สาขาเทคโนโลยีการศึกษาร่วมสัมมนาทางวิชาการ


เป็นครั้งแรกที่สาขาเทคโนโลยีการศึกษาได้เข้าร่วมสัมมนาทางวิชาการ หลังจากที่เข้ารับฟังคำบรรยายจาก ดร.กษมา
 

ครูอ้อยกับเพื่อนติ่ง  สาขาเทคโนโลยีการศึกษา  เข้าร่วมสัมมนาทางวิชาการ  เรื่อง  Proceeding of International Conferrence  " e-Learning ; Learning Theories vs Technologies? . 14-16 December , 2006 "  ที่หอประชุมพ่อขุนรามคำแหงมหาราช

เนื่องจากงานระดับโลกแบบนี้  ไม่ไปก็เสียดายแย่เลย  และก็เป็นงานที่ครูอ้อยสนใจด้วย  เหลือหรือที่จะไม่โฉบเฉี่ยวไป

และก็เป็นไปตามคาดหมาย  มีความถูกใจตั้งแต่การได้รับแจกกระเป๋าฟรี  การต้อนรับ  อาหารว่าง  อาหารกลางวัน  ทุกๆอย่างดีเยี่ยม  เสียอย่างเดียว  ...หนาวมากๆ  ครูอ้อยสงสารเพื่อนติ๋ง  จึงเดินไปที่รถ  และนำเสื้อ KM มาให้เธอสวมใส่กันหนาว  เดี๋ยวจะไม่สบายไป

เอกสารที่แจกในการอบรมสัมมนาครั้งนี้ดีมากๆ  เป็น resourcement  ได้อย่างดีเยี่ยม  ทันสมัย

ที่สำคัญที่สุดสุด  ครูอ้อยได้พบ ปรมาจารย์ทาง e-Learning  เธอคือ  Dr.D.Randy Garrison : Director of the Teaching and Learning Centre and a Professor in the Faculty of Education, University of Calgary, Canada  พูดเรื่อง  Learning in an Online and Blended Environment : The Community of Inquiry Framework .

จากนั้น  ตอนหลังจากพักกลางวันแล้ว  ได้ฟัง ศ.ดร.ศรีศักดิ์  จามรมาน  พูดเรื่อง  Legal ASpects of e-Learning

และ  Dr. Curtis J.Bonk  พูดเรื่อง  The Roles of Blended Learning in Comuter -Supported Collaborative Learning (CSCL) Environment : A Delphi Study.

และท่านอื่นๆอีก 2 คน  จนหมดเวลา  ครูอ้อยจึงเดินกลับลงมาที่ข้างล่าง  เห็นมีบริการอินเทอร์เนต  จึงนั่งเล่นรอรถติดประมาณ 45 นาที

 

หมายเลขบันทึก: 67346เขียนเมื่อ 15 ธันวาคม 2006 00:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

หัวข้อน่าสนใจจังเลยครับ ครูอ้อยฟังสามวันเลยหรือเปล่าครับ

สวัสดีคะ ครูอ้อย  ..// ก่อนอื่น นิวคงต้องกราบขอโทษครูอ้อย ด้วยนะคะ  ที่นิวขอไม่ให้ครูอ้อยลงรูปของหนูคะ   แหะๆ  ไม่มีอะไรหรอกคะ คืองี้  เดี๋ยวคนอื่นเห็นตัวจริงของหนู  แล้วเดี๋ยวหนูไม่เกิดคะ ...อิอิ....ขอโทษจริง ๆ คะครูอ้อย

 

อืมม  นิวขอเสริมอีกนิดนึงนะคะ ในเรื่องของการสัมมนาครั้งนี้  นิวคิดว่ามันมีประโยชน์มาก ๆ สำหรับนิวเลยคะ  และนิวคิดว่า มาถูกทางแล้ว...อิอิ...ดังนั้นต่อไปนี้  ในการทำ E-learning  เราต้องจัดเนื้อหาให้เหมาะสมกับผู้เรียน  เนื้อหาจะเปลี่ยนแปลงไปตามผู้เรียน ทั้งนี้เราต้องคำนึงถึง Learning Styles ของผู้เรียด้วย  ซึ่งจากที่ Dr. Curtis J.Bonk   ได้อธิบายไว้ ท่านได้ยกตัวอย่างในทฤษฎีของ  Kobs  (ไม่แน่ใจว่าเขียนชื่อของนักทฤษฎีถูกหรือเปล่าคะ)  และท่านยังกล่าวถึงเทคโนโลยีที่จะนำมาใช้ในการจัดการ   ซึ่งตัวนึงที่นิวสนใจก็คือการใช้ LO คะ....

ครูอ้อยคะ...ประมาณปลายปีหน้านี้จะมี Inter Conference อีก ที่จุฬา และ ศรีปทุม และต้นปีประมาณเดือนมีนาคมที่ สวนดุสิต คะ  ถ้าสนใจจะเข้ามาบอกข่าวเรื่อย ๆ นะคะ ขอบคุณคะ

ขอบคุณค่ะคุณ  Aj Kae

  • น้องนิวช่วยตอบแทนครูอ้อยไปแล้วหลายส่วนค่ะ
  • คราวหน้ายังมีอีก  ต้องถามน้องนิว  ผู้เชี่ยวชาญ
  • น้องนิวทำข่าวลงใน G2K  แจ้งด้วยนะคะ

ขอบคุณค่ะ  รักษาสุขภาพค่ะ  Take Care

สวัสดีค่ะน้องนิว

  • ไม่เห็นจะมีความผิดอะไรที่น้องนิวจะขอโทษครูอ้อย  คิดมากน่า
  • แล้ว  โอกาสหน้า  เราก็จะได้พบกันอีก  ปลายปี  ที่ศรีปทุมค่ะ

ขอบคุณค่ะ  รักษาสุขภาพนะคะ  Take Care

  • จากวันนั้นที่ประชุมได้แจกเอกสารที่มีคุณค่าและมีคุณประโยชน์อย่างมาก   ซึ่งครูอ้อยยังนำมาใช้ในการอ้างอิงเวลาเขียนหนังสืออยู่เลย

ขอบคุณมหาวิทยาลัยรามคำแหง...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท