๒๐๙. ชีวิตที่เรียบง่าย คือ ชีวิตที่มีความสุข


ชีวิตที่เรียบง่าย คือ ชีวิตที่มีความสุข

การใช้ชีวิตธรรมดา ๆ ชีวิตที่เรียบง่าย มีความเข้าใจชีวิตของเพื่อนมนุษย์ด้วยกันนั้น เป็นชีวิตที่มีความสุขมากที่สุด

เป็นการทำตัวที่ไม่ต้องฟุ้งเฟื้อ ร่ำรวย ทำตัวแบบธรรมดา ใช้ชีวิตที่ธรรมดา ไม่หรูหรา เป็นชีวิตที่ติดดินให้มากที่สุด

จะทำให้เรามีความสุขมากกว่า...แต่กระนั้น ของนิสัยมนุษย์ สิ่งใดที่ไม่มี ก็อยากได้ ใฝ่ฝัน ดิ้นรน เสาะหา ยึดติดซึ่ง

กิเลส ตัณหา หลีกหนีไม่พ้น กฎแห่งกรรม แก่งแย่งแข่งขันกันและกัน...แล้วจะหาความสุขใดได้เล่า แตกต่างจาก

ชีวิตที่ธรรมดา...เข้าใจชีวิตมนุษย์ เข้าใจธรรมชาติ เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป ฉันใด ก็ฉันนั้น...การที่เราเกิดมา มิอาจจะ

กำหนดได้ว่า ต้องเกิดในที่ที่ร่ำรวย...แต่ชีวิตจริง หาเป็นเช่นนั้นไม่ เราเลือกเกิดไม่ได้...แต่เราสามารถเลือกที่จะทำ

สิ่งดี ๆ ได้ นี่คือ "ชีวิต"...เลือกกระทำในสิ่งที่จะทำให้เรามีความสุขก็พอ...

****************************************************

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติเข้ามาอ่านบันทึกนี้

บุษยมาศ  แสงเงิน

๑๒ พฤศจิกายน ๒๕๖๑

หมายเลขบันทึก: 657841เขียนเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2018 12:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2018 12:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท