สุพรรณบ้านฉัน EP.2


ชมเมืองเก่า เล่าเรื่องเพลง ... เสน่ห์สุพรรณบ้านฉันเอง

ep.นี้ผู้เขียนขอเสนอเรื่องเพลงกันบ้านค่ะโดยเฉพาะนักร้องศิลปินชาวสุพรรณที่มีเสียงที่เป็นเอกลักษณ์และไพเราะมีใครกันบ้างตามมาอ่านได้เลยค่ะ

1.แอ๊ด คาราบาว

ขอเริ่มกันที่ตำนานที่ยังมีชีวิต แอ๊ด คาราบาว ศิลปินเพื่อชีวิตผู้ยิ่งใหญ่ที่มีเพลงฮิตติดหูมากมาย แล้วเป็นศิลปินต้นแบบของศิลปินรุ่นใหม่ๆ มากมายอีกด้วย เพลงฮิตที่เด็กรุ่นใหม่ยังรู้จักมีมากมายอาทิเช่น เมด อิน ไทยแลนด์, บัวลอย, ทินเนอร์, วณิพก หรือจะเป็นเพลงช้าๆ พี่แอ๊ดก็ทำได้ถูกใจวัยรุ่นทุกยุคทุกสมัย อาทิเช่น ทะเลใจ หรือจะเป็นเพลงเดือนเพ็ญค่ะ พี่แอ๊ดเป็นคนสุพรรณบุรีแต่กำเนิดและเมื่อโด่งดังแล้วก็ยังกลับไปทำคุณประโยชน์ให้กับจังหวัดเสมอๆ ค่ะ


2.ตูน BODYSLAM

ต่อกันที่ฮีโร่ขวัญใจชาวไทย ตูน BODYSLAM ที่นอกจากกำหัวใจวัยรุ่นสายร็อกเกอร์ได้มายาวนานต่อเนื่องมีเพลงฮิตๆ มากมาย อาทิเช่น แสงสุดท้าย, ปลายทาง, เรือเล็กควรออกจากฝั่ง หรือจะเพลงขอบฟ้า พี่ตูนยังทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ให้กับประเทศในโครงการวิ่งการกุศลก้าวคนละก้าวทั้งสองโครงการสองปีอีกด้วย ทั้งหมดนี้กลายเป็นต้นแบบและสร้างแรงบันดาลใจของคนรุ่นใหม่ที่อยากจะทำสิ่งดีๆ สมกับเป็นศิลปินสายเลือดสุพรรณตัวจริงค่ะ

3.แดน วรเวช

ตามมาติดๆ กับนักร้องหนุ่ม แดน วรเวช ตำนานศิลปินกลุ่มชายที่สร้างปรากฏการณ์เพลงในประเทศไทยมาแล้ว มีเพลงฮิตมากมายเช่น ต่อหน้าฉัน (เธอทำอย่างนั้นได้อย่างไร), ซ่าส์ (สั่นๆ) หรือเพลงคนใจอ่อน (อ่อนใจ) หนุ่มแดนอยู่ในวงการบันเทิงมานานได้ลองงานมาเกือบหมดนอกเหนือจากนักร้องก็ยังเป็น นักแสดง โปรดิวเซอร์ ผู้กำกับ อีกด้วย หนุ่มแดนเกิดและโตที่จังหวัดสุพรรณบุรี นับเป็นตำนานอีกบทของวงการบันเทิงไทยค่ะ

4.กัน นภัทร

ต่อกันที่ดารานักร้อง กัน นภัทร 1 ในผู้ชนะการประกวด The Star ที่มีใบหน้าหล่อเหลาและเสียงที่ทุ้มนุ่มน่าฟังตาม สไลต์คนสุพรรณนั่นเอง หนุ่มกันต์มีผลงานเพลงและงานแสดงมากมาย และยังมีฐานแฟนคลับที่มาจากรายการ The Star อีก รับรองได้เลยว่าเส้นทางในวงการบันเทิงของหนุ่มสุพรรณคนนี้ยังอีกยาวไกลค่ะ หลายคนบอกว่าหนุ่มกันต์มีใบหน้าคล้ายกับ แดน วรเวช ตั้งแต่เข้าวงการ ไม่น่าแปลกใจเลยค่ะ เพราะทั้งคู่มีสายเลือดสุพรรณเหมือนกัน

5.เปาวลี พรพิมล

ปิดท้ายกันที่นักร้องผู้หญิงกันบ้าง เปาวลี พรพิมล นักร้องลูกทุ่งสาวเสียงดี ที่มี พุ่มพวง ดวงจันทร์ เป็นต้นแบบ สาวเปาเกิดที่อำเภอด่านช้าง สุพรรณบุรี เติบโตมากับเพลงลูกทุ่ง จนทำให้สาวเปาหลงรักเสียงเพลง และมีความฝันอยากเป็นนักร้องมาตั้งแต่เด็ก จนได้มีโอกาสได้เข้าสู่วงการบันเทิง และสานฝันของตัวเองเรื่อยมาจนถึงวันนี้ สาวเปาได้รับฉายาว่า สาวสุพรรณเสียงดี หรือ นักร้องสาวเงาเสียงพุ่มพวง ค่ะ มีผลงานมากมายทั้งละครและผลงานเพลงลูกทุ่ง น่าจับตาดูสาวเปาให้ดีๆ นะคะ เพราะนับเป็นศิลปินลูกทุ่งรุ่นใหม่ไฟแรงสายเลือดสุพรรณอีกคนของวงการเพลงไทยเลยล่ะค่ะ

เป็นไงกันบ้างค่ะ ผู้อ่านต้องร้องอ๋อยาวๆแน่เลย ต้องขอบคุณข้อมูลดีๆจากเพจ 

https://undubzapp.com/5-%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87-%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%87%E0%B8%94%E0%B8%B5-%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%93/

หมายเลขบันทึก: 666874เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2019 01:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 สิงหาคม 2019 01:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท