การจัดการเรียนรู้คอมพิวเตอร์ระดับประถมศึกษา


โรงเรียนในฝัน

โรงเรียนในฝันของผม

 อนเช้าก่อนเข้าโรงเรียนจะมีตำรวจคอยโบกมือให้นักเรียนข้ามถนน และมีคุณครูรอต้อนรับอยู่หน้าโรงเรียนทุกวันเป็นเรื่องปกติของทุกโรงเรียน

"มีรถรับส่งนักเรียนเพื่อความปลอดภัยในการเดินทางของเด็กๆนักเรียน"

ลองย้อนกลับไปในสมัยที่เรายังเป็นนักเรียน หลายคนอาจจะไม่อยากไปโรงเรียน เพราะบรรยากาศมันชวนให้น่าเบื่อซะเหลือเกิน เด็กก็คือเด็กนะว่าไหม หากโรงเรียนไหนมีสถานที่เจ๋งๆ ให้เขาได้สนุกสนาน 



และผ่อนคลายจากการเรียนในธรรมชาติละก็ รับรองว่าจะต้องทำให้เด็กๆ อยากมาเรียนทุกวันแน่นอนหากเด็กๆ ได้เรียนในโรงเรียนที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ มันคงจะดีไม่น้อย เพราะนอกจากพวกเขาจะได้สูดอากาศที่สดชื่นขณะที่เรียนแล้ว ยังเป็นการปลูกฝังให้เด็กได้ใกล้ชิด และรักธรรมชาติอีกด้วย

*********************************************************************************************************************************************************

สรุปหนังครู 7- eleven 

เรื่อง ครูผู้สอนด้วยหัวใจ



เล่าถึงความตั้งใจอย่างแรงกล้าและหัวใจของความเป็น “ครูสุรีพร”  ต้องการเข้าใจและทำให้  “เชาว์” นักเรียนภาวะออทิสติก สามารถเรียนรู้และอยู่กับสังคมปกติได้  นอกจากจะต้องสอนหนังสือปกติแล้วคุณครูจิตใจงดงามนี้ต้องค้นคว้าหาข้อมูลเกี่ยวกับภาวะออทิสติกเพิ่มเติมสำหรับ “เชาว์” ด้วย  ทำให้เข้าใจถึงวิธีการสื่อสารและความพิเศษของเด็กกลุ่มนี้ในที่สุด  

ปัจจุบัน เชาว์ ตัวจริงได้สอบและบรรจุเป็นครูผู้ช่วยเรียบร้อยแล้วแม้ว่าการทำให้เด็กๆคนนึงเรียนและอยู่ในสังคมได้ คงไม่ได้ทำให้ชีวิตคุณครูคนนึงจะร่ำรวยอะไรได้ แต่ก็ทำให้ความสุขล้นใจ  ตามพระราชดำรัส พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  พระราชทานแก่ครูอาวุโส  เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2516 ที่ว่า**“งานของครูเป็นงานพิเศษ ผิดแปลกจากงานอื่นๆ กล่าวในแง่หนึ่งทีสำคัญก็คือว่า  ครูจะหวังผลตอบแทนเป็นยศศักดิ์ความร่ำรวยหรือผลประโยชน์ทางวัตถุเป็นที่ตั้งไม่ได้  ผลได้ส่วนสำคัญจะเป็นผลทางใจ  ซึ่งผู้เป็นครูแท้ก็พึงใจและภูมิใจอยู่แล้ว”**




*********************************************************************************************************************************************************


สรุปหนัง

เรื่องไอ้เตี้ย โรงเรียนบ้านหลวง


ต้องเริ่มที่เปลี่ยนแปลง ทัศนคติลูกหลานในประเทศของเรา
ตราบใดที่ยังยึดติดกับ วัตถุนิยม เน้น เพื่อเงิน แทน เพื่อคุณธรรม จิตใจคนก็จะตกต่ำ ถูกชักจูงไปอบายง่ายค่อตๆ
แต่ทุกวันนี้ สังคมไทยพิกลพิการ จนยากเกินเยียวยา กี่ยุคกี่สมัย ใครได้เลือก หรือ เลือกตนเอง มาปกครองไทยก็ไม่ดีขึ้น



ทำให้รู้ว่าเงินซื้อไม่ได้ทุกอย่าง พ่อต้องเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับลูกก่อน  ถึงจะมีเงินมากมายก็ไม่พ้นความผิดที่กระทำไว้   ต้องใช้เงินประหยัดในวันข้างหน้าเราจะได้ไม่ลำบากในการใช้ชีวิตในวันข้างหน้า ไม่รังแกเพื่อน  เราต้องช่วยกันทำความสะอาดโรงเรียนไม่เอาเปรียบผู้อื่น  ไม่ดูถูกผู้อื่นที่ยากจน ถึงจะมีเงินมากมายแต่ทำในทางที่ไม่ได้ดีสักวันก็ไม่เหลืออะไรเลย   ไอ้เตี้ยมีความแบ่งปันเพื่อน มีความน้ำใจ  ขยันในหน้าที่การงานที่บ้านและที่โรงเรียน  ประหยัดอดออม  ช่วยเหลือผู้อื่น  ไม่คิดที่เอาคืนที่ผู้อื่นทำไม่ดีกับตัวเอง



ผ้าสกปรกเปรอะเปรื้อนแทบทั้งผืน ไม่ว่าใช้วิธีไหน ก็ยากที่จะชำระให้สะอาด ไม่ตัดทิ้ง เก็บไว้เฉพาะส่วนที่ซักล้างนำกลับมาใช้ใหม่ได้ก็ทิ้งไป
เด็กเล็กเยาวชนรุ่นใหม่ ดั่งผ้าขาว ให้ผู้ใหญ่ได้แต่งแต้มเพิ่มสีสันให้ถูกต้อง โดยปราศจาก อคติ ต่อ ศาสนา ชาติพันธุ์ ฐานะทางสังคม และ ความปกติทางร่างกายแลจิตใจ 

คำสำคัญ (Tags): #โรงเรียนในฝัน
หมายเลขบันทึก: 657831เขียนเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2018 00:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2018 22:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท