ทุกอณูคือ Place of Soul


สำหรับฉันบ้านคือความทรงจำที่งดงาม 

และมีความหมายของการเกิดขึ้น

บ้านคือที่บ่มเพาะหัวใจของฉันให้อ่อนโยน

เพื่อที่ฉันจะได้มีพลังก้าวออกไปจากบ้าน

For me, the house is a beautiful memory.

And has the meaning of occurrence.

Home is the nurturing place for my heart to be gentle.

So that I can have energy to step out of the house.

ฉันเชื่อเรื่องการพบเจอ

เมื่อฉันเชื่อ ฉันจึงทำให้การพบเจอนั้นมีคุณค่าและมีความหมายเสมอ

เพราะในชีวิตของเรานั้นไม่ใช่ว่าจะได้พบเจอกันได้ง่ายๆ 

เมื่อทบทวนมาถึงเรื่องนี้ ฉันได้หวนนึกถึงบทสนทนาของใครหลายๆ คนเกี่ยวกับความอ้างว้างภายในจิตของแต่ละบุคคล ความเติมเต็มและอ้างว้าง 

ทำให้ฉันนึกถึงประโยคหนึ่งที่ว่า 

“ถ้ามองเห็น Soul of Place เราจะกลับบ้าน เพราะเป็น Place of Soul”

ดังนั้นในความเป็นบ้านของฉัน

บ้านในความหมายของฉันไม่ได้หมายถึงขนาด หากแต่หมายถึงความรู้สึกที่สัมผัสได้ 

และเป็นพื้นที่ที่เราสามารถผ่องถ่ายความรู้สึกที่คิดถึงกันได้ แสดงความรัก ความห่วงใย และสื่อถึงสัญญลักษณ์แห่งการดูแลกันและกัน

คำสำคัญ (Tags): #Place of Soul#mind#spiritual
หมายเลขบันทึก: 672530เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2019 10:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2019 10:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท