พี่สาวของฉัน


พี่สาวของฉัน

เป็นพยาบาลที่ดี เปี่ยมล้นด้วยจิตวิญญาณแห่งการช่วยเหลือผู้คน

ไม่เคยเกี่ยงงาน

ไม่เคยอู้งาน มีองค์ความรู้และเชี่ยวชาญมากในสายอายุรกรรม เป็นที่พึ่งของครอบครัว เครือญาติ และกัลยาณมิตรมาตลอด

ช่วงทุกวันนี้เจ็บป่วยหลายโรคทั้งโรคตับอักเสบชนิดรักษายาก โรคความดันโลหิต เบาหวาน ต้อหิน 2 ข้างร่วมกับเป็นต้อกระจก...และโรคข้อเข่าเสื่อม 2 ข้าง (รวมโรค)

แม้จะเจ็บป่วย ก็ไม่เคยอู้หลบงาน หรือหนีไปหลบนอน หนีงาน เพราะพวกเราถูกสอนมาให้มีความรับผิดชอบมากพอ

ครอบครัวเราถูกบ่มเพาะให้มีชีวิตด้วยเมตตาธรรม พ่อแม่สอนพวกเรามาดี ไม่เอาเปรียบใคร ไม่ให้เห็นแก่ตัว ให้คอยช่วยเหลือผู้คน “คุณพ่อวีระและคุณแม่เข็มเพชร” สอนพวกเรามาเช่นนี้ตั้งแต่จำความได้จนถึงวัยกลางคน

เราเชื่อในเรื่องความเป็นข้าราชการที่ดีที่พ่อกับแม่ปฏิบัติให้ดู ให้เห็นเป็นแบบอย่าง ไม่คอรัปชั่นโกงเงินหลวง ไม่ฉ้อราษฎร์บังหลวง...

แม้วันนี้เราได้เจอบทเรียนที่น่ารังเกียจและอดสูใจ แต่ครอบครัวถูกสอนมาดี ทำให้ได้เห็นจิตใจของคนแจ่มชัดมาก

คนเหล่านี้เราก็แค่เดินหนี

ไม่สมาคม...ไม่ใช่เพราะเขาไม่มีคุณค่า

แต่เขายังเจริญงอกงามไม่มากพอในชีวิต

“ก็แค่อยากมุทิตาจิตต่อพี่สาว”

#SelfReflection


คำสำคัญ (Tags): #พี่สาว
หมายเลขบันทึก: 677899เขียนเมื่อ 10 มิถุนายน 2020 19:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2020 19:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท