โลกเริ่มเปลี่ยน ไม่เหมือนเดิม สุภัชชา. แกมนาค


โลกเริ่มเปลี่ยน ไม่เหมือนเดิม
สุภัชชา. แกมนาค

ในภาพอาจจะมี สุภัชชา พันเลิศพาณิชย์, กำลังยืน, มหาสมุทร, ท้องฟ้า, สถานที่กลางแจ้ง และ ธรรมชาติ



2020เริ่มมีนาคมเข้าสู่เมษายนไทยไม่มีประเพณีสงกรานต์สายการบินหยุดเกือบหมด 7 - 11 โลตัสปิด4ทุ่ม ร้านอาหาร ร้านเสริมสวย โรงแรมผับ บาร์ ปิดทำการ สถานศึกษาทุกแห่งส่วนมากสอนอยู่บ้านดีว่าเป็นช่วงปิดเทอม ถนนโล่ง ไม่มีรถติด คนเก็บตัวอยู่แต่ใ
นบ้าน รถส่งอาหารทั้งฟู๊ดแพนด้าและแก็ปฟู๊ดส่งกันให้ขวักไขว่ ร้านอาหารไม่มีเก้าอี้ให้นั่งให้ซื้อกลับมากินที่บ้าน ธุรกิจทุกชนิดและการท่องเที่ยวหยุดนิ่งไม่เคลื่อนไหวและครั้งแรกที่เคยเห็น หวยเลื่อนวันออกจากปลายเดือน16มีนาคม2520 ไปออก2เมษายนฟุตบอลสโมสรลีกต่างๆหยุดการแข่งขัน เลื่อนแข่งโอลิมปิก มวยไม่มีการชกเพราะไทยติดโควิทส่วนหนึ่งมาจากสนามมวยหยุดการแข่งขันกีฬาทุกประเภท ติวเตอร์ เรียนพิเศษ หยุดเรียน เคอฟิวส์4ทุ่มถึงตี4กักตัว14วันอยู่บ้านไหนติดโควิทจะถูกสังคมรังเกียจวัดบางวัดไม่รับเผาศพคนตายด้วยโควิท19โดยเฉพาะในไทย

ในภาพอาจจะมี สุภัชชา พันเลิศพาณิชย์, ภาพระยะใกล้


            ส่วนต่างประเทศปิดประเทศกันไปหลายประเทศ เช่นสิงค์โปรประกาศปิด1เดือนส่วนอินโดนีเซียปล่อยนักโทษ18000คนเพื่อลดความแออัดแต่ไทยไม่ปิดประเทศ ผู้คนทั่วโลกอย่างจีน อเมริกา อิตาลีล้มตายและเจ็บป่วยจำนวนมากมีถึง175ประเทศที่โดนไวรัสคุกคามไม่เป็นขบวนทั้งล้มตายและติดไวรัสชนิดนี้นักวิจัยเร่งค้นคว้าหายาต้านไวรัสผู้คนต้องปิดปากใส่หน้ากากอนามัยทุกกครั้งเมื่ออกกจากบ้าน กินอาหารร้อนๆล้างมือบ่อยๆใช้ทั้งน้ำยาสเปรย์ ฆ่าเชื้อใส่ถุงมือกลัวติดเชื้อไปหมดจนทำให้บางคนกลัวจนหวาดระแวงไปหมดต้องอยู่บ้านเพื่อป้องกันการติดเชื้อหมอ พยาบาล บุคลากรการแพทย์ต้องทำงานอย่างหนักอุปกรณ์ไม่พอทั้งหน้ากาก ชุดป้องกัน แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อเห็นดารานักแสดงควักเงินส่วนตัวเป็นแสนเป็นล้านร่วมการบริจาคและหาสิ่งของเหล่านี้หมอพยาบาล

ในภาพอาจจะมี 2 คน, แว่นกันแดด


แต่ส.ส.ฝ่ายค้านและรัฐบาลเงียบสนิทชาวบ้านหลายคนช่วยประดิษฐ์อุปกรณ์ทางการแพทย์และบริจาคเงินตามกำลังตนแต่ก็ยังมีหลายคนตุนสิ่งของจำเป็นเหล่านี้เพื่อขายในราคาแพงจากหน้ากากอนามัยอันละ3บาทต้องซื้อกันในราคาอันละ15-20บาทผู้คนเริ่มกลัวกันเองชนวนเหตุอันเดียวที่ทำให้โลกปั่นป่วนเช่นนี้เราเรียกมันว่าโควิท19


หรือโลกอยากซ่อมแซมตัวเอง จากฝีมือมนุษย์ที่ทำลาย ผ่านเครื่องมือที่เรียกว่า "ไวรัส"ทั้งที่โลกเข้าสู่ยุคโลกาภิวัฒน์พัฒนารวดเร็วแต่จนแล้วจนรอดเราก็ไม่สามารถสร้างยา"ฆ่า" ไวรัสได้เลยทำได้แค่ยา "ต้าน" ฤทธิ์มันไว้ ไม่ให้ แพร่ตัวเองมากขึ้นจนกว่าโดยให้ร่างกายเรา ภูมิ
ต้านทานมันขึ้นมาเองให้ไวรัสหมดฤทธิ์ไปเอง หรือเป็นเพราะมนุษย์ไม่รักและดูแลเห็นคุณค่าที่ธรรมชาติให้มาทั้งเผาป่า ขยะล้นโลก โลกร้อน ตัดไม้ทำลายป่า ฆ่าและล่ากักขังสัตว์อย่างไร้ความปรานี ขยะ ไมโครพลาสติกเต็มทะเล อากาศย่ำแย่ โลกเต็มไปด้วยมลภาวะทั่งที่โลกให้ธรรมชาติที่ร่มรื่นแต่มนุษย์กลับทำลายมันเนิ่นนานไม่สำนึกดังนั้นโลกธรรมชาติสุดจะทนพฤติกรรมมุษย์จึงปล่อยเครื่องมือ "ไวรัส" ออกมาเพื่อ "หยุด" ทุกกิจกรรม ที่ทำลายทำร้ายโลกจนน้ำใสขึ้น อากาศดีขึ้นโลกเย็นลง เราเห็น เต่าขึ้นมาวางไข่ บนชายหาด ที่ว่างเปล่า โลมา มาว่ายน้ำเล่นในคลองเวนิส เพราะมนุษย์หยุดการเดินทางเพราะกลัวเครื่องมือที่เรียกว่าไวรัส


ไม่รู้ว่าเหตุการณ์ช็อตโลกครั้งนี้จะผ่านไปเมื่
อไรแต่สิ่งที่ตามมาคือเศรษฐกิจพังพิพาศ รอยรั่วเต็มไปหมดในโลกกลมๆใบนี้และเมื่อมันผ่านไปฉันหวังว่ามนุษย์
จะจดจำมันไว้ให้ดีและกลับมารักแล
ะดูแลรักษาธรรมชาติมากขึ้นไม่ฆ่าสัตว์และกักขังไม่กินในสัตว์ที่ไม่ควรกินและมีความรักเมตตาต่อทุกสรรพสิ่ง

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป, ผู้คนกำลังยืน และ สถานที่กลางแจ้ง


บันทึกไว้ในความทรงจำ

บ้านสุภัชชาวัดใหม่หน้าค่าย

เวลา 4ทุ่ม45นาที
3เมษา 2520

ในภาพอาจจะมี สุภัชชา พันเลิศพาณิชย์, ภาพเซลฟี่, ภาพระยะใกล้ และ สถานที่ในร่ม
หมายเลขบันทึก: 676598เขียนเมื่อ 4 เมษายน 2020 15:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 เมษายน 2020 15:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท