ๆ สักหน่อย

ที่นี่มีกิจกรรมการฝึกนักศึกษาที่มาฝึกประสบการณ์ชัดเจน แบ่งนักศึกษาให้ไปช่วยคุณครูห้องละ ๑ - ๒ คน มีทั้ง ๒ อาคาร ตอนเข้าไปนั้น คุณครูอนุบาลก็เข้ามาทักทายด้วยความคุ้นเคยกันทุกคน จะยกเว้นก็พวกคุณครูที่เพิ่งเข้ามาใหม่ แม้กระทั่งนักศึกษาฝึกสอน ปี ๕ รุ่นสุดท้ายก็ยังเข้ามาไหว้สวัสดี แสดงถึงความแก่ของผู้มาเยือน

..

..

นักศึกษาครูรัก(ษ์)ถิ่นเข้ามาทักทาย เพราะเป็นช่วงรอเวลาทานอาหารกลางวัน หลังจากจัดการเด็ก ๆ ให้ทานอาหารกันแล้ว ก็เตรียมไปทานอาหารที่โรงอาหารของโรงเรียนตรงฝั่งประถม

..

..

..

ปัญหาที่พบ …

๑. นักศึกษายังไม่ได้ “สมุดบันทึก” เพื่อใช้บันทึกการลงโรงเรียน แจ้งให้นักศึกษาหาที่บันทึกเอาไว้ก่อน แล้วจะไปแจ้งทางเลขาฯ ผู้ดูแลโครงการนี้อีกที

๒. มีนักศึกษา ๒ คน ยืมรถเครื่องรุ่นพี่ปี ๕ เพื่อออกไปทำธุรกรรมกาารเงินที่ธนาคาร SCB แต่ดันขี่รถหลงเมืองเชียงใหม่ ต้องโทรหาอาจารย์นิเทศคนนี้เพื่อบอกเส้นทางไปธนาคารและกลับโรงเรียน ;)…

..

..

ดังนั้น การนิเทศเยี่ยมเยียนนี้เป็นการเข้าไปรับรู้ปัญหาที่เกิดขึ้น ทั้งของนักศึกษา ครูพี่เลี้ยง โรงเรียน รวมถึงโครงการครูรัก(ษ์)ถิ่นเองด้วย นี่เป็นพ่อค้าคนกลางชัด ๆ 555

บุญรักษา ทุกท่าน :)…

..

หมายเลขบันทึก: 691297เขียนเมื่อ 1 กรกฎาคม 2021 05:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กรกฎาคม 2021 05:53 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ดีจังเลยครับ

สะท้อนปัญหา อุปสรรค และวิธีแก้ไขไปในตัว

นี่คือ การนิเทศก์ ที่น่าชื่นชมครับ

ขอบคุณครับ คุณแผ่นดิน ;)…

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท