ข่าวความเคลื่อนไหวการจัดเก็บรายได้


ความเคลื่อนไหว การจัดเก็บรายได้สูงกว่าประมาณการ

                  เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2549 สำนักงานเศรษฐกิจการคลังทำบุญตักบาตรวันปีใหม่ พระ 50 รูป ก็ชั่งใจว่าจะตื่นไปทำบุญไหวไหมแต่เช้าเลยเพราะวันที่ 13 ธันวาคม 2549 ก็มีเรียนกว่าจะถึงบ้านก็ 21.30 น. เตรียมของอีกก็แค่ 24.00 น. เอง ตื่นเต้นกลัวตื่นไม่ทันก็ตื่นตี 4 เอง ไปถึงก็ก่อนเวลาแต่พระขอเลื่อนเวลาช้ากว่ากำหนดครึ่งชั่วโมงเลยมีเวลาโทร.ตามอดีตทีมหน้าห้องมาร่วมทำบุญตักบาตรกันอีก ก็แบบไม่มีการเตรียมการล่วงหน้าเพราะดูว่าจะตื่นไหวไหม แต่ก็ไปไหวเดือดร้อนน้องๆ ต้องรีบเดินทางมาหา ก็แหม! เผื่อชาติหน้าจะได้มาเจอกันอีก (ถ้าอยากเจอ) เดี๋ยวช่วงวันที่ 25-28 ธันวาคม 2549 มีกีฬาสีแต่ผู้เขียนยังไม่ตกลงเล่นอะไร กลัวทำให้เขาแพ้ ถ้าเพื่อนๆ อยากมาดูการเล่นกีฬาก็เชิญได้เลยนะ คงจะสนุกแน่

                  รู้สึกก่อนปีใหม่นี่! ทำบุญไปหลายอย่างแล้ว ปีใหม่นี้คงเจอแต่สิ่งดีๆ เท่าที่พบเจอก็ได้ลาภสัตว์ 4 เท้า คือ แมวที่เก็บมาเลี้ยงออกลูก 5 ตัว ไปแถวบ้านพักผู้พิพากษาก็ไปเก็บลูกสุนัขมาเลี้ยงอีก 5 ตัว ทั้งที่ที่บ้านมีแล้ว 7 ตัว เห็นแล้วน่ารักมาก อดเอากลับมาเลี้ยงที่บ้านไม่ได้ แต่ก็กำลังตกลงกับเพื่อนสนิทที่กระทรวงการคลังให้ช่วยรับไปดูแลบ้างเพื่อเอาบุญไม่งั้นโดนรถในหมู่บ้านทับตายบ้าง โดนเบื่อยาตายบ้าง (เท่าที่ทราบ) จึงเป็นบุญของลูกสุนัขแต่เป็นภาระของคนที่รับเลี้ยงด้วยความเต็มใจ อย่างนี้จะถือว่าเป็นโชคดีวันปีใหม่ไหมเนี่ย แต่ตอนนี้กำลังเห่อลูกสุนัขมากต้องรีบกลับบ้านไปเล่นด้วย

                  วันนี้ผู้เขียนขอเสนอข่าวกระทรวงการคลังเรื่องรายได้ของรัฐบาลประจำเดือนพฤศจิกายน 2549 เพื่อแจ้งให้เพื่อนๆ รู้ว่าการจัดเก็บรายได้ของรัฐบาลยังสูงกว่าประมาณการค่ะส่วนรายละเอียดติดตามได้

    http://gotoknow.org/file/saisaard/view/50472

หมายเลขบันทึก: 67422เขียนเมื่อ 15 ธันวาคม 2006 11:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท