การทำงานของฉัน


การทำงานของฉัน

"ชีวิตการทำงานที่มากกว่าแปดชั่วโมง"

—- ปกติจะตื่นนอนประมาณตีสี่ หรืออาจก่อนหน้านี้ ตื่นขึ้นมาก็จะอ่านหนังสือและทำงานเขียนหนังสือเชิงถอดบทเรียน เขียน Blog Gotoknow.org อ่านงานวิจัย และ Peer Review ให้กับวารสารหลายๆ วารสาร ยังไม่รวมงานพิเศษอื่นๆ ที่เข้ามาเฉพาะกิจ

จากนั้นก็ออกไปวิ่งบ้างปั่นจักรยานบ้างตามประสา

ก่อนมาทำงานก็นั่งทำงานต่อ มาถึงที่ทำงานส่วนใหญ่ก็จะเป็นงาน Advice งานวิจัยต่างๆ การเป็นที่ปรึกษาไม่ใช่แค่พูดอย่างเดียว อ่านและศึกษาค้นคว้าในงานวิจัยนั้นๆ ไปพร้อมกับนักวิจัยด้วย

ดังนั้นในแต่ละวัน จึงเสมือนทำวิจัยหลายเรื่อง

ไม่ใช่งานเล็กๆ เพราะต้องใช้ Cognitive Lode อย่างมาก รวมถึงถูกเชิญไปเป็นวิทยากร ก็ต้องมาออกแบบกระบวนการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับเป้าหมายภารกิจนั้นๆ ด้วยโจทย์ที่ว่า "ทำให้ผู้เรียนไม่เกิดความรู้สึกว่ากำลังถูกสอนหรือเคร่งเครียด" อาจดูเหมือนง่าย แต่สิบห้าปีที่ผ่านมาทำงานแบบ Formal ที่ยโสธรนี้หลายคนก็สะท้อนกลับมาว่า "สอนแบบอาจารย์ทำได้ยากมาก" ถือว่าเป็นคำชมนะคะ

การทำงานมากขนาดนี้

มีเป้าหมายแค่อยากทดลองใช้ความรู้ความสามารถที่มีอยู่ อย่าได้นำเรื่องซีแปดมาให้รกใจนะคะ เพราะขนาดซีหกและเจ็ดก็ถูกบังคับให้ทำเพราะให้เห็นแก่องค์กร ดังนั้นซีแปดเป็นเรื่องอิสระ เพราะทุกวันนี้ก็เป็นที่ปรึกษาให้กับทั้งซีแปด ซีเก้า ซีสิบได้ผ่านหลายๆ ท่านอยู่อยู่ในองค์กรต่างๆ ทั่วไทยมาแล้ว ทำแบบฟรีด้วยเพราะมิตรภาพที่มีต่อกันดีและงดงาม ช่วงนี้ก็กำลังเรียนรู้การทำงานของซีสิบเอ็ดแบบเป็นติ่งเล็กๆ ของงานนี้อยู่

เงินพิเศษก็ไม่อยากได้

เงินเดือนก็ไม่ได้อยากได้เพิ่ม ชีวิตทุกวันนี้พอดีพอดีแล้ว มีความสงบเย็นใจดีค่ะ

#SelfReflection

คำสำคัญ (Tags): #ชีวิตการทำงาน
หมายเลขบันทึก: 665457เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2019 09:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 สิงหาคม 2019 09:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท