บันทึกแรก ที่ไม่น่าจะใช่ครั้งแรก


ขออนุญาตต่อผู้พัฒนาระบบด้วยนะ เพื่อเลือกสรรบันทึกดี ๆ ไว้ที่ Cleanness
  • ครั้งแรกที่ลงสนาม แต่ก็ไม่น่าจะเป็นครั้งแรกของเวทีนี้ในฐานะคนอ่านบ้าง หรือบางครั้งก็แสดงเป็นคนให้ความคิดเห็นบ้าง ความรู้สึกที่อยากบอกว่ายากมากสำหรับการอ่านความรู้ฝังลึกของใคร ๆ ที่ปลดปล่อยให้เป็นความรู้ชัดแจ้งออกมาแล้ว ในทุกวันนี้สำหรับ gotoknow.org ในปัจจุบัน อาจจะเป็นเพราะมีเยอะมากให้เลือกหา อยู่แต่ว่าที่เลือกได้นั้นเป็นของจริงที่ได้ผ่านการปฏิบัติมา หรือเพียงแต่นึก ๆ คิด ๆ แถมมีความรู้สีดำติดมาด้วย ตรงนี้ตัวใครตัวมันต้องช่วยตัวเอง นอกจากที่ทางทีมงานผู้พัฒนากำลังพยาบามอยู่ในการช่วยจัดการให้อีกแรง อย่างลืมว่าต้องช่วยตัวเอง พึ่งตนเองไปพร้อม ๆ กันด้วย
  • เวทีแห่งนี้สำหรับประเด็นห้วงเวลาที่ผ่านการวิวัฒนาการ แม้จะไม่นานนัก แต่เหมือนนานนับสิบปี เพราะพัฒนาไปเร็วมากในทุก ๆ ด้าน ส่วนหนึ่งคงเป็นเพราะกระแสบริโภคนิยม ที่ทุกคนบริโภคกันเฟื้อ แม้แต่ข้อมูลข่าวสาร ก็น่าจะเป็นวัตถุดิบหนึ่งที่สำคัญของการบริโภค ดีแต่ไม่ทำให้อ้วนในด้านกายภาพ ข้อมูลข่าวสารที่มากเกินไป หากไร้ประโยชน์ เราขจัดออกไม่ทัน อาจจะทำให้บวมได้ เมื่อบวมก็จะเพียนไป สับสน นำมาจัดการอะไรก็ไม่ได้ น่าเสียดายที่ต้องเสียเวลา
  • สมัครสามาชิก สร้าง blog ตั้งใจว่าจะเขียนเพื่อสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้จากบันทึกที่คิดว่า (น่าจะมีสิทธิที่จะคิดเองได้) สะอาด ๆ ในแต่ละวันจากแพลนเน็ตที่รวบรวม blog เอาไว้เอง หรืออาจจะเป็นสิ่งใด ๆ ที่เห็นว่าควรจะเขียนออกมา
  • ขอที่ว่างจากความว่างเปล่าบ้าง สักเล็กน้อยเพื่อทำในสิ่งที่ควรทำ
  • ขออนุญาตต่อผู้พัฒนาระบบด้วยนะ เพื่อเลือกสรรบันทึกดี ๆ ไว้ที่ Cleanness
หมายเลขบันทึก: 68969เขียนเมื่อ 23 ธันวาคม 2006 13:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เลือกเสพ เลือกเรียนรู้ได้ ตามจริตที่มีอยู่ เพราะโลกเสมือนแบบนี้ เป็นพื้นที่เรียนรู้ที่ต้องใช้ ความรู้ ปัญญาในการอ่านและสังเคราะห์

ให้กำลังใจ และ เฝ้าติดตามบันทึกดีๆต่อไปครับ จาก space ครับ

ขอบคุณคุณจตุพร ผู้อ่อนน้อมถ่อมตน "โลกนี้มีอะไรดี ๆ ให้เรียนรู้อีกมาก หากเราปัดม่านหมอกดำ ๆ ออกให้พอมองเห็นได้" ไม่ต้องรอฟ้าหลังฝยเสมอไป ใช้มือเรานี่แหละปัดเอาเองบ้าง ขอบคุณอีกครั้งบันทึกท่านก็น่าสนใจดีนะ

ชื่อ blog ว่า space ตามไปอ่านประวัติ ก็ ว่างเปล่าจริงๆ  แต่บันทึกนี้ซิค่ะ แน่นไม่มี space เลยค่ะ จะเฝ้าติดตามอ่านเหมือนกันจตุพรค่ะ

ขอบพระคุณ คุณหมอปารมี เป็นอย่างยิ่งที่ให้การต้อนรับ นับเป็นอะไรที่ปลื้มเพราะคุณหมอเป็นตัวอย่างของผู้ใหญ่ใจดีมีเมตตามากท่านหนึ่งในสังคมการเรียนรู้นี้ เท่าที่ได้ตามอ่านมานับปี

ว่างเปล่าจริง ๆ ครับ ไม่มีแม้เปลือกผิวให้ แก่นเนื้อสาระยิ่งไม่มีให้เห็น ให้ได้ชมกัน

แต่จะพยายามเพิ่มเติมอีก ให้มีสาระบ้างเท่าที่ทำได้ และใช้ศักยภาพสูงสุดเท่าที่มีครับ ขอสัญญา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท