100 คำขอโทษ


ขอโทษตอนนี้ยังไม่สายไปใช่ไหม ?

  1. ขอโทษ แม่ ที่ไม่เชื่อฟังในบางเหตุผลพอได้เจอคนหลากหลายมากขึ้น ทำให้เราได้รู้ว่าทุกคำสอนของแม่คือเรื่องจริงทั้งนั้น
  2. ขอโทษ พ่อ ที่ชอบเถียงแบบไม่มีเหตุผล
  3. ขอโทษ น้องชาย ที่ผมยังมีความรู้สึกชอบเอาชนะในตอนที่ยังเป็นเด็ก
  4. ขอโทษ หวาน สุนัขตัวแรกที่เลี้ยงและทำให้ถูกรถชนตาย
  5. ขอโทษ ฟ๋ง แมวที่ผมเคยเหยียบตาย
  6. ขอโทษ เป็ดหลังมหาลัย ขอโทษที่ขับรถทับ
  7. ขอโทษ สุนัขที่หน้าวัดหาดชมพู ขอโทษที่ผมชนด้วยความประมาท
  8. ขอโทษ สุนัขที่ค่าย นพค. 334 ขอโทษที่ผมชนด้วยความประมาท
  9. ขอโทษ สัตว์ทุกตัวที่ผมกินเป็นอาหาร
  10. ขอโทษ ผัก ที่ผมเขี่ยออกจากจานข้าว
  11. ขอโทษ เส้นผม ยาวขึ้นมาทุกวันแต่ผมก็ตัดเรื่อยๆอยู่ดี
  12. ขอโทษ ยุง ที่ผมตบเวลามากัด
  13. ขอโทษ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ที่ผมบอกว่าไม่มีประโยชน์ แต่ทานบ่อยมากเวลาหิว
  14. ขอโทษ แม่ไก่ ที่ผมเอาไข่มากินทุกวันนนนนน.
  15. ขอโทษ งู ที่ผมตกใจจนต้องใช้เครื่องตัดหญ้าตัดขาด
  16. ขอโทษ พระเจ้า ที่ผมเผลอเดินนอกทางของพระองค์
  17. ขอโทษ พัดลม ที่ชอบเปิดทิ้งไว้เวลาไม่ได้อยู่ในห้อง
  18. ขอโทษ ต้นไม้ ที่ผมเคยตัดโดยไม่ได้นำมาใช้ประโยชน์ต่อ
  19. ขอโทษ การออกกำลังกาย ที่ผมตั้งเป้าหมายไว้แต่ไปไม่ถึงซักที
  20. ขอโทษ กระดาษ เวลาที่ผมปริ้นงานผิด
  21. ขอโทษ ดอกไม้ ที่ผมเด็ดโดยไม่มีเหตุผล
  22. ขอโทษ ฤดูฝน ที่ผมบ่นตลอดว่าเมื่อไหร่จะหยุดแต่ฝนกลับทำให้ต้นไม้ที่ผมปลูกมีอาหาร
  23. ขอโทษ ฤดูร้อน ที่ผมบ่นเวลาออกไปเดินที่โล่งแจ้ง
  24. ขอโทษ ฤดูหนาว ทำให้ผมต้องชื้นจำนวนมากมาก่อเผื่อคลายความหนาวของตัวเอง
  25. ขอโทษ ฤดูหิมะ ที่ผมบ่นเวลาพื้นรองเท้าพัง แต่ผมก็ชอบถ่ายรูปตอนหิมะตก
  26. ขอโทษ เพื่อนมหาลัย ที่ผมชวนไปเที่ยวแล้วทำให้ไม่ได้ไปเรียนยกกลุ่ม
  27. ขอโทษ เพื่อนร่วมถนน ที่ผมเผลอด่าไปตอนหงุดหงิด
  28. ขอโทษ สัตว์เลี้ยง ที่ลืมให้อาหาร
  29. ขอโทษ บี ที่เคยเอาครีมอาบน้ำไปเทใส่ขวดโลชั่นทำให้ต้องอาบน้ำใหม่อีกรอบ
  30. ขอโทษ มุก ที่ผมแอบเอาไก่ทอดใส่ปากตอนหลับทำให้เพื่อนสำลักจนเกือบหายใจไม่ออก
  31. ขอโทษ จิ๊บ ที่ผมแอบเปิดประตูรถตอนหลับทำให้ตกรถจนศอกถลอก
  32. ขอโทษ พิง ที่ชอบหลอกให้กินของหมดอายุจนท้องเสีย
  33. ขอโทษ หญิง ที่เคยเอาน้ำหอมไปฉีดใส่ขนม
  34. ขอโทษ นัท ที่เอาสมุดการบ้านไปซ่อน
  35. ขอโทษ เต๋า ที่แอบสลับขวดน้ำกับเมย์
  36. ขอโทษ เตเต้ ที ขว้างไม้บรรทัดไปโดนตา เกือบบอด
  37. ขอโทษ ปู ที่บอกให้ไปเดินวนป่าสิบรอบแล้วจะบวกอาวุธในเกมส์ได้สำเร็จ
  38. ขอโทษ อาข่า ที่ทำให้ทะเลาะกับโอเอตอน ม.3
  39. ขอโทษ น้ำ ที่ผมอาบน้ำนานเกินความจำเป็นและใช้อย่างไม่ประหยัด
  40. ขอโทษ นักเรียนที่ผมเคยด่า
  41. ขอโทษ เพื่อนร่วมงาน ที่ผมทำบางอย่างให้ไม่ได้ดั่งใจ
  42. ขอโทษ เจ้านาย ที่ผมเคยทำงานผิดพลาด
  43. ขอโทษ ฟันน้ำนม ที่ผมถอนทิ้ง
  44. ขอโทษ ฟันคุด ที่ผมผ่าออกทั้ง4ซี่
  45. ขอโทษ ช่องปาก เหงือก และ ฟัน ที่ผมนำเอาเหล็กมาอยู่กับพวกคุณตั้ง6ปี
  46. ขอโทษ สิว ที่ผมบีบออก
  47. ขอโทษ ไฝที่อยู่มาด้วยกันตั้งแต่เกิด แต่ผมเอาออก
  48. ขอโทษ เล็บนิ้วเท้าที่ผมต้องดึงออกเพราะเจ็บปวดทรมมานจากอาการเล็บขบ
  49. ขอโทษ ผิวหนัง ที่ทำให้โดนแดดบ่อยจนเป็นสีคล้ำ
  50. ขอโทษ รองเท้าที่ผมใส่จนพื้นสึก
  51. ขอโทษ กระเพาะอาหาร ในเวลาผมทานอาหารย่อยยาก
  52. ขอโทษ ความหนุ่ม ที่ผมใช้มันอย่างไม่คุ้มค่า
  53. ขอโทษ ผู้รวมขบวนรถไฟฟ้า ที่ผมเคยยืนเกะกะ
  54. ขอโทษ ผู้โดยสารการบิน ที่ผมให้ความช่วยเหลือไม่ได้ในบางกรณี
  55. ขอโทษ ปลา ที่ผมเคยไปตกมาทำอาหาร
  56. ขอโทษ คอมพิวเตอร์ ที่ผมเปิดทั้งวันทั้งคืน
  57. ขอโทษ เครื่องฟอกอากาศ ที่ผมเปิดไว้ทั้งวันทั้งคืนเพื่อให้ตัวเองเย็น
  58. ขอโทษ ปลั๊กไฟ ที่ผมเสียบทิ้งไว้
  59. ขอโทษ คนที่ตลาด ที่ผมเดินไม่ระวังแล้วเหยียบเท้า
  60. ขอโทษ คนในห้างสรรพสินค้าที่ผมจามโดยไม่ปิดปาก
  61. ขอโทษ แม่บ้านที่ผมบ่นว่าอาหารไม่อร่อย
  62. ขอโทษ ตะเกียง ที่จุดจนใส้หมด
  63. ขอโทษ แม่น้ำ ที่ผมลอยกระทง
  64. ขอโทษ เจ้าของร้านเกมส์ ที่ให้นั่งรอผมปล่อยบอทจนถึงเช้า
  65. ขอโทษ สายการบินสีม่วงไลท์นั้น ที่ผมทำกาแฟหกเต็มพื้น
  66. ขอโทษ เพื่อนร่วมหมู่บ้าน ที่ผมจุดประทัดเพื่อเฉลิมฉลอง
  67. ขอโทษ ชั้นบรรยากาศ ที่ผมทำให้เกิดมลพิษ
  68. ขอโทษ แป้นพิมพ์ ที่ผมกดจนพังไปแล้ว
  69. ขอโทษ ฝ่ามือ ที่ใช้เจลล้างมือจนมือแห้ง
  70. ขอโทษ ร่างกายที่ผมไม่ระวังทำให้ได้รับบาดเจ็บ
  71. ขอโทษ สบู่ ที่ผมถูแล้วก้อนเล็กลงเรื่อยๆ
  72. ขอโทษ ตลับเกมส์ ที่ผมเล่นบ่อยไม่เท่ากัน
  73. ขอโทษ ศีรษะตัวเอง ที่ใหญ่กว่าคนทั่วไปทำให้หาซื้อหมวกยาก
  74. ขอโทษ แม่ค้าตลาดนัด ที่ผมเคยต่อรองราคา
  75. ขอโทษ แม่ค้าข้าว ที่ผมขอเปลี่ยนจานใหม่เวลามีเส้นผม
  76. ขอโทษ นักเรียนวิชาพละ ที่ผมลงโทษโดยการวิ่งรอบสนาม
  77. ขอโทษ นักเขียน ที่ผมไม่ได้อ่านงานของคุณจบ
  78. ขอโทษ โทรศัพท์มือถือ ที่ชอบเปิดเพลงที่ไว้แล้วหลับ
  79. ขอโทษ นาฬิกาปลุก ที่ทำให้เป็นภาระต้องปลุกทุกเช้า
  80. ขอโทษ แปรงฟัน ที่เปลี่ยนพวกมันใหม่เรื่อย ๆ
  81. ขอโทษ จานโฟม แก้วพลาสติก ที่ผมใช้พวกมันเพียงแค่ครั้งเดียว
  82. ขอโทษ ไก่ ที่ผมให้กินแต่เศษอาหาร
  83. ขอโทษ นก ที่ผมห้อยงูปลอมไว้ไล่
  84. ขอโทษ พิซซ่า ที่ผมไม่สามารถทานบ่อย ๆ ได้
  85. ขอโทษ เทียน ที่ผมจุดเพื่อความหอมมากกว่าใช้ประโยชน์จากแสงสว่าง
  86. ขอโทษ ต้นคุณนายตื่นสาย ที่ขี้เกียจรดน้ำจนตายทั้งหมด
  87. ขอโทษ ยางลบ ที่ผมใช้ลบเวลาผมเขียนผิดทำให้พวกมันเล็กลงเรื่อย ๆ
  88. ขอโทษ เสื้อผ้า ที่นั่งพื้นสกปรก
  89. ขอโทษ โคช ที่ผมเคยหนีซ้อม
  90. ขอโทษ เก้าอี้ ที่ผมนั่งโยกไปมาจนหัก
  91. ขอโทษ ขนจมูก ที่ผมใช้กรองฝุ่น
  92. ขอโทษ แว่นตา ที่ใช้ไม่รักษาหักซ้ำแล้วซ้ำอีก
  93. ขอโทษ อา ที่ไม่ค่อยฟังคำตักเตือน
  94. ขอโทษ ปลา ที่ถอดปลั๊กปั๊มแล้วตายยกบ่อ
  95. ขอโทษ อาจารย์ กิตตินันท์ หอมฟุ้ง ที่ผมได้คะแนนวิชานี้น้อยทำให้อาจารย์ต้องมาตามงานผมทีหลัง
  96. ขอโทษ วิชาความเป็นครู ที่ผมทำได้ไม่ดีเลยทำให้คะแนนไม่ถึง
  97. ขอโทษ ทุกคนที่เคยมอบความรักให้ผม
  98. ขอโทษ ทุกคนที่ผ่านเข้ามาในชีวิต แลละผมทำให้ผิดหวังหรือไม่พอใจ
  99. ขอโทษ ความฝัน ที่ผมทำไม่สำเร็จในบางเรื่อง
  100. ขอโทษ ตัวผมเอง ที่ทำอะไรผิดพลาดไปหลายอย่างในชิวิต

100 สิ่งที่เป็นบทเรียนให้กับผมในวันที่ผ่านมา และวันข้างหน้าผมยังมุ่งมั่นที่จะเรียนรู้และปรับปรุงตัวเองอยู่เสมอครับ

หมายเลขบันทึก: 676744เขียนเมื่อ 8 เมษายน 2020 13:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 เมษายน 2020 13:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

เป็นกำลังใจให้นะครับ สู้ ๆ นะ “ขอโทษ วิชาความเป็นครู” วันข้างหน้าจะได้เป็นครูที่ดี

ขอบคุณคุณศักดิ์ชัย สถานเดิม มาก ๆ ครับ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้จะพยายามปรับปรุงตัวเองต่อไปครับ

ขอบคุณมากครับ

ขอโทษทุกสิ่งอย่างเลย เป็นกำลังใจให้ต่อไปค่ะ

สวัสดีคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ อย่าลืมอโหสิกรรมให้กับสัตว์นะคะ

ทุกคนย่อมเคยมีความผิดพลาด เป็นกำลังใจให้ครับ

ให้อภัยตัวเองแล้วก้าวต่อไปนะคะ

ขอบคุณคุณวาสนานะครับ ที่แวะมาให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ ขอบคุณครับผม :D

ขอบคุณคุณกรกตครับผม ที่แวะมาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากครับผม :)

ขอบคุณคุณทินวัฒน์ครับ ที่แวะมาให้กำลังใจในโพสนี้ ขอบคุณคุณสำหรับกำลังใจที่ดีครับ :D

ขอบคุณครับคุณหทัยรัตน์ที่ได้มาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากนะครับ :)

ขอบคุณคุณจีรภา ที่ได้มาให้กำลังใจที่ดีในบันทึกนี้ครับ ขอบคุณมากครับผม :D

สวัสดีค่ะ คุณภัทรวิชญ์ เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณภัทรวิชญ์ เป็นกำลังใจให้เพื่อนเสมอ สู้สู้

สวัสดีค่ะ คุณภัทรวิชญ์ เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ ๆ ค่ะ

ขอบคุณมาก ๆ ครับคุณ สุนิสา ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบทความนี้ ขอบคุณครับผม

ขอบคุณมากครับคุณ นริศรา ที่เป็นกำลังใจให้กันเสมอ ๆ ครับ ขอบคุณมากครับ :D

ขอบคุณครับคุณ วิภารัตน์ :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท