ชีวิตที่พอเพียง 3561. ควงสาวไปนอนพักผ่อนที่หาดตะวันรอน

คุณเปาช่วยขอจองบ้านพักตากอากาศของธนาคารไทยพาณิชย์ ที่ศูนย์ฝึกอบรมธนาคารไทยพาณิชย์หาดตะวันรอน ให้ผมพาสาวน้อยไปพักผ่อน    จองได้วันที่ ๔ - ๖ ตุลาคม ๒๕๖๒

วันศุกร์ ที่ ๔ ตุลาคม ๒๕๖๒  เราขับรถออกจากบ้านเวลา ๑๐ น.    ไปถึงที่พัก ๑๔ น.    แวะพักกินอาหารเที่ยงและเข้าห้องน้ำที่จุดพักรถกลางทาง    และแวะเติมน้ำมันรถและซื้อกาแฟเมื่อเลยพัทยาไปแล้วอีก ๑ ครั้ง

เมื่อเช็กอินเข้าบ้านพักหลังที่ ๑  เราก็กลายสภาพเป็นเศรษฐี    มีเจ้าหน้าที่สองคนมาช่วยยกกระเป๋าขึ้นชั้นบน    และเตรียมเปิดแอร์ห้องรับแขกชั้นล่าง และห้องนอนทั้งสองห้องข้างบน ผมขึ้นไปปิดแอร์ห้องเล็ก    และจัดแจงให้สาวน้อยนอนพักที่โซฟาในห้องรับแขกอันกว้างขวางใหญ่โต

เราพักผ่อนในห้องรับแขกอันเย็นฉ่ำ จนเกือบสี่โมงเย็น สาวน้อยตื่นขึ้นมาเล่นงานผมทันที ว่าผมไปมีกิ๊ก ให้สาบานว่าไม่มี    ครู่เดียวก็ลืม และชวนผมออกไปเดินเล่นและถ่ายรูปริมชายหาด    การถ่ายรูปเป็นของชอบ    เดินไปกลับแบบเดินๆ พักๆ ได้ราวๆ สี่ร้อยเมตรก็เหนื่อยแล้ว    ต้องนั่งพักและเข้าห้องพักทางประตูริมทะเล โดยผมเข้าไปเปิด

แล้วชวนกันไปกินข้าวเย็น    ผมบอกว่าไปสัตหีบทั้งทีต้องกินอาหารทะเล     ค้นได้บ้านทะเลซีฟู้ด อยู่ห่างออกไปเพียง ๔ กม.    แต่พอไปถึง จอดรถ เจอร้านศรีนวลซีฟู้ดก่อน   และดูโหงวเฮ้งใช้ได้ จึงเข้าไป    (สาวน้อยเดินไม่ถนัด เดินหาลำบาก)    แล้วเราก็ไม่ผิดหวัง    เราสั่งอาหารสองอย่างเท่านั้น คือปูม้านึ่ง ๑ กก.   และปลากะพงทอดน้ำปลา     กินกับข้าว ๑ จานแบ่งกันสองคน    อาหารอร่อยทั้งสองอย่าง    จ่ายไป ๑,๓๔๐ บาท    ปูกิโลละ ๙๐๐ บาท    สดมากแต่ตัวไม่โตนัก ตอนสั่งเจ้าหน้าที่บอกว่า ๔ ตัวกิโล แต่ที่มา ๖ ตัว

กินเสร็จก็เข้าบ้านพัก อาบน้ำนอน    คนแก่ก็เที่ยวได้แค่นี้

๕ ตุลาคม ๒๕๖๒

ผมชวนไปเที่ยวสวนนงนุช ซึ่งอยู่ใกล้มาก และในเดือนตุลาคม คนจากนนทบุรีและนครปฐมเข้าชมฟรี    แต่สาวน้อยว่าเคยไปแล้ว    จึงนั่งๆ นอนๆ ดูรายการทีวีต่างประเทศเล่น    จน ๑๑ น. จึงออกไปบางเสร่ ซึ่งห่างออกไป ๕ ก.ม. เท่านั้น    ไปกินอาหารเที่ยงที่ร้านบางเสร่ซีฟู้ด    ผมสั่งอาหาร ๔ อย่าง คือ แกงส้มไข่ปลาริวกิว  เนื้อปูม้าผัดผงกระหรี่  หอยจ๊อ  และปลาเก๋าสามรส    อาหารอร่อยทุกอย่าง  อร่อยกว่าร้านศรีนวลซีฟู้ด    และปริมาณมากกินไม่หมด ห่อกลับไปกินตอนเย็นได้อีก ๑ มื้อ    รวมค่าอาหาร ๑,๙๘๐ บาท    ที่แพงจนผมตกใจคือปลาเก๋า ราคา ๑,๐๘๐ บาท    แต่ก็อร่อยจริงๆ

ตกเย็นเราไปเดินที่ชายหาด เดินไปไกลจนสุดทางที่น้ำทะเลขึ้นไม่ถึง

เช้าวันที่ ๖ ตุลาคม เราออกจากที่พัก ๙ น.   ไปถึงร้านพงหลี อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ  เวลา ๑๑.๑๕ น.    เพื่อกินเลี้ยงแพทย์ศิริราชรุ่น ๗๓ ที่สาวน้อยสังกัด    เพื่อนๆ นัดเลี้ยงคุณหมอนคเรศ เทพชาตรี ที่มาเยี่ยมบ้านจากชิคาโก     ผมอยากไปพบ ศ. นพ. ไกรสิทธิ์ เพื่อขอเรียนรู้การทำหน้าที่วุฒิสมาชิก    ได้ความรู้สมใจ

วิจารณ์ พานิช

๖ ตุลาคม ๒๕๖๒

1 ตะวันรอนที่หาดตะวันรอน

2 สาวน้อยที่หาดตะวันรอนยามตะวันรอน

3 ที่ศูนย์ฝึกอบรมธนาคารไทยพาณิชย์ หาดตะวันรอน

4 ยามเช้าน้ำลง หาดทรายกว้าง

5 สาวน้อยที่โขดหิน

6 ธรรมชาติที่ชายหาด

7 นกกระยางตัวนี้รู้วิธีหากินที่ชายหาด

8 ตะวันพลบที่ศรีนวลซีฟู้ด

บันทึกนี้เขียนที่ GotoKnow โดย  ใน KMI Thailand

ทะเลสวย อาหารอร่อย ไปกับสาว ก็ต้องมีความสุขนะคะอาจารย์