ขายจักรยานเก่าญี่ปุ่น


จักยานเก่า

          ข่าวดี  สำหรับชาวจักรยาน  ขณะนี้มีจักรยานเก่าญี่ปุ่นมาขายที่ข้างสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์  มีทั้งแบบธรรมดา  แบบพับได้  แบบเหล็ก  แบบอัลลอย  ราคาตั้งแต่ 1900 บาท ถึง 7200 บาท มีจำนวนจำกัด คนที่ขายเอากำไรน้อย  เป็นจักรยานที่มีคุณภาพเหมาะสมสำหรับลดพลังงานน้ำมันในช่วงนี้  สนใจติดต่อโดยตรงกับคนขายชื่อ  คุณหมึก  โทร.  0891805630  ผมก็ซื้อมา 1 คัน กำลังจะนำไปใช้  ขี่จากซอยสุขุมวิท  ไปจอดที่  ที่จอดจักรยานบันไดเลื่อยรถไฟฟ้า BTS (ถ้าหายก็ทำใจ ราคาถูกกว่าไปกิน Oishi)

         สวัสดี  พ.บุญเรียง  ชูชัยแสงรัตน์  โทร. 0818868787    8  ธันวาคม  2549

คำสำคัญ (Tags): #จักรยาน
หมายเลขบันทึก: 66115เขียนเมื่อ 8 ธันวาคม 2006 21:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 08:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ผมก็ซื้อมา 1 คันที่กาญจนบุรี เขาตั้งราคาไว้ 7500 บาท แต่คุยกันตกลงราคา 5500 บาท ใช้ดีครับ ขี่ทุกวัน ขี่แล้วอยากเลิกขับรถยนต์ ไม่มีโซ่ ใช้สายพานเงียบสนิท แปลกใจทำไม จักรยานของเรามาตรฐานต่ำกว่าญี่ปุ่นเมื่อประมาณ 20 -30 ปี เสียอีกครับ

ผมกำลังอยากได้จักรยานดีๆ สักคันครับ คันที่ใช้อยู่ซื้อมาจาก Lotus (หน้า ม.สงขลานครินทร์) ตอนนี้สภาพไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เกียร์ก็ไม่ดีครับ ปั่นขึ้นเนินในมหาวิทยาลัยไม่ค่อยขึ้นครับ

แต่ไปซื้อที่อุตรดิตถ์คงไม่ไหว เดี๋ยวต้องไปมองๆ แถวร้านจักรยานในหาดใหญ่เผื่อมีจักรยานมือสองมาขายบ้างครับ

แนะนำ ดร.ธวัชชัย เลยครับ เก่าญี่ปุ่น ใช้ดีจริงๆครับ ไฟหน้าจะเปิดเองด้วยเมื่อแสงสว่างน้อยลง ขี่นิ่มมาก เกียร์จะฝังในดุมล้อครับ แข็งแรงมากสำหรับขี่คนเดียวนะครับ ดร.จันทวรรณ คงต้องซื้ออีกคัน

... อยากขี่มากเลยค่ะ แต่ ...

  1. ขี่ไม่เป็น (ไม่กล้าหัด เพราะเคยทำกระดูกตัวเองหักมา 3 ครั้งแล้ว)
  2. แถวบ้านรถเยอะมาก กลัวจะถูกรถเมล์เสยติดหน้ารถไปค่ะ 

ขอบคุณมากครับครูบัว , ดร.ธวัชชัย, minisiam 

ที่กรุณามีข้อแลกเปลี่ยนมา.. เราชาวจักรยาน  ต่างมีความคิดเหมือนกันว่า  จะพยายาม มุ่งมั่นให้ ครอบครัวตัวเอง  หน่วยงานตัวเอง  หมู่บ้านตัวเอง  อำเภอตัวเอง  จังหวัดตัวเอง  ประเทศตัวเอง   เป็นเมืองจักรยาน. ปัญหาทุกอย่าง ล้วนแต่เป็นความสำเร็จที่จะเกิดขึ้นในอนาคต. กว่าจะถึงวันนี้ ผมก็ผ่านปัญหา ความอดทน (โดยเฉพาะ หน้าทน) มานาน.

ขี่จักรยาน ใส่สูท  ใส่ชุดข้าราชการเต็มยศ ประชุมกับท่านผู้ว่าฯ มา 20กว่าปี  จนทุกคนเรียกว่า "หมอจักรยาน เข้ากระดูกดำ" (หน้าจะเรียกกระดูกขาวมากกว่า.)  

เรื่องจักรยานเก่าของญี่ปุ่น. ชาว KM ควรแสดงความคิดเห็น ให้ผู้มีอำนาจ ซื้อมาประมาณ 1 ล้านคัน. แจกไว้ตามจุดต่างๆทั่วประเทศ  ให้ขี่มากๆ ไม่ต้องคอยขโมยคนอื่นขี่.

 

   จักรยานเก่า จากญี่ปุ่น ขณะนี้ กำลังเป็นที่แพร่หลาย ตามชายแดนจังหวัดตาก แม่สอด  ชายแดนเขมร พม่า ลาว  ย่านคลองเตย  แถวรังสิต .  ผมเชื่อว่าน่าจะ มีแหล่งขายกันจริงจัง ไม่น่าจะต้องไปซื้อที่หาดใหญ่. อยากจะให้ ชมรมจักรยานต่างๆ ติดต่อแหล่งขาย เข้ามาเป็นสมาชิก KM สั่งซื้อผ่าน KM

 

   เย็นวันนี้ ผมก็เพิ่งขี่ จักรยานเก่าญี่ปุ่น ที่ครูบัว ใช้อยู่. จากที่จอดรถ BTS สุขุมวิท  มาเข้าบ้าน  เวลาที่ไฟหน้าติด โดยมีตัวเซ็นเซอร์เปิดปิด อัตโนมัต  ไฟท้ายที่ซื้อจากพม่า เป็นแบบ ขดลวดผ่านแม่เหล็ก  ไม่ต้องใช้ถ่าน ติดเอง. มี 3 เกียร์ เป็นเกียร์กระปุก. เวลาขี่ รู้สึกตัวยืดเล็กน้อย. ลูกชายที่อยู่ มหาวิทยาลัย ปี2. ขี่คันละ 2 หมื่นบาท . ขี่ตามไม่ทัน แถมยังไม่มีไฟหน้าไฟหลังด้วย  และยังเสี่ยงต่อแก๊งโจรที่คอยมาขโมยจักรยานแพงๆ.

   สำหรับคุณ minisiam. จำได้ว่า เมื่อ 40 ปีที่แล้ว  ตอนที่ผมเพิ่งขี่จักรยานเป็นใหม่ๆ เป็นความสุขที่ อธิบายยาก  อยากจะให้คุณ minisiam  ได้รับความสุขนั้นบ้าง. เชื่อเถอะครับ ถ้าขี่จักรยานเป็น   จะเป็นการเปิดโลกที่กว้างขึ้น. อายุจะน้อยลง ไม่ค่อยแก่. สมาชิกชาวจักรยานบางคน อายุ 70 แล้ว แต่ยังมีอารมณ์เหมือนวัยรุ่นอยู่เลยครับ. ปลอดโปร่ง โล่งสบาย คลายเครียด. ถึงอย่างไรก็ดี ต้องตั้งใจหัดขี่ ในที่ปลอดภัย  ล้มเลือดออก 2-3 ครั้ง ก็ขี่เป็นครับ. ที่สำคัญ หัดขี่ชาตินี้เถอะครับ. ชาติหน้า ถ้ามีจริงเชื่อว่าจะเป็นพรสวรรค์ข้ามภพชาติได้

   เรื่องอันตรายของถนนที่กรุงเทพ  เป็นเรื่องท้าทายชีวิตของชาวจักรยาน. เมื่อ 8 ปีที่แล้ว  ตอนที่ผม มาอบรมผู้บริหาร 8 เดือน. ตัดสินใจอยู่นานว่าจะเดินทางจากบ้าน แถวสนามกีฬาแห่งชาติ ไป-กลับ งามวงศ์วานอย่างไร? (50 km.)  สุดท้ายตัดสินใจซื้อ จักรยานเสือหมอบ  ขี่อยู่ 8 เดือน  เกือบตาย 2 ครั้ง. คิดอยู่ในใจ คนเราเกิดมา ตายครั้งเดียว  อัมพาตครั้งเดียว  ถ้าตายด้วยการขี่จักรยาน  กับเป็น มะเร็ง โรคหัวใจ  อุบัติเหตุ  ไหลตาย  ฯลฯ... ขี่จักรยานตาย  ชาวจักรยาน ลูกหลาน  คงนำบทเรียนนี้ ไปเล่ากันอีกนาน และคงช่วยให้ ผู้หลักผู้ใหญ่. ช่วยพัฒนาให้เมืองไทย เป็นเมืองจักรยานได้มากขึ้น. เหมือนกับที่ คนบางคน เป็นมะเร็งตาย แล้วผู้หลักผู้ใหญ่ ก็เลยตั้งกองทุน มะเร็ง. เสียดายที่ผู้หลักผู้ใหญ่  น่าจะมีญาติ มาเสียชีวิตด้วยจักรยานบ้าง ( พูดเล่นนะครับ..) จะได้มีกองทุนจักรยานเมืองไทย.

 

 

สวัสดี.
นายแพทย์บุญเรียง ชูชัยแสงรัตน์
นายแพทย์สาธารณสุข จังหวัด อุตรดิตถ์
เบอร์โทร 081-8868787
วันที่ 14/12/2549

สวัสดีครับ อ.นพ.บุญเรียง  ชูชัยแสงรัตน์ ผมเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของอ.หมอคนหนึ่งในจังหวัดราชบุรีครับ ผมเคยซื้อจักรยานใหม่เอี่ยมจากห้างโลตัสปั่นได้ประมาณ 1 เดือน ก็มีเสียงดังอ็อดๆ แอ๊ด ๆ ผมมีความรู้สึกว่าคุณภาพจักรยานบ้านเราไม่ค่อยมีคุณภาพ ไม่เหมาะสมกับราคา ผมก็เลยขายไปในราคาถูกๆ แล้วก็ไปซื้อรถเก่าญีปุ่นมาใช้ ก็ใช้ดีนะครับราคาไม่แพง มีอุปกรณ์ครบ ปั่นดีครับ เงียบ... สีของรถจักรยานเก่าญี่ปุ่นอาจจะไม่สวยนักออกไปทางเทาๆ หม่นๆ แต่คุณภาพดีครับ ผมซื้อที่ ร้านซ่อมมอเตอร์ไซค์ (ช่างเล็ก) แถวๆ สี่แยกครัวสวนป่า อ.เมือง จ.ราชบุรีครับหรือไม่ก็อำเภอบ้านโป่งมีเยอะครับ ตอนนี้ผมก็ปั่นออกกำลังกายทุกวันพร้อมกับครอบครัวหลังเลิกงานครับ

พิเชษ ฝักแก่นจันทร์โ

ผมเป็นคน ปราณบุรี ครับตอนนี้เปิดร้านจักยานอยู่ อ.แม่สอด มีจักยานหลากหลายรูปแบบ อาทิ แม่บ้าน ตัวถังธรรมดา อลูมิเนียม ใช้โซ่ สายพาน หรือ เพลา แต่โดยส่วนตัวผมชอบ คลาสสิค (แท้ๆ)ของแต่ละยี่ห้อ เพราะรูปทรงที่สวยงามและมีเอกลักษณ์ในตัวเอง มองได้ไม่รู้เบื่อยิ่งเก็บยิ่งมีค่า โดยส่วนตัวนะครับ ท่านใดสนใจจักยานแบบไหนปริกษาได้ครับ หรือถ้าอยากเปิดร้านเล่นๆ เรามีบริการขาย ปลีก/ส่ง ในราคาย่อมเยา แนะนำ ก่อนซื้อควรรู้ตัวเองก่อนว่าชอบแบบไหน และจักยานแต่ละรุ่นแต่ละแบบใช่งานไม่เหมือนกัน ถ้าวื้อถูกลักษณ์การใช้งาน คุณจะขี่จักยานอย่างมีความสุข และ จะไม่เสียดายเงินที่คุณได้จ่ายไป(ร้านหนิ่งแม่สอด)

พิเชษ ฝักแก่นจันทร์

ผมเป็นคน ปราณบุรี ครับตอนนี้เปิดร้านจักยานอยู่ อ.แม่สอด มีจักยานหลากหลายรูปแบบ อาทิ แม่บ้าน ตัวถังธรรมดา อลูมิเนียม ใช้โซ่ สายพาน หรือ เพลา แต่โดยส่วนตัวผมชอบ คลาสสิค (แท้ๆ)ของแต่ละยี่ห้อ เพราะรูปทรงที่สวยงามและมีเอกลักษณ์ในตัวเอง มองได้ไม่รู้เบื่อยิ่งเก็บยิ่งมีค่า โดยส่วนตัวนะครับ ท่านใดสนใจจักยานแบบไหนปริกษาได้ครับ หรือถ้าอยากเปิดร้านเล่นๆ เรามีบริการขาย ปลีก/ส่ง ในราคาย่อมเยา แนะนำ ก่อนซื้อควรรู้ตัวเองก่อนว่าชอบแบบไหน และจักยานแต่ละรุ่นแต่ละแบบใช่งานไม่เหมือนกัน ถ้าวื้อถูกลักษณ์การใช้งาน คุณจะขี่จักยานอย่างมีความสุข และ จะไม่เสียดายเงินที่คุณได้จ่ายไป(ร้านหนิ่งแม่สอด)

084 9770982

มีจักรยาน ญี่ปุ๋นขายราคากันเองที่แม่สอด ราคาถูก 0844832586 ส่งถึงหน้าบ้าน รับเป็นตัวแทนจำหน่าย

ไปแม่สอดมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ตามตลาดก็มีจักรยานญี่ปุ่นหลากหลายรุ่นให้เลือก แต่พอดีมีคนรู้จักแนะนำให้ไปที่คลัง 9 เป็นคล้ายๆท่าศุลกากรสำหรับของที่มาจากณี่ปุ่น ทางแยกเข้าคลังอยู่ก่อนถึงริมเมยนิดหน่อย มีจักรยานมือสองญี่ปุ่นเยอะมาก น่าจะเป็นหมื่นๆคันมีหลายเจ้าให้เลือกต่อรองราคา แล้วก็ไม่แพง ตัวธรรมดาที่พับได้เคยถามราคาแค่500บาทเองค่ะแต่ต้องเสียภาษีประมาณ300บาทเอาไปได้ทั่วราชอาณาจักร ถ้าไปไม่ถูกลองถามคนแถวๆนั้นดูค่ะ ไปคลัง 9

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท