บ้านที่แท้ [15] Relax


Relax ค่ะ

—-ท่ามกลางวิกฤติ ชีวิตก็มีมุมมองงดงามให้เราได้สัมผัสเสมอค่ะ ให้ลมสัมผัสใบหน้าบ้าง ให้แดดได้โอบกอดกายบ้าง ทำให้รู้สึกถึงช่วงวัยรุ่นเลยค่ะ

บางครั้งระยะทางไม่ไกลบ้าน เราก็มักจะขับรถยนต์ แต่บางครั้งสำหรับฉันก็มักจะปั่นจักรยาน นานเท่าไหร่ที่ไม่ได้ขับมอเตอร์ไซค์ พอมาฝึกนิดหน่อยทักษะเดิมก็ฟื้นคืน

วันนี้มีภารกิจทำต่อๆ กันหลายเรื่อง ช่วงเวลาสั้นๆ เลือกขี้รถออกมากลางทุ่งโล่ง และท้องฟ้าสดใส ก็ทำให้สนุกและผ่อนคลายได้มากเหมือนกัน ทำให้นึกถึงช่วงเวลาที่อยู่แต่ในรถเปิดแอร์มันก็เย็นดี แต่การเคลื่อนที่แบบวันนี้ก็ทำให้ชีวิตสดชื่นได้เหมือนกัน

หลายพื้นที่นาที่ถูกน้ำท่วม ข้าวตายเรียบเลย ถนนพัง คล้ายคลึงชีวิตที่ต้องซ่อมแซมและฟื้นฟูแม้อาจไม่เหมือนเดิมแต่ก็ถือว่ามีโอกาสของการฟื้นตัวบ้าง

สนุกที่สุดก็ตอนผ่านถนนที่มีหลุมเยอะ ได้คิดในตนเองเลยค่ะว่า ถ้าเป็นรถยนต์นี่คงสะท้านสะเทือนเป็นแน่แท้โยกเยกไปมา แต่มอเตอร์ไซต์นี่ฉิวเลย คล่องตัว ไม่ตกหลุมง่ายๆ

ชีวิตเรียบง่าย

แบบไม่ต้องเร่งรีบมากมายอะไร

08-09-62

คำสำคัญ (Tags): #บ้านที่แท้
หมายเลขบันทึก: 667814เขียนเมื่อ 8 กันยายน 2019 20:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 กันยายน 2019 20:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท