คิดถึงกำลังใจ


ความรักที่ไม่มีข้อแม้ของครอบครัว คิดถึงที่สุด คิดถึงมากๆ คิดถึงสุดหัวใจ

เพลงแห่งแรงบันดาลใจของฉัน เพราะคนที่ไม่ชอบฟังเพลงชอบเสียงดนตรี ไม่มีความรู้สึกพิเศษหรือความชอบในบทเพลง สักเท่าไร เหมือนเพื่อนๆ ฟังเพลงยามว่าง ก็เข้าใจเป็นความสุขของเพื่อนแต่เรากลับรู้สึกเฉยๆ ส่วนใหญ่ใช้เวลาอยู่กับดูการ์ตูน ดูหนัง หรือ ตื่นมาก็ฟังข่าวในตอนเช้า พอต้องทำการบ้าน ที่เกี่ยวกับบทเพลง จึงลองเปิดใจฟังเพลง ซึ่งมันก็เป็นสิ่งที่ เราไม่เคยทำมาบ่อยนัก                                                                                                                     

.

ตื่นมาฟังเพลงครั้งแรก ทำให้รู้ว่าสิ่งที่เราไม่ค่อยทำไม่ใช่สิ่งที่ไม่เหมาะสำหรับเรา มีหลายบทเพลง ที่มีความหมายดีๆ เป็นกำลังใจดีๆ ให้กับคนที่กำลังท้อแท้เป็นแรงบันดาลใจที่ดี บางเพลงก็เคนได้ยินมาผ่านๆ บางเพลงไม่เคยฟังเลย บางเพลงที่ได้ยินบ่อยแต่ไม่เคยได้ตั้งใจฟังหรือคิดตามเลยสักครั้ง                                                                                                                                                                                

.

เพลง คิดถึง ของคุณลิเดีย เพลงนี้ฟังแล้วรู้สึกคิดถึงบ้านคิดถึงครอบครัวคิดถึงสิ่งดีๆ เพราะว่าที่เราทำทุกวันนี้ก็เพื่อคนที่รอเราอยู่ที่บ้านคนที่คิดถึงเราไม่ต่างจากที่เราคิดถึงเขา คนที่ทำให้เรามีวันนี้คนที่เราคิดถึงสุดหัวใจมี เป็นกำลังใจที่ดีมากๆ ไม่ได้อยู่ใกล้กันอยู่ห่างกันมีทั้งเหนื่อยทั้งเหงาอยากกลับไปเจอกันบ่อยๆ อยากกอด ไกลได้แค่ตัวแต่ใจเราไม่เคยห่างความพูกพันไม่เคยน้อยลงมีแต่มากขึ้นเรื่อย                                                            

.

สิ่งที่เราทำได้ เราสามารถมีความรักมีความห่วงมีความคิดถึงกันตลอดเวลาอย่างน้อยมีคนที่ทำให้เรารู้ว่าวันนี้เราทำเพื่อใครใครรอดูความสำเร็จเราอยู่ยามเราสุขเราก็แบ่งปันความสุขของเรา พอมีความทุกข์เราไม่เคยได้ทุกคนเดียวเพราะทุกคนร่วมทุกข์ร่วมสุขกัน ความรักที่ไม่มีข้อแม้ของครอบครัว คิดถึงที่สุด คิดถึงมากๆ คิดถึงสุดหัวใจ                                                                                                                                        

.

ที่มา
https://www.youtube.com/watch?v=TWRAwHZP_ug



หมายเลขบันทึก: 664286เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2019 15:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 สิงหาคม 2019 14:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (69)

สวัสดีค่ะ คุณนวลนภา ขจร เกียรติวนาลี

ในยามที่เหนื่อยและท้อแท้ที่สุด คงพูดได้ว่าครอบครัวเป็นสิ่งแรกที่เราคิดถึงขอให้ความคิดถึงของคุณส่งถึงครอบครัวทุกคนค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณนวล

บทเพลงและเรื่องราวของคุณได้ให้กำลังใจและแง่คิดที่ดีในการใช้ชีวิตสำหรับดิฉันมากเลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนวลนภา ขจรเกียติวนาลี

บทเพลงของคุณให้กำลังใจดีมากค่ะ สู้ๆนะค่ะเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณนวลนภา

ขอบคุณที่แบ่งปันเพลงดี ๆ ในบันทึกนี้นะครับ ชอบฟังเหมือนกันครับเพลงนี้

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณนวลนภาในยามที่ท้อแท้ขอให้คุณลุกขึ้นสู้และคิดถึงครอบครัวของคุณมากๆนะค่ะและขอเป็นกำลังใจให้คะขอบคุณค่ะ

บันทึกนี้อยู่ “ผิด” หมวดหมู่ นวลนภา

แก้ไขด่วน !

สวัสดีค่ะ คุณนวลนภา ขจรเกียรติวนาลี

ขอขอบคุณที่คุณได้แบ่งปันบทเพลงดีๆแบบนี้ได้ฟังกันนะคะ ในยามที่เหนื่อยและท้อแท้ที่สุด คงพูดได้ว่าครอบครัวเป็นสิ่งแรกที่เราคิดถึงขอให้ความคิดถึงของคุณส่งถึงครอบครัวทุกคนค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนวลนภา เพลงที่คุณนำมาแชร์เป็นเพลงที่เพราะความหมายดีและคุณเขียนบทความได้ดีขอให้คุณสู้ทำเพื่อครอบครัวเพื่อความสำเร็จของคุณ เป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณนวลนภา

เพลงนี้มีความหมายดีมากเลยนะคะและเพราะมากด้วย ขอเป็นกำลังใจให้คุณในการเขียนบันทึกเรื่องราวดีๆแบบนี้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนวลนภา เป็นเพลงที่เพราะความหมายดีและคุณเขียนบทความได้ดีขอให้คุณสู้ทำเพื่อครอบครัวเพื่อความสำเร็จของคุณ เป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนวลนภา ขจรเกียติวนาลี บทเพลงและบทความของคุณสื่อถึงความรักของคุณที่มีต่อคนในครอบครัว ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ ๆ ค่ะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนวลนภา ขจรเกียติวนาลี

ดิฉันชอบใบบทพลงที่คุณได้แบ่งปัน ดิฉันขอชื่นชมคุณ และขอเป็นกำลังใจให้คุณในการเขียนเรื่องราวต่อไป ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนวลนภา

บทเพลงที่คุณนำมากแชร์เป็นข้อคิดและเป็นกำลังให้ฉันเป็นอย่างดี และฉันขอเป็นกำลังให้คุณในทุกเรื่องเลยนะคะสู้ๆคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนวลนภา ขจรเกียรติวนาลีบทเพลงของคุณให้กำลังใจดีมาก เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนวลนภา ขจรเกียรติวนาลี บทเพลงที่คุณได้นำมาเสนอเป็นบทเพลงที่เพราะ และความหมายดี และดิฉันก็ขอเป็นกำลังใจในการเขียนบทความต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนวลนภา

เพลงนี้เป็นเพลงที่ดีมาก ๆ มีความหมายที่ดี ดิฉันก็ชอบค่ะ สู้ ๆ ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณนวลนภา

เพลงนี้เพราะมาก คนร้องก็สวยด้วย ผมก็ชอบเพลงนี้เหมือนกันครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณนวลนภา ขจรเกียรติวนาลี

ในยามที่เหนื่อยและท้อแท้ที่สุด คงพูดได้ว่าครอบครัวเป็นสิ่งแรกที่เราคิดถึงและเป็นที่แรกที่รักเราที่สุด เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนวลนภา ขจรเกียรติวนาลีเป็นกำลังใจให้นะคะ ครอบครัวสำคัญกับเราทุกเวลาจริง ๆ ค่ะ ขอบคุณที่แบ่งปันเพลงความหมาย ดี ๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนวลนภา ขจรเกียรติวนาลี ฟังเพลงแล้วคิดถึงคนที่บ้าน เป็นกกำลังใจให้นะคะ ครอบครัวสำคัญกับเราทุกเวลาจริง ๆ ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนวลนภา ขจรเกียรติวนาลี เพลงที่คุณแชร์สร้างกำลังใจได้ดีมากเป็นกำลังใจใฟ้คุณต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนวลนภา ขจรเกียรติวนาลี

ขอขอบคุณที่คุณได้แบ่งปันบทเพลงดีๆแบบนี้ได้ฟังกันนะคะ เป็นเพลงหนึ่งที่ดิฉันชื่ชอบมากเช่นกันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนวลนภา ขจร เกียรติวนาลี

เพลงน่าฟังดีค่ะ สู้ ๆ นะคะ เราเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนวลนภา ขจร เกียรติวนาลี ขอชื่นชมงานเขียนของคุณคะสื่อความหมายที่ดีมากขอบคุณมากคะ

สวัสดีค่ะ คุณนวลนภา

บทเพลงของคุณเป็นดพลงที่ดิฉันเพิ่งได้ฟังเป็นครั้งแรกแต่เพราะมาก และดิฉันขอให้คุณแบ่งปันสิ่งดี ๆ อีกนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ นวลนภาบทเพลงนี้ลึกซึ้งละเอียดมาก ทำให้เรามีกำลังใจที่จะคอยใครสักคน เป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนวลนภา เพลงที่คุณนำมาแชร์เป็นเพลงที่เพราะความหมายดีและคุณเขียนบทความได้ดีขอให้คุณสู้ทำเพื่อครอบครัวเพื่อความสำเร็จของคุณ เป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนวลนภา ขจรเกียรติวนาลีขอบคุณที่ได้แบ่งปันบทเพลงดีๆแบบนี้ได้ฟังกันนะคะ ในยามที่เหนื่อยและท้อ ก็จะมีแต่ครอบครัวเป็นสิ่งแรกที่คิดถึง ขอเป็นกำลังใจให้ต่อไปนะคะสู้ๆๆค่ะขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนวลนภา ขจรเกียรติวนาลี บทเพลงของคุณให้ความหมายที่ดีมากค่ะ ขอให้กำลังใจงานการเขียนงานชิ้นต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนวลนภา ขจรเกียรติวนาลี เพลงนี้ดูเศร้านะคะ แต่สื่อความหมายดี เป็นกำลังใจให้คุณนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณนวลนภา ขจรเกียรติวนาลี

บทเพลงและเรื่องราวของคุณได้ให้กำลังใจและแง่คิดที่ดีค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณนวลนภา ขจรเกียรติวนาลี

เพลงมีความหมายดีมากเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนวลนภา ขจร เกียรติวนาลี
ครอบครัวเป็นสิ่งแรกที่เราคิดถึงเมื่อเจอปัญหา หรือเมื่อเราท้อ ขอให้ความคิดถึงของคุณส่งไปถึงครอบครัวของคุณนะคะ
ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณ ไม้หอม ที่เข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณ ไอรีณ กอนแก้วที่เข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคณค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณ สุชาสินี

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบทความของฉัน

ขอบคณค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณ ธีระพล ผดุงธรรมเลิศ

ที่เข้ามาให้กำลังใจและชื่นชมบทความ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณ ประกายดาว ดวงคำที่เข้ามาให้กำลังใจและชื่นชมบทความ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณ Ongkuleemarnที่เข้ามาแนะนำแก้ไขเรียบร้อยแล้วค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณ อินทิราที่เข้ามาให้กำลังใจในบทความ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณ จุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบทความและชื่นชมในบทความค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณ แอมมาลิน

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบทความและชื่นชมในบทความค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณ Maeying

ที่เข้ามาให้กำลังใจในและชื่นชมในบทความค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณ ณัฐนิตร ภมรภัคคีภูมิ ที่เข้ามาให้กำลังใจและชื่นชมในบทความของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณ ลักษมี

ที่เป็นกำลังใจให้กันตลอดมาและเข้ามาชื่นชมบทความค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณ กุหลาบขาว

ที่เป็นกำลังใจให้กันตลอดมาและเข้ามาชื่นชมบทความค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณ ศิรินภา เครือทอง

เป็นกำลังใจที่ดีมาก ๆ ค่ะ ดีใจมากค่ะที่คุณเข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ มนัสพร ปกปักเสรี

ที่เข้ามาให้กำลังใจและเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ สนสามใบ

ที่เข้ามาให้กำลังใจและเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ เทวัญ เจริญชัยโอฬารที่เข้ามาให้กำลังใจและเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ กมลชนก เลิศใจสวรรค์

ที่เข้ามาให้กำลังใจและเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ ฐาปณี

เข้ามาให้กำลังใจและเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ สุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวรที่เข้ามาให้กำลังใจและเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ มะลิวัลย์ ไพรพิชิต

ที่เข้ามาให้กำลังใจและชื่นชมในบทความของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณ สุรีย์รัตน์\

งถาวรที่เข้ามาให้กำลังใจและเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณทับทิม

ที่เข้ามาให้กำลังใจและเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ โมซัมเบียง

ที่เข้ามาให้กำลังใจและเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ ทับทิมที่เป็นกำลังใจให้กันตลอดมาและเข้ามาชื่นชมบทความค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ จันทร์เจ้าเอ๋ย

เป็นกำลังใจที่ดีมาก ๆ ค่ะ ดีใจมากค่ะที่คุณเข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ มะลิวัลย์ โปรดปราณนาม

เป็นกำลังใจที่ดีมาก ๆ ค่ะ ดีใจมากค่ะที่คุณเข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ สุดาพร มงคลวาท

ที่เข้ามาให้กำลังใจและเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ พฤกษาเป็นกำลังใจที่ดีมาก ๆ ค่ะ ดีใจมากค่ะที่คุณเข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณค่ะ รำเพย ขอบคุณที่ชื่นชอบชื่นชมทบความทบเพลงและเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ ศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุลที่เข้ามาให้กำลังใจและเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ ยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์

เป็นกำลังใจที่ดีมาก ๆ ค่ะ ดีใจมากค่ะที่คุณเข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ สมฤทัย เตฺิ๊กทอน

ที่เข้ามาให้กำลังใจและเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ มนทกานต์ เดชไพรพนาที่เข้ามาให้กำลังใจฉันมาเสมอมา

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณนวล

บทเพลงและเรื่องราวของคุณได้ให้กำลังใจและแง่คิดที่ดีในการใช้ชีวิตสำหรับดิฉันมากเลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณนิลกาฬ ผมได้อ่านเรื่องเล่าของคุณ เป็นบันทึกที่ดีมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท