ชีวิตไม่มีเข็มทิศ


จุดเปลี่ยนของเราเดินทางมาเองอย่างเลือกไม่ได้ ผมเองเป็นคนที่ไม่ชอบการเปลี่ยนแปลงซักเท่าไหร่ ไม่ชอบการปรับตัวแต่ก็ไม่ชอบอะไรเดิม ๆ เลยทีเดียว ถึงแม้จะเข้าใจว่าเป็นความจริงของชีวิต ทุกอย่างเป็นไปตามโชคชะตาและาลเวลา แต่ก็ยังไม่พึงพอใจเท่าไหร่ในบางสถานการณ์ คอยโทษนั่น โทษนี่ แต่ยังไม่มองและปรับตัวเอง

เมื่อไหร่ที่ชีวิตนิ่ง ก็อยากให้มันนิ่งอยู่อย่างนี้ แต่ถ้าคนเรามีเส้นทางที่ต้องไป ถึงเวลา เราก็ต้องไปอย่างเลือกไม่ได้ ด้วยเหตุผลที่ตามมาด้วยข้อกำหนดในจุดเปลี่ยนเหล่านั้น

อาจด้วยเหตุและปัจจัยหลายอย่าง ไม่ว่าการเปลี่ยนแปลงจะดีขึ้นหรือเลวร้าย ต้องทำใจให้รับมือมันให้ได้

หากเราได้ผ่านอะไรมาเยอะกว่าคนอื่น ให้คิดว่ามีประสบการณ์มากกว่าคนอื่น ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีคุณก็ผ่านมาเยอะน่ะ ลองสำรวจจิตใจตัวเองดู คุณคงหาคำตอบได้ไม่ยาก เราไม่รู้ว่าเราจะเป็นอะไร สิ้นสุดตรงไหน ชีวิตที่เหลือจะไปทางไหน ต้องการอะไร แค่พร้อมรับมือต่อสถานการณ์เหล่านั้นแล้วพาตัวเองใช้ชีวิตกับสิ่งเหล่านั้นให้ได้อย่างมีความสุข คอยเป็นกำลังใจสนับสนุนคอยผลักดันตัวเองในทุกจุดเปลี่ยนของชีวิต

หมายเลขบันทึก: 674542เขียนเมื่อ 18 มกราคม 2020 21:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มกราคม 2020 21:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)

สวัสดีค่ะ คุณภัทรวิชญ์ ดิฉันประทับใจการเขียนเล่าเรื่องของคุณมาก เนื้อหาอ่านแล้วประทับใจในหลายๆเหตุการณ์ เป็นกำลังใจในการสร้างบทความที่ดีแบบนี้ต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณภัทรวิชญ์ ขอเป็นกำลังใจในงานเขียนของคุณค่ะ

สวัสดีครับ ภัทรวิชญ์ ประทับใจและขอบคุณข้อคิดจากงานเขียนของคุณครับ เป็นกำลังใจให้ครับ

สวัสดีครับ คุณคุณภัทรวิชญ์ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณภัทรวิชญ์ ต้องสู้ถึงชนะ เป็นกำลังใจให้นะครับ

สวัสดีค่ะ คุณภัทรวิชญ์ ขอบคุณสำหรับข้อคิดดี ๆ สู้ค่ะสู้ค่ะเพื่อน เป็นกำลังใจให้เพื่อนค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณภัทรวิชญ์ ผมประทับใจในผลงานของคุณมากครับ เป็นกำลังใจให้ในการสร้างสรรค์ผลงานต่อๆไปนะครับ

สวัสดีครับ คุณภัทรวิชญ์ ผมชื่นชมผลงานของคุณนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ เขียนงานให้อ่านอีกนะครับ

สวัสดีครับ คุณภัทวิชญ์ผมประทับใจในงานเขียนของคุณมาก ของเป็นกำลังใจในการเขียนครั่งต่อไปครับ

สวัสดีค่ะ คุณภัทวิชญ์ฉันประทับใจในงานเขียนของคุณมาก ของเป็นกำลังใจในการเขียนครั่งต่อไปค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณภัทรวิชญ์ ฉันประทับใจในงานเขียนและเป็นกำลังใจให้กับงานเขียนของคุณนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณภัทรวิชญ์ ดิฉันชื่นชอบในงานเขียนของคุณ ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณเสมอนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณภัทรวิชญ์ ดิฉันชื่นชมในมุมมองและแง่คิดของคุณในการเตรียมพร้อมรับมือกับความเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ในชีวิตมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้ในการสร้างสรรค์งานเขียนดีๆต่อไปนะคะ

สวัสดีครับ คุณภัทรวิชญ์ ชื่นชอบในงานเขียนของคุณ เป็นกำลังใจให้ครับ

สวัสดีครับ คุณภัทรวิชญ์ ผมชอบงานเขียนของคุณมากครับเขียนได้ดีครับ ถ่ายทอดเรื่องราวได้ดีมากครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับ คุณภัทรวิชญ์ ผมชื่นชอบงานเขียนของคุณครับ อ่านง่าย เข้าใจง่าย และเป็นกำลังให้เกิดงานเขียนดีๆแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณภัทวิชญ์ ชื่นชอบเรื่องราวของคุณ ขอเป็นกำลังใจนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณภัทรวิชญ์ ดิฉันชอบงานเขียนของคุณมากค่ะเขียนได้ดี และถ่ายทอดเรื่องราวได้น่าประทับใจมากค่ะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณภัทรวิชญ์ งานเขียนนี้เป็นงานเขียนที่ดีและน่าประทับใจมากค่ะ ^_^

สวัสดีค่ะ คุณภัทรวิชญ์ ดิฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียนมาเป็นผลงานที่น่าประทับใจและขอให้กำลังใจนะคะขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท