ขำ ขำ…..คลายเครียด


ขำ ขำ…..คลายเครียดนายอานนท์ ภาคมาลี หมออนามัย (คนหาปลา ข้าราชการบำนาญ)“ตำรวจผู้ซื่อสัตย์”ด.ต. รัช สายตรวจตำบลวิ่งไล่นักพนันที่วิ่งหนี ไปทางแม่น้ำแห่งหนึ่ง ทันใดนั้นวิทยุสื่อสาร (ของหลวง) ก็หลุดมือจมลงน้ำไป ด.ต.รัช ทำอะไรไม่ถูก ได้แต่นั่งกลุ้มใจอยู่ริมน้ำ ทันใดนั้นเอง…เทวดาก็ลอยขึ้นมาจากผิวน้ำ แล้วถามว่า “มีปัญหาอะไร” “วิทยุสื่อสาร(ของหลวง)ที่ผมรับผิดชอบ ตกลงไปในน้ำ กลับไปผทมต้องถูกตั้งกรรมการสอบ ต้องถูกพิจารณาลงโทษทางวินัย และจะต้องชดใช้ค่าเสียหายอีกด้วย” เทวดาได้ยินดังนั้น ก็ดำน้ำลงไป สักพักแล้วขึ้นมาพร้อมกับโทรศัพท์ไอโฟน X “เอ้า!!โทรศัพท์นี้ใช้ของเจ้าหรือไม่” เทวดา ถาม “ไม่ใช่ครับ” เทวดาก็ดำน้ำลงไปอีก กลับขึ้นมา พร้อมกับซัมซุง กาแลคซี่ เอส 8 “เอ้า!!แล้วอันนี้แหล่ะใช่ของเจ้าหรือไม่?” “ ไม่ใช่ครับ วิทยุสื่อสาร สภาพเก่าๆของ ด.ต.รัช “เอ้า วิทยุสื่อสาร(ของหลวง)ของเจ้าแต่…เราเห็นเจ้าเป็นคนดี ซื่อสัตย์ไมโกหก เราจะให้โทรศัพท์ อ โฟน Xกับซัมซุง กาแลคซี่ เอส 8 แก่เจ้าไปด้วย เพื่อตอบแทนในการที่เจ้าเป็นคนดี” ด.ต.รัช จึงรับวิทยุสื่อสาร(ของหลวง พร้อมด้วยโทรศัพท์ทั้ง 2 เครื่อง แล้วกลับบ้านด้วยความสุขหนึ่งเดือนต่อมา…ระหว่างที่ ด.ต.รัชกำลังเดินเล่นอยู่ริมน้ำ พร้อมกับภรรยาอยู่นั้น ภรรยาก็ลื่นตกน้ำไป ด.ต.รัชทำอะไรไม่ถูก ได้แต่นั่งเสียใจอยู่ริมน้ำ ทันใดนั้นเทวดาองค์เดิมก็ปรากฏกายออกมาอีกครั้ง”เอ้า”!! คราวนี้เจ้ามีปัญหาอะไรอีก “ภรรยาของผมลื่นตกน้ำไปเมื่อกี้นี้ครับ” ได้ยินดังนั้นเทวดาจึงดำน้ำลงไป และขึ้นมา พร้อมกับผู้หญิงคนหนึ่ง ที่หน้าตาทรวดทรงเหมือนกับใหม่ ดาวิภา ยังไงยังงั้น “ผู้หญิงคนนี้ใช่ภรรยาของเจ้าหรือไม่?” “ใช่แล้วครับ ด.ต.รัชตอบทันที่ เทวดาโกรธมาก เพราะเห็นว่า ด.ต.รัชโกหกและไม่ซื่อสัตย์เหมือนก่อน “ขออภัยด้วยครับ… ท่านเทวดา มันเป็นการเข้าใจผิดโปรดฟังผมชี้แจงก่อน” ด.ต.รัชรีบชี้แจงทันใด “ถ้าเกิดผมติบว่า…ไม่ใช่ ผมเดาว่าท่านคงลงไปในน้ำอีกครั้ง แล้วกลับขึ้นมาพร้อมกับผู้หญิงที่หน้าและหุ่นเหมือนกับ เบลล่า ราณี และเทื่อผมปฏิเสธอีก ท่านก็คงจะดำลงไปอีกครั้ง แล้วนำภรรยาตัวจริงผมขึ้นมาสุดท้าย…ท่านก็คงจะมอบผู้หญิงอีก 2 คนนั้นให้กับผมอีก เพื่อตอบแทนผมไม่โกหก แต่ว่า…ผมเป็นแค่นายดาบตำรวจลูกสองคน ก็กำลังเรียน สหกรณ์ออมทรัพย์ก็กู้ ออมสินก็กู้ กรุงไทยธนวัฏก็กู้ บ้านก็ยังผ่อน รถก็ยังผ่อน บัตรเครติดก็ต้องจ่าย ผมจะมีปัญญาอะไร ไปหาเลี้ยงภรรยา พร้อมกัน 3 คนได้…ผมจึงจำเป็นต้องตอบว่าใช่ตั้งแต่แรก” เทวดา :”เออ !!!จริงของมึงอย่าบ่นเมียเพื่อนคนหนึ่งกลับมาจากที่ทำงาน ทำความสะอาด เนื้อตัวของเขาเสร็จ ก็รอกินอาหารมื้อเย็น หลังจากที่เคี้ยวคำแรก เขาก็ด่าเมีย ของเขาว่า ทำอาหารไม่อร่อยเลย…..เมียของเขาได้ยินเช่นนั้น ของขึ้นทันที่…..จึงโทรสายด่วนทางตรง ถึงศูนย์โควิด พร้อมทั้งบอกผู้รับสายว่า…..ผัวของเธอไม่สามารถรู้รสชาติของอาหาร”ได้เลย…..!!! รถพยาบาลๆของรัฐบาล จงรีบมารับเขาและนำเขาออกจากบ้านไป และขณะที่เขากำลังอยู่ ระหว่างการกักกันตัว 14 วัน…..!!! นี่คือคำเตือน ถึงผู้ชายทุกคนที่มีเมีย ซึ่งทำอาหารไม่อร่อย…..!!!โธ่ๆๆๆๆ…คนกำลังจะเป็นโรคประสาทเพราะโควิด ผมได้ไปเข้าห้องน้ำ ในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ผมเปิดประตูห้องน้ำด้วยข้อศอก ใช้เท้าเปิดฝาชักโครก เปิดก๊อกน้ำด้วยกระดาษทิชชู ล้างมือด้วยสบู่ 20 วินาที แล้วใช้ข้อศอกเปิดประตูออกจากห้องน้ำ เมื่อกลับมาถึงโต๊ะที่นั่ง ผมนึกขึ้นได้ว่า….โธ่กู….ลืมเยี่ยว!!!!โธ่ๆๆๆๆ

หมายเลขบันทึก: 690553เขียนเมื่อ 12 พฤษภาคม 2021 12:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2021 12:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท