เสียงสะท้อนจิตอาสาหัวใจงาม


  1. ผม จุลครับ นักการศึกษา นักปฏิรูปการศึกษา เครือข่ายบ้านเรียน สภาการศึกษาทางเลือก นักอนาคตศาสตร์ นักจัดอีเว้นท์มืออาชีพผู้บุกเบิกคำว่า อาชีพฟรีแลนซ์ในประเทศไทย

ศักยภาพ คือ ชุดความรู้ในการกิจกรรมอย่างสร้างสรรค์ ทำงานผ่านหลายภาคีเครือข่าย

สิ่งที่อยากร่วม Platform การรณรงค์ คือ

1) ผู้ป่วยซึมเศร้ามีความสุข

รวบรวมเนื้อหา ข้อมูล เผยแพร่ตามโอกาสต่างๆ

2) ผู้ป่วยซึมเศร้ามีที่ยืนในสังคม

จัดกิจกรรมอีเว้นท์ต่างๆ สื่อสารทั้งออนไลน์-ออฟไลน์ ตามเป้าหมายระยะสั้น กลาง ยาว ร่วมกัน"

2. อรวี บำเพ็ชร หรือเรียกสั้นๆว่า วี ก็ได้ค่ะ เป็นประติมากร และอาจารย์พิเศษ คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ขณะนี้กำลังศึกษาปริญญาเอกทางด้านศิลปะค่ะ


ศักยภาพ คือ เป็นประติมากร หรือที่เข้าใจง่ายๆคือ คนทำงานศิลปะ มีความถนัดเป็นพิเศษทางด้านงาน 3 มิติค่ะ

สิ่งที่อยากร่วม Platform การรณรงค์ คือ
1) ผู้ป่วยซึมเศร้ามีความสุข : ศึกษาและรวบรวมข้อมูลเพิ่อความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง ในการที่จะก้าวข้ามความทุกข์ใจจากโรคนี้ได้

2) ผู้ป่วยซึมเศร้ามีที่ยืนในสังคม : อยากให้ประสบการณ์จากการเจ็บป่วยครั้งนี้สามารถเป็นประโยชน์ต่อตนเองและผู้อื่น ในการกระจายความรู้และทำความเข้าที่ถูกต้องแก่ผู้คนในสังคม เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างเข้าใจและปรับเปลี่ยนทัศนคติที่มีต่อโรคนี้ให้ตรงตามความเป็นจริง อาจช่วยลดความเจ็บปวดทางใจจากการสูญเสียความสัมพันธ์กับผู้คนและบุคคลอันเป็นที่รัก จากความไม่รู้ไม่เข้าใจในความเป็นจริงของโรคซึมเศร้า

ปล. เนื่องจากเพิ่งรักษามาได้แค่ 3 เดือน ยังไม่ค่อยมีความรู้และความเข้าใจมากพอในโรคนี้ จึงไม่รู้ว่าจะสามารถทำอะไรให้ได้บ้างนะคะ แต่หากมีกิจกรรมใดที่ศิลปะจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ป่วยได้ ถ้าวีสามารถทำให้ได้ วียินดีนะคะ

3.  ฟ้าค่ะ เป็นพยาบาลจิตเวช รพ ศรีธัญญา ประสบการณ์ทำงานกับ ผป โรคซึมเศร้า ทุก Level ค่ะ จบ ป โท คณะพยาบาลสุขภาพจิตและจิตเวช จุฬาฯ
เชี่ยวขาญด้านจิตบำบัดแนวคิดซาเทียร์ ให้บริการคลินิกจิตบำบัด " สุขใจ" ขอบคุณป้าหนูที่เชิญมาค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ /ถ้าช่วยได้ยินดีค่ะ
อาจตอบช้า ถ้าทำงานอยู่นะคะ

4. ขอแนะ​นำตัวค่ะ​ ชื่อ​โรส​ค่ะ​ ทำงานฟรีแลน​ซ์​กราฟฟิค​
ศักยภาพ​คือด้านกราฟฟิค​ค่ะมีความรู้​ความสามารถ​ด้านออกแบบ ux/uiเล็กน้อย​เพราะกำลังหัดค่ะ​ ทำ​ infographicได้ค่ะ​ ที่เข้ากลุ่ม​เพราะป่วยเป็น​ซึมเศร้า​ เผื่อพอช่วยไรได้ค่ะ

5. สวัสดีครับ​ แพะ​นะครับ​ ทำงานเป็น​ngo.และตอนนี้หายจากการป่วยซึมเศร้าหลัวจากทานยามา3ปีกว่าและผ่านการบำบัดมาหลายอย่าง​ ที่สำคัญคือการหาตัวตนที่จะบรรเทาอาการ ของเราเอง และตอนนี้ ผมได้ทำเพจขึ้นมา ซึ่งเป็นเพจที่ทำมาได้ประมาณ 3 ปีแล้วตั้งแต่เริ่มป่วย ผมใช้เพจนี้เป็นที่ระบาย เวลาที่ผมมีอาการหนักๆและเพจนี้ ก็มีผู้ติดตาม และนำเอาสิ่งที่ผม มีประสบการณ์ ได้รับ การเยียวยาด้วยใจของตนเอง ทำให้ อาการของเขาเรานั้นเบาบางลง เพจของผมชื่อ เมื่อผมป่วยเป็นโรคซึมเศร้า เผื่อจะเป็นประโยชน์ได้กับทุกคนนะครับ

6. สวัสดี​ค่ะ​ Saban เป็นเภสัชกรนะคะ​ :)​ เป็นโรคซึมเศร้า​เองกำลังรักษา​ และยินดีให้คำปรึกษา​แก่ทุกคนที่ไม่แน่ใจในตัวยา หรือกำลังเจออาการข้างเคียงแล้วไม่รู้จะไปทางไหนดี สามารถทักมาหลังไมค์​ได้ค่ะ​ ❤️

7. จาคี ครับ อดีตผู้ป่วยมะเร็งลำไส้ใหญ่ระยะสุดท้าย รักษาตัวเมื่อปี 2550 ครับ ปัจจุบันเป็นเจ้าของและผู้ดูแลเฟซบุคแฟนเพจ จาคี มะเร็งไดอารี่ มีผู้ติดตามประมาณ เกือบ 20,000 คนครับ ได้มีโอกาสร่วมงานกับป้าหนู กับงานด้านผู้ป่วย ในนามชมรมสายใยความหวังผู้ป่วยมาก่อนหน้านี้อยู่แล้วครับ ปัจจุบันก็ใช้ช่องทาง สื่อที่ตัวเองมีอยู่ในมือ ประชาสัมพันธ์และสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับโรคซึมเศร้าและโรคจิตเวชอื่นๆเป็นระยะๆ สอดแทรกไปกับความรู้เรื่องโรคมะเร็งครับ เพราะผู้ป่วยโรคมะเร็งหลายคน ก็มีอาการซึมเศร้าหลังจากรับการรักษาเช่นกัน

8. สวัสดีค่ะ พี่เอื้อง ศริฎา คะ

1. งานจิตอาสาหลักคือ บริหารศูนย์ฟื้นฟูผู้ป่วยจิตเวช บ้านสวนสายใย-ก้อนแก้ว จ.ฉะเชิงเทรา

...ยินดี แบ่งปันรับฟัง เสริมพลัง เพื่อเป็นกำลังใจและสนับสนุนการคืนสู่สุขภาวะใจ-กายสำหรับผู้ที่อยู่ในภาวะซึมเศร้า ด้วยหลักการเติมพลังชีวิต

...ใช้กิจกรรมฝึกสติ การรู้เนื้อรู้ตัว เป็นฐานหลักในการดูแลดูแลสุขภาวะทางใจ-กาย

...ฝึกฐานกายกับการเคลื่อนไหว ผ่านการทำงาน

...ฝึกฐานใจกับการรู้สึกตัว และมีลมหายใจเป็นเพื่อน

...ฝึกฐานธรรม ยอมรับความเป็นจริงตามธรรมชาติ

2. เป็นทีมกระบวนกรอิสระ ชื่อ sabaijai555 พาสำรวจใจ ผ่าน workshopจังหวะชีวิต ทุกวันอาทิตย์ที่ 2 ของเดือน ณ เสถียรธรรมสถาน และ องค์กรต่างๆ

3. ผยแพร่ความรู้ในการดูแลสุขภาวะกาย-ใจ ทางวิทยุ ทุกวันเสาร์ เวลาา 20.30-21.00น.ทางFM105

4. ให้การปรึกษาทางโทรศัพท์ และ LOFsabaijai555

5. ช่อง youtube Sabaijai555

*(*) งานส่วนตัว เรียนรู้ เติบโตจากด้านในด้วยงานจิตอาสาและปฏิบัติธรรม ควบคู่กับงานเลี้ยงชีพ งานอาสา60% VS งานเลี้ยงชีพ30%

MATCH MAX LTD. #คนจัดอีนท์มืออาชีพ #คนทำ Ad Production #ขายนวัตกรรมฆ่าเขื้อแบคทีเรีย และไวรัส On&On Silver Nano

9. ผู้อยู่กับภาวะซึมเศร้าท่านใดต้องการเข้ารับการค้นหาพลังชีวิตในตัวเองผ่านการทำจิตบำบัดแนวซาเทียร์ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการดูแล เยียวยา รักษาจิตใจให้ไปต่อได้ ยินดีที่จะใช้เวลาด้วยกันนะคะ ประมาณไม่เกิน 1.30 ชั่วโมง ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ ต้นทุนมีแค่ใจที่ยังสู้
และรู้ว่าทุกคนมีคุณค่าที่คู่ควรของการมีชีวิตอยู่อย่างมีความสุขและมีความหมาย  ติดต่อได้ที่ : กุ้ง ณัฐกมล โชติพฤกษ์ นักจิตบำบัดโดยใช้ทฤษฎีSatir  : 081-7211120

10. แหะๆ แนะนำตัวครับผม ชื่อฐิติณัฐ โพธิปักษ์ (ตั้ง) ครับ ขณะนี้กำลังเรียน ป.โท สาขาวิชาสังคมวิทยาและมานุษยวิทยาประยุกต์ ม.เกษตรศาสตร์ พร้อมๆ กับสอบข้าราชการครับ ส่วนตัวไม่ได้เป็นโรคซึมเศร้า แต่มีคนรอบตัวหลายคน รวมถึงครอบครัวที่เป็นโรคซึมเศร้า จึงสนใจทำวิทยานิพนธ์เกี่ยวกับอาสาสมัครผู้ช่วยเหลือคนเป็นโรคซึมเศร้าครับผม ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ 

11. ถ้าใครสนใจอยากรับคำปรึกษาออนไลน์ สามารถติดต่อไปที่ อิงใจคลินิกจิตเวช จ.เชียงใหม่ เบอร์โทร 0955655268 ได้นะคะ @น้องรัช ไชยสม เปิดทำการ 09.00 ถึง 20.00ทุกวันค่ะ พอได้คิวหมอจะได้คุย1ชม. ค่าปรึกษา 800 ค่ายาต่อเดือนก็ไม่เย๊อะแล้วอาการของเรา ยาส่งถึงบ้าน แล้วเราสามารถติดต่อผู้ช่วยหมอได้ตลอดเวลาส่งไลน์ค่ะ

12. กลุ่มครูเอกเป็นกลุ่มสอนเปียโนอาสาสมัครครับ @พงศ์ พาเพลิน @Moke.MuzixMath ได้เข้าร่วมในการสอนหลักสูตร ของมูลนิธิสายใยครอบครัว ป้าหนู ครูเก่ง ครูหมู รวมทั้งผมได้รู้จักการเล่นเปียโนที่แสนจะง่าย และทุกคนเล่นได้แล้วครับผม by MuzixMath ฉลุยส์เปียโน  02 225 4245 I'm Chinatown เลขที่ 531 Charoen Krung Rd, Pom Prap, Pom Prap Sattru Phai, Bangkok 10100 เหมาะสำหรับผป.ซศ.เป็นการบำบัดจิตและอารมณ์ได้ดีมากครับ

13. สวัสดีค่ะ ชื่อ จ๊อด สุมาลี โตกทองค่ะ ทำงานในประเด็นเรื่องท้องไม่พร้อม ความรุนแรงทางเพศ และสิทธิผู้มีความหลากหลายทางเพศค่ะ การทำงานในประเด็นข้างต้นนั้น มองว่า ประเด็นท้องไม่พร้อม การทำแท้ง ท้องวัยรุ่น เรื่องการละเมิดทางเพศ ควาทรุนแรงในครอบครัว และในกลุ่มผู้มีวามหลากหลายทางเพศ เป็นความรุนแรงเชิงวัฒนธรรม ที่เกี่ยวเนื่องจากความคิดเรื่องความเป็นเพศ และการตีกรอบเพศวิถีคนในมีความชอบธรรมเฉพาะรักต่างเพศ ภายใต้กรอบแต่งงาน ครอบครัว แบบเดิม ซึ่งจะมีกลุ่มคนต่างๆ ในทุกๆ เพศในสังคม เมื่อไม่ได้เปฌนตามกรอบทางสังคม เขาจะต้องเผชิญกับความกดดันหลายอย่าง ในทุกๆ ระดับ ที่พยายามจัดการ อันนำมาสู่ความกดดัน เจฌบปวด ต่อต้าน หรือถดถอย มองตนด้อยค่า รังเกียจตนเอง และมีภาวะซึมเศร้าได้ ประสบการณ์งานที่คิดว่าเกี่ยวข้อง คือ มีทักษะการปรึกษาแบบฟื้นฟูพลังอำนาจ ที่จะให้บริการกับกลุ่มคนข้างต้นที่กล่าวมาแล้วค่ะ

14. คุณประสาร ประดิษฐ์โสภณ งานสมัชชาพื้นที่ กทม. ใครมีประเด็นอะไร สามารถ ส่งข้อความผ่านหน้า page: กทม.ได้ ครับ โดยเฉพาะ อาหารปลอดภัย และหาบเร่แผงลอย

15. สวัสดีคะ ชื่อ ณัฏฐิธา พุทธิ์ฐามนต์ (อ้อม) เป็นจิตอาสาฟังเป็นบุญ D Chat เป็นกระบวนกรอิสระ นักจัดการเรียนรู้ ยินดีรู้จักทุกท่านค่ะ

หมายเลขบันทึก: 687320เขียนเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2020 08:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2020 08:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท