ความทรงจำในความมืด


[1]

ความมืดยังคงปลกคลุม

ความเย็นยังไม่คลายออกไป

ความเงียบ ... สงัด

ฉันลืมตาตื่นในความมืด

จำทุกอย่างไม่ได้ ดับสนิทยิ่งกว่าความมืดนี้

ความทรงจำค่อยๆ ไต่ระดับ

ลางเลือนเหลือเกิน

ก่อนดับความรู้ตัว และดวงตานั้นฉันสัมผัสอยู่เรื่องอะไร

[2]

เป็นนานสองนาน

และฉันก็ยังหาความทรงจำนั้นไม่เจอ

หนังสือหลายเล่มวางอยู่ข้างๆ

แต่ ฉันก็ไม่แน่ใจนักว่า 

ได้หยิบมาอ่านก่อนหลับตาลงไปหรือไม่

…และฉันก็วางอดีตนั้นลงไป

บอกตัวเองว่า “ช่างมันเถอะ”

แสงสว่างเริ่มฉายส่อง

แต่ฉันก็ยังคงอยู่ที่เดิม

เป็นนานสองนาน

[3]

ฉันเริ่มพบว่า

ทำบางสิ่งบางอย่างหายไป

เทคโนโลยี อยู่ใกล้ตัวเหลือเกิน

มันอาจจะทำลายบางสิ่งบางอย่างในความสัมพันธ์

ฉันนึกถึงคลื่นที่ถูกส่งไปมา

และฉันอาจเป็นพื้นที่แห่งหนึ่งที่รับคลื่นนั้น

ฉันค่อยๆทิ้งหลายสิ่งหลายอย่าง

ระลึกถึงองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า

แม้อะไรจะเกิดขึ้น ฉันก็จะเดินไปจนสุดทาง

ตราบลมหายใจหมดลงไปอันนิจนิรันดร์

คำสำคัญ (Tags): #mind#spiritual#จิตวิญญาณ
หมายเลขบันทึก: 674007เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2019 13:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 ธันวาคม 2019 14:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท