บทเพลงคอยเตือนสติ


   

" มีเงินทองมากมาย ซื้อความรักความสุขไม่ได้โชคดีแค่ไหนที่มีเธอ "                                           

อ้างอิง : https://www.youtube.com/watch?v=hAJYgE04yzs

เพลง : ลืมไป
Music & Lyrics : แว่นใหญ่ | Wanyai
Rap Lyrics : ปู่จ๋าน ลองไมค์ PMC
Produced : ติณณ์ นภาลัย | Tin Napalai
Arranged : ปริญญา เกศดี | Parinya Kesdee, อนุชิต ธนัญชัย | Anuchit Thananchai

เนื้อเพลง ลืมไป

เรื่องราวตั้งมากมายที่ต้องเจอในชีวิต

ทำให้คนอย่างฉันนั้นไม่ทันจะได้คิด 
ว่าแท้จริงมันคืออะไรที่สำคัญสำหรับจิตใจ
มีผู้คนมากมายที่ต้องเจอในชีวิต
ใส่ใจให้กับเขาแต่ก็ลืมอีกนิด
ว่าฉันหันหลังให้กับใครที่ใกล้ชิด
และเขานั้นสำคัญขนาดไหน

มีเงินทองมากมาย ซื้อความรัก ความสุขไม่ได้
แต่ว่าฉันนั้นก็ไม่รู้สึกตัว 
ว่ามันดีแค่ไหนที่มีเธอ

ลืมไปว่าทุกวัน อาจไม่ได้เจอเธอเหมือนเดิม
ลืมไปว่าฉันควรจะกอดเธอไว้
ลืมไปว่าชีวิตเปราะบางขนาดไหน
ลืมไปว่าทุกวัน อาจไม่ได้เจอเธอเหมือนเดิม
ลืมไปว่าชีวิตมันดีแค่ไหน 
ที่ได้พบความรักดี ๆ ของเธอ

Rap
ฉันเห็นผู้คนมากมาย ตามหาความหมายของชีวิต
ว่าต่างคนต่างก็ตีความหมายมักจะมีหลากหลายทางความคิด
แต่ฉันยังจมอยู่กับกองทุกข์และไม่เห็นจะสุขเลยซักกะนิด
แม้จะเดินทางไปไขว่ไปคว้าได้รางวัลมาทั่วสารทิศ
แล้วกลับบ้านหอบกายที่อิดอ่อน 
เมื่อเปิดประตูเข้าไปแล้วไม่เจอเธออยู่เหมือนวันก่อน
เก้าอี้ ผ้าห่ม ที่นอน รวมถึงปลอกหมอนที่ได้เคยซื้อไว้ 
จะมีประโยชน์อะไรหากไม่มีเธอได้อยู่ได้กินได้ร่วมได้ใช้ 
เพราะเราต่างใช้เวลาตามหาอะไรตั้งมากมาย
เพราะสุขอาจจะอยู่ใกล้ชิดอยู่กับหมู่มิตรหรือว่าอยู่รอบๆ กาย 
ทรัพย์สินที่มากอนันต์แต่ซื้อเธอนั้นกลับมาไม่ได้ 
เวลามันจึงสำคัญ พรุ่งนี้อีกกี่วันฉันก็ตอบไม่ได้

มีเงินทองมากมาย ซื้อความรัก ความสุขไม่ได้
แต่ว่าฉันนั้นก็ไม่รู้สึกตัว 
ว่ามันดีแค่ไหนที่มีเธอ

ลืมไปว่าทุกวัน อาจไม่ได้เจอเธอเหมือนเดิม
ลืมไปว่าฉันควรจะกอดเธอไว้
ลืมไปว่าชีวิตเปราะบางขนาดไหน
ลืมไปว่าทุกวัน อาจไม่ได้เจอเธอเหมือนเดิม
ลืมไปว่าชีวิตมันดีแค่ไหน 
ที่ได้พบความรักดี ๆ ของเธอ

Bridge 
และตอนนี้จะทำเช่นไรก็ไม่อาจทำให้เธอ กลับมายืนอยู่ตรงนี้
อยากขอแลกเสี้ยวเวลา กับทุกสิ่งที่ฉันมี แค่ได้กอดเธอให้นานอีกครั้ง

ลืมไปว่าทุกวัน อาจไม่ได้เจอเธอเหมือนเดิม
ลืมไปว่าฉันควรจะกอดเธอไว้
ลืมไปว่าชีวิตเปราะบางขนาดไหน
ลืมไปว่าทุกวัน อาจไม่ได้เจอเธอเหมือนเดิม
ลืมไปว่าชีวิตมันดีแค่ไหน 
ที่ได้พบความรักดีๆ ของเธอ

ความสุขมันอยู่ที่ใด หรืออยู่กับใครที่มีความสุข
ความสุขมันอยู่ที่ใจไม่มีอะไรก็มีความสุข
ความสุขอาจอยู่ไม่ไกลเกิดขึ้นภายในนั่นแหละความสุข
และความสุขเกิดขึ้นที่ใจมีเธอข้างกายก็มีความสุข

อ้างอิง : https://musicstation.kapook.com/%E0%B8%A5%E0%B8%B7%E0%B8%A1%E0%B9%84%E0%B8%9B.html


" มีเงินทองมากมาย ซื้อความรักความสุขไม่ได้โชคดีแค่ไหนที่มีเธอ "     

เราลืมอะไรในชีวิตไปหรือเปล่า  ลืมใส่ใจคนที่เรารัก 

ทำงานจนลืมครอบครัวหรือเปล่า หันหลังให้กับคนที่เค้าหวังดีกับเราไหม มาทบทวนเรื่องราวชีวิต ที่เราละเลยไป 

บางทีเราก็ลืมไปจริงๆ ทั้งที่ครอบครัวคือสิ่งที่เราคิดว่าสำคัญที่สุด แต่ด้วยชีวิตที่เอาแต่ต้อสู้ดิ้นรนในแต่ละวัน ทำให้เราลืมไปว่าเราโชคดีแค่ไหนที่เรายังมีเขาอยู่กับเรา เราเฝ้าตามหาไขว่คว้าหาแต่ความสำเรฺจ เงินทอง อาชีพการงานจนไม่เหลือเวลา จนเราหันหลังให้กับครอบครัว มันจะมีประโยชน์อะไร
ถ้าทุกวันนี้ยังโดดเดี่ยวอยู่คนเดียวไร้ซึ่งคนข้างๆ ลืมคนที่สำคัญในชีวิตไป มัวแต่ไปหลงไหลกับสิ่งภายนอกที่ฉาบฉวน ฟังเพลงนี้ทำให้เรากลับไปคิดถึงพวกเขาว่าแค่มีพวกเขา คือโชคดีแล้วนะ ช่วงเวลาที่มีกันอยู่นี้ เราควรจะใช้เวลาให้คุ้มค่าที่สุด เพราะเขาอาจไม่ได้อยู่กับเราไปตลอด

หมายเลขบันทึก: 664337เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2019 20:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 สิงหาคม 2019 18:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (67)

สวัสดีครับ คุณศิลป์ศุภา

ขอบคุณที่แชร์เพลงดี ๆ ให้เราฟังในบันทึกนี้นะครับ ผมเชื่อว่าบทเพลงนี้ให้ข้อคิดกับคนอื่นได้อีกมากมายเหมือนที่่ผมฟังแล้วได้ข้อคิดจากบทเพลงนี้ “เงินทองมากมายซื้อความรักความสุขไม่ได้”

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุ

ขอบคุณสำหรับบทเพลงดีๆที่แบ่งปังให้ฟังนะค่ะสู้ๆนะค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา

ดิฉันขอขอบคุณที่แชร์เพลงดี ๆ ให้เราฟังในบันทึกนี้นะคะ ดิฉันเชื่อว่าบทเพลงนี้ให้ข้อคิดกับคนอื่นได้อีกมากมายเหมือนที่่ดิฉันฟังแล้วได้ข้อคิดจากบทเพลงนี้เช่นกันค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภาบทเพลงของคุณได้ให้แนวคิดความหมายจองเพลงและขอบคุณบทเพลงที่มีแต่สิ่งดีๆที่มอบให้ขอเป็นกำลังใจให้นะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา บทเพลงที่คุณนำมาแชร์มีความหมายที่ดีและมีกำลังใจที่จะสู้เพื่อครอบครัวคนที่เรารัก เป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณศิลป์ศุภา

บทเพลงและเรื่องราวของคุณได้ให้กำลังใจและแง่คิดที่ดีในการใช้ชีวิตสำหรับดิฉันมากเลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา บทเพลงที่คุณนำมาแชร์มีความหมายที่ดีและมีกำลังใจที่จะสู้เพื่อครอบครัวคนที่เรารัก ขอให้คุณอดทนนะ เป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล เพลงของคุณสื่อความหมายได้ดีเลยค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

เพลงนี้เป็นเพลงในปัจจุบันกาลเลยทีเดียว เรียกว่า ใหม่มาก ;)…

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล

ฉันชอบใบบทพลงที่คุณได้แบ่งปัน ดิฉันขอชื่นชมคุณ และขอเป็นกำลังใจให้คุณในการเขียนเรื่องราวต่อไป ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล บทเพลงที่คุณได้นำมาเสนอเป็นบทเพลงที่เพราะ และความหมายดี และดิฉันก็ขอเป็นกำลังใจในการเขียนบทความต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา

การลืมเรื่องร้าย ๆ ออกไปจากชีวิตแล้วเริ่มต้นใหม่ได้เร็วเท่าไหร่ยิ่งดีนะ เป็นกำลังใจให้คุณก้าวข้ามผ่านอุปสรรคครั้งนี้นะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุลขอบคุณได้แบ่งปันบทเพลงดีๆเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณศิลป์ศุภา

เงินทองเป็นของนอกกายจริง ๆ ครับไม่สามารถซื้อความสุขให้กับเราได้ เป็นกำลังให้นะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา

ดิฉันเชื่อว่าบทเพลงนี้ให้ข้อคิดกับดิฉันและกับคนอื่น ขอเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล

มันก็จริงอยู่ที่ว่า “มีเงินทองมากมาย ซื้อความรัก ความสุขไม่ได้” ขอแค่มีคนที่เรารักอยู่กับเราแค่นั้นก็มีความสุขแล้ว เป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกดี ๆ ให้อ่านอีกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุลเพลงนี้เป็นเพลงที่ติดหูมาก ๆ เลยในขณะนี้ขอบคุณที่คุณสื่อความออกมาดีมาก ๆ นะคะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา

ดิฉันขอขอบคุณที่แชร์เพลงดี ๆ ดิฉันเชื่อว่าบทเพลงนี้ให้ข้อคิดกับคนอื่นได้อีกมากมายเหมือนที่ดิฉันฟังแล้วได้ข้อคิดจากบทเพลงนี้เช่นกันค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา

บทเพลงนี้ให้ข้อคิดกับดิฉันและกับคนอื่น ขอเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภาบทเพลงนี้มีความหมายดีและได้ข้อคิดที่ดีเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณศิลป์ศุภา

ขอบคุณที่แชร์เพลงดี ๆ ให้เราฟังในบันทึกนี้นะคะดิฉันฟังบ่อยๆ บ่อยมากเลยก็ได้ค่ะ ชอบท่อนเพลง “ลืมไปว่าทุกวัน อาจไม่ได้เจอเธอเหมือนเดิม” เเละ“มีเงินทองมากมายซื้อความรักความสุขไม่ได้” จริงๆค่ะ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล

เราชื่นชอบเพลงของคุณสื่อความหมายได้ดีเลยค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา

ดิฉันขอขอบคุณที่ได้นำเสนอเพลงดีๆแบบนี้ให้เราได้ฟัง และขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบทความต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล

บทเพลงนี้เป็นบทเพลงที่มีความหมายและข้อคิดที่ดี เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุลบทเพลงแห่งกำลังใจ ให้ข้อคิดอย่างมาก ขอเป็นกำลังใจต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล บทเพลงของคุณมีความหมายดีมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปค่ะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล ดิฉันชอบในบทพลงที่คุณได้แบ่งปัน ดิฉันขอชื่นชมคุณ และขอเป็นกำลังใจให้คุณในการเขียนเรื่องราวต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล

ประทับใจบทเพลงที่คุณนำมาแชร์มีความหมายที่ดีและให้กำลังใจที่ดีมากค่ะ สู้ๆเพื่อตัวเองละครอบครัวเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณศิลป์ศุภา

บทเพลงและเรื่องราวของคุณได้ให้กำลังใจดีมากค่ะ เพลงที่ฟังแล้วสบายใจค่ะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณธีระพล ผดุงธรรมเลิศ นะคะ ดิฉันดีใจสำหรับบทเพลงที่ดิฉันนำมาแชร์ให้แง่คิดแก่คุณ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุชาสินี นะคะสำหรับกำลังใจดี ๆ ที่มีให้กันตลอด ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณอินทิรา มาก ๆ นะคะสำหรับกำลังใจที่มีให้และดีใจที่บทเพลงนี้ให้แง่คิดแก่คุณค่ะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณประกายดาว ดวงคำ สำหรับกำลังใจดี ๆ ที่มีให้ดิฉันนะคะ หวังว่าบทเพลงนี้คงจะให้แง่คิดที่ดีแก่คุณนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์ สำหรับกำลังใจที่มีให้ดิฉันนะคะ และดีใจที่เพลงนี้ทำให้คุณมีกำลังใจ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณไอรีณ กอนแก้ว นะคะ ดิฉันดีใจที่บทเพลงนี้ให้แง่คิดกำลังใจแก่คุณ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณMweying สำหรับกำลังใจดี ๆ และดีใจที่เพลงนี้ทำให้คุณมีกำลังใจเช่นกันค่ะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณณัฐนิตร ภมรภัคคีภูมิ นะคะ สำหรับกำลังใจดี ๆ ที่มีให้ดิฉัน ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ อาจารย์Ongkuleemarn ที่เข้ามาทักทายค่ะ เพลงนี้เป็นเพลงปัจจุบันที่สื่อความหมายได้ดีไม่แพ้เพลงอื่นเลยค่ะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณลักษมี ที่ชื่นชอบบทเพลงที่ดิฉันนำมาแชร์และขอบคุณกำลังใจดี ๆ นะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมนัสพร ปกปักเสรี เพลงนี้เพราะและมีความหมายดีจริงค่ะ ขอบคุณสำหรับกำลังใจดี ๆ นะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสนสามใบ สำหรับกำลังใจดี ๆ นะคะ และขอบคุณสำหรับแง่คิดที่ดีค่ะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณศิรินภา เครือทอง สำหรับกำลังใจที่ดี ดิฉันขอเป็นกำลังให้คุณเช่นกันนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเทวัญ เจริญชัยโอฬาร สำหรับกำลังใจดี ๆ และดีใจที่เพลงนี้ให้แง่คิดแก่คุณค่ะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์ สำหรับกำลังใจดี ๆ นะคะ เพลงนี้สื่อความหมายดีมากๆ เลยจริง ๆ ค่ะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสมฤทัย เติ๊กทอน นะคะที่เข้ามาให้กำลังใจ คนรักสำคัญกว่าสิ่งอื่นใดจริง ๆ ค่ะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณฐาปนี นะคะที่เข้ามาทักทายเพลงนี้เป็นเพลงปัจจุบันที่สื่อความหมายดีอย่างที่คุณคิดจริง ๆ ค่ะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณวนีพร ฐิติกาญมณี นะคะดิฉันดีใจที่เพลงนี้ให้ข้อคิดแก่คุณค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้เช่นกันค่ะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวร นะคะสำหรับกำลังใจที่มีให้และดีใจที่เพลงนี้ให้ข้อคิดแก่คุณ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์ ไพรพิชิต ที่เข้ามาทักทายให้กำลังใจดิฉัน ขอเป็นกำลังใจให้คุณเช่นกันค่ะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุรีย์รัตน์ มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาทักทายให้กำลังใจและดีใจที่เพลงนี้ให้แง่คิดแก่คุณมากมาย ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณทับทิม มาก ๆ นะค่ะที่เข้ามาให้กำลังใจ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเช่นกันค่ะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจันทร์วลัย ไพรนิมิตกุล ที่เข้ามาทักทายให้กำลังใจดิฉันตลอด เป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกุหลาบสีขาว นะคะ ดิฉันดีใจที่คุณชอบเพลงนี้และขอบคุณสำหรับกำลังใจดี ๆ นะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์ โปรดปรานนาม ที่เข้ามาให้กำลังใจและดีใจที่เพลงนี้ให้ได้ให้แง่คิดกำลังใจแก่คุณ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณโมซัมเบียง ที่เข้ามาทักทายให้กำลังใจนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเช่นกันค่ะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุดาพร มงคลวาท ที่ชื่นชอบบทเพลงนี้และขอเป็นกำลังใจให้คุณเช่นกันนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณพฤกษา สำหรับกำลังใจดี ๆ นะคะ ดีใจที่เพลงนี้ให้แง่คิดแก่คุณ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์ ที่เข้ามาทักทายให้กำลังใจขอเป็นกำลังใจให้คุณเช่นกันค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล ดิฉันชื่นชอบเพลงนี้มากค่ะ ความหมายคิดให้แง่คิดดี ๆ ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา
บทเพลงที่คุณนำมาแชร์มีความหมายดี และทำให้มีกำลังใจที่จะสู้เพื่อครอบครัวคนที่เรารัก เป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ
ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณรำเพย ที่เข้ามาทักทาย ให้กำลังใจ ดีใจที่คุณชอบเพลงที่ดิฉันแชร์นะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมนทกานต์ เดชไพรพนา ที่ชื่นชอบบทเพลง ความหมายของเพลงที่ดิฉันแชร์ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา

ดิฉันขอขอบคุณที่แชร์เพลงดี ๆ ให้เราฟังในบันทึกนี้นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขออบคุรค่ะ

ขอบคุณ คุณนิลกาฬ สำหรับกำลังใจดี ๆ นะคะ ขอเป็นกำลังใจให้เช่นกันค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล

บางทีในชีวิตเราก็หลงลืมอะไรไปหลายอย่างค่ะ บางทีก็เสียมันไป บทเพลงนี้มีความหมายดีมากค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณไม้หอมที่เข้ามาทักทาย เตือนสตินะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณลมเปลี่ยนทิศ ผมได้อ่านเรื่องเล่าของคุณ เป็นบันทึกที่ดีมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท