The spell of Greece : ทริป กรีซ 12-21 เมษายน 2562 ตอนที่ 6 Back to Athens

Piyawan
ติดตาม ผู้ติดตาม
ติดต่อ

Day 6 Back to Athens

พวกเราออกมาจากห้องตามเวลานัด เค้าก็พามาสนามบินด้วยรถตู้คันเดิม

สำหรับโรงแรมนี้เราว่าโอเคมากๆ ราคาหลักร้อย ห้องไม่แคบจนเกินไป และที่สำคัญทำเลดีมากๆ ใกล้กับสถานีรถบัส ใกล้เมือง มีไวน์ฟรีด้วย เค้าบอกว่าถ้าต้องการเพิ่มบอกเค้าได้ เราไป flight นี้ VOE 4081 Santorini to Athens 7.20 น.

น้ำหนักกระเป๋าเราไม่ห่วงเพราะว่าเราซื้อเพิ่มมาเรียบร้อยแล้ว และได้ check in online มาเป็นที่เรียบร้อย เนื่องจากหากมา check in ที่นี่จะต้องเสียเงินเพิ่มอีกเด้อ ว่าแล้วก็ต่อคิว baggage drop ได้เลย จากนั้นก็เข้าไปใน gate รอเวลาขึ้นเรื่อง ภายในไม่ค่อยกว้างขวางเท่าไหร่ ไม่ค่อยมีที่นั่ง

อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีร้าน ​duty free เราก็ไม่พลาดที่จะเข้าไปชมสินค้า ได้ magnet เล็กๆ มา

สักพักได้เวลาขึ้นเครื่องก็ต่างคนต่างไป เพราะพวกเราไม่ได้เลือกที่นั่ง (ถ้าเลือกก็เสียตังค์อีก)

ขึ้นเครื่องกลับเอเธนส์ใช้เวลาแป้ปเดียวเอง ไม่ถึงชั่วโมงก็มาถึงสนามบินที่เอเธนส์ละ มารอกระเป๋าที่สายพานก่อน

ได้กระเป๋ากันครบก็นั่งรถไฟกลับเข้าไปในเมืองอีกรอบ ลงสถานีเดิมคือ syntagma ลากกระเป๋ากลับไปยังโรงแรมเดิมที่เราพักรอบแรก ไปถึงปรากฎว่าห้องยังไม่เสร็จ ก็เลยฝากกระเป๋าเอาไว้ก่อนแล้วพากันเดินออกมาท่องเมืองเอเธนส์ ตอนแรกจะไปด้วย tram ก็ไปนั่งรอที่สถานี tram syntagma

รอจนแล้วจนรอด tram ก็ไม่มีสักที ส่งซันไปถามคนแถวนั้น สรุปว่าวันนี้ไม่มี tram ก็เลยกลับเข้าไปสถานีรถไฟฟ้าอีกรอบ ไม่ง้อก็ได้

ที่แรกที่เราไปก็คือ National Library of Greece ไปชมสถาปัตยกรรมสวยๆ กัน

เราไม่สามารถเดินเข้าไปยังข้างในห้องสมุดได้ ทำได้แค่เดินดูอยู่ด้านนอก แล้วก็เดินไปดู Academy of Athens ซึ่งวันนี้น่าจะมีงานอะไรสักอย่างคล้ายๆ กับงานรับปริญญาของบ้านเราที่ตึกข้างๆ เพราะดูเหมือนมีคนแต่งตัวเรียบร้อยเป็นทางการ ถือช่อดอกไม้มารอแสดงความยินดีกับคนในหอประชุม

พวกเราก็เข้าไปชุมนุมอยู่กับพวกเขา

มีกิจกรรมส่งเสริมการขายบางอย่าง ลูกโป่งฟ้า

พากันเดินไป Academy of Athens ถัดไปอีกตึก

เดินออกจากตรงนี้ก็เดินไปเรื่อยๆ บรรยากาศในเมืองย่านวิชาการ

ไปเจอ National Historical Museum ก็เลยชวนกันเข้าไปชม

มีค่าเข้าชมคนละ 3 ยูโร ส่วนซันฟรี อีกเช่นเคย ด้านในมีของจัดแสดงน่าสนใจมาก ห้องนี้เป็นรัฐสภาของเค้า

มีการจัดแสดงพวกอาวุธ มีประวัติต่างๆ ของการเมืองการปกครองในอดีต คือจะว่าไป มิวเซียมที่นี่แสดงประวัติศาสตร์ยุคใหม่ ไม่ใช่ยุคเทพเจ้า

คือด้วยว่าต่างคนต่างเดิน หากันไม่เจอแล้ว ก็เลยออกมารอด้านนอก นั่งบนบนไดทางขึ้นนี่แหละ มีเด็กอยู่กลุ่มนึงนั่งอยู่ ก็เลยนั่งตาม

มีเด็กกลุ่มใหม่มาอีกแล้ว ทัศนศึกษาที่มิวเซียม

ออกจาก Museum ไปดูโบสถ์ St. George เป็นโบสถ์กลางเมืองเลยค่ะ ดูสงบดี

เดินไปเรื่อยๆ ในทางกลับโรงแรมเพราะอยากจะไปเช็คอินให้เรียบร้อย ผ่าน Church of Ayioi Theodorol เป็นโบสถ์เล็กๆ น่ารัก

วงนี้เล่นสนุกสนานมาก มีคนมาฟังและเต้นตามด้วย

ร้านขายดอกไม้

แล้วก็มาแวะตรงนี้ Metropolitan Cathedral of Athens โบสถ์นี้ใหญ่โตอลังการ

อยู่สักพักก็ชวนกันกลับโรงแรม เพื่อไปเช็คอิน เก็บของที่ไม่จำเป็น แล้วก็พากันออกมาอีก คราวนี้เราจะไปเที่ยว Central market ร้านระหว่างทางไป คล้ายสินค้าจากประเทศจีนมีกระทั่งไม้ช็อตยุง

ระหว่างทางเดินไปเจอน้องให้อาหารนกอยู่

เป็นตลาดใหญ่ๆ มีทั้งโซนของสด โซนของแห้ง

และก็นี่ค่ะ ร้านขายของเก่า มีหลายๆ ร้านที่อยู่ติดๆ กัน เข้าไปดูของเค้าน่าสนใจมากๆ เลย บางอย่างมาจากเมืองไทยด้วยซ้ำ

ตลาดผลไม้ก็มี แต่ไม่ได้เข้าไป

เริ่มหิวกันแล้วก็มองหาร้านอาหาร เลยได้ร้านนี้มา

สั่ง mix grill for 4 peoples มา หน้าตาเป็นแบบนี้ เยอะมาก กินไม่หมดเลย ถาดนี้ราคา 34.20 ยูโร อ้อ ต้องไม่ลืมกาแฟด้วย

อิ่มหนำแล้วก็เดินมาตรงนี้ Monastiraki square น่าจะคล้ายๆ บ้านเรา มีวัยรุ่นมาเที่ยว มีร้านขายของ ร้านอาหาร มีรายการทีวีมาถ่ายทำ

พวกเราเดินเที่ยวอยู่แถวนี้สักพัก ช็อปปิ้งของที่ระลึก

ซันได้ของที่ระลึกเล็กๆ มา

มีหลายร้านที่ขายโมเดลเทพเจ้ากรีก เป็นแรงบันดาลใจให้เราอยากจะไป Museum แห่งนึง นั่นคือ National Archeological Museum เพื่อไปดูของจริง ณ ตอนนั้นเกือบ 6 โมงเย็นแล้ว เช็คในเวปบอกว่าเค้าปิด 2 ทุ่ม ยังมีเวลาอยู่ ก็เลยพากันไป National Archeological Museum

ไปถึงก็เย็นย่ำแล้ว พบว่าวันนี้เข้าฟรี เพราะว่าเป็น Nationational Day For Monuments and Sites 2019 วันที่ 18 เมษายนของทุกปี เข้าชมฟรี วันเดียว งานเด่นของที่นี่เห็นจะเป็นรูปปั้น The Kore, เทพ Poseidon, รูปปั้นหน้าผู้หญิงที่คล้าย Aphrodite, หน้ากาก Agamemnon และหลุมศพของ Kerameikos

และก็อันนี้ค่ะ เราชอบสุดละ รูปปั้น Horse and Jockey

อ้อมีรูปภาพอันนึงที่ดัง ก็คือรูปนี้ชื่อว่า boxing

ส่วนรูปนี้เป็นรูปของแพะภูเขา

เราอยู่กันจนถึงเวลาปิดคือ 2 ทุ่ม ออกมาแล้วฟ้าก็ยังไม่มืดเลย

ขากลับโรงแรมแวะชมบรรยากาศแถวๆ Acropolis

และแวะกินข้าวร้านเดิมคือร้าน panda อาหารจีน แล้วก็กลับโรงแรมพักผ่อนเอาแรงเพราะพรุ่งนี้เรามีโปรแกรมไปเที่ยวเมือง Kalambaka

เครดิตรูปภาพ ซัน กิตติ วรพจน์ และตัวเราเอง

บันทึกนี้เขียนที่ GotoKnow โดย  ใน learn2travel