สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและสำคัญที่เคยไปในจังหวัดเชียงราย


ผมจะมาเล่าถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่ชอบมากที่สุด 5แห่ง ที่เคยไปมาในจังหวัดเชียงราย 


1.วัดร่องขุ่น

เมื่อพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นวัดในจังหวัดเชียงรายจะพลาดไม่ได้ที่จะนึกถึงวัดร่องขุ่น เป็นสถาปัตยกรรมที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นโดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ถูกสร้างและออกแบบให้มีความงดงามเน้นโทนสีขาวที่เต็มไปด้วยความสว่างสดใส มีลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์และวิจิตรบรรจง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามแห่งหนึ่งที่ผมชอบมากที่สุดในจังหวัดเชียงราย

2.ดอยผาฮี้

เป็นสถานที่ที่ตั้งอยู่สูงบนภูเขา จะต้องขับรถขึ้นไปค่อนข้างนานเพราะเป็นสถานที่ที่อยู่สูง โดยห้อมล้อมไปด้วยภูเขา จุดเด่นของดอยผาฮี้คือ มีกาแฟที่ขึ้นชื่อและอร่อย และมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามล้อมไปด้วยภูเขา เหมาะแก่การมาเยี่ยมชมและพักผ่อนหย่อนใจ 

3.สามเหลี่ยมทองคำ

สามเหลี่ยมทองคำ ตั้งอยู่ห่างจากเชียงแสนไปตามถนนเลียบริมแม่น้ำโขง เป็นพื้นที่รอยต่อระหว่างสามประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย ลาว และเมียนม่า  มีลักษณะเป็นพื้นที่สามเหลี่ยมบรรจบกัน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวและสถานที่เศรษฐกิจที่สำคัญแห่งหนึ่งองเชียงราย ที่ผมชอบหลักๆเลยคือ มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามได้เห็นแม่น้ำโขง และฝั่งของประเทศเพื่อนบ้าน และยังมีร้านขายของที่ระลึกให้ซื้อมากมายอีกด้วย

4.ขุนน้ำนางนอน

เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามโดยมีป่าไม้มากมายล้อมรอบ ซึ่งมีน้ำไหลออกจากถ้ำหินปูนตลอดทั้งปี ไม่แห้ง โดยน้ำมีสีเขียวมรกตมองดูแล้วสบายตา สามารถมองดูธรรมชาตมีบรรยากาศที่เงียบสงบและสวยงาม มีต้นไม้สูงใหญ่มากมาย ให้เราได้เยียมชม เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ผมชอบมากครับ

5.ถ้ำหลวง

ถ้ำหลวงเป็นสถานที่ ที่คนพูดถึงมาก และรู้จักกันไปทั่วโลก ถึงการกู้ภัยช่วยเหลือ 13 ชีวิตที่ติดภายในถ้ำหลวง และสามารถช่วย13 ชีวิตออกมาจากถ้ำหลวงได้สำเร็จ โดยถ้ำหลวงมีหุบเขาห้อมล้อมรอบ ดูสวยงามตามธรรมชาติ นักท่องเที่ยวสามารถชมรูปปั้นวีรบุรุษจ่าแซมที่เสียสละชีวิตช่วย 13 หมูป่าออกมา  และยังชมศิลปะภาพวาดเล่าถึงเหตุการณ์การวีรบุรุษกู้ภัยได้อีกด้วย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามตามธรรมชาติและได้รู้ถึงเหตการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้น แล้วยังได้กราบไหว้สิ่งศักสิทธิ์ที่อยู่ถ้ำหลวงอีกด้วย 

หมายเลขบันทึก: 690071เขียนเมื่อ 16 เมษายน 2021 17:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 เมษายน 2021 17:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท