เรื่องราวดีดี


เรื่องราวดีดี

หลังจากมีเรื่องถูกร้องเรียน ก็มีสิ่งดีดีเกิดขึ้นคู่ขนานกันไป วิถีชีวิตก็ยังคงเช่นเดิม ตื่นนอนไปปั่น-วิ่งภาวนาเจริญสติ ทำงาน Routine ไปแฝงความ create หน่อยๆ เย็นก็วิ่งอีกครั้ง ชุดผ้าไทยผ้าไหมก็ยังสวมใส่เช่นเดิม

สร้างกุศลบารมีก็ทำเช่นเดิมไม่หวั่นไหวให้ใครถามหาได้ว่าเอาเงินทำบุญมาจากไหนก็เอามาจากการไปเป็นวิทยากรนั่นแหละค่ะ

พิจารณาไปก็สะท้อนเห็นคำว่าบารมีและความดีคุ้มครอง มีคณาจารย์มาชวนไปสอนไปเป็นวิทยากรในช่วงวันเสาร์อาทิตย์ เมื่อก่อนนอนวัดก็ยกเลิกภารกิจนี้ไปตอนนี้อาจหวนกลับมาใหม่ไปวันทำการให้น้อยลง ไม่ให้ใครระคายเคืองใจว่าไปบ่อย (อิอิ)

ข่าวดีมีมาอีก มีคนมาจีบเล่นๆ แบบโปรยๆ “จะชวนอาจารย์กะปุ๋มข้ามฝากไปสอนพยาบาลฝั่งลาว” โอ๊ยน้อตั้งใจว่าจะหยุดทำนั่นทำนี่ เห็นทีจะหยุดไม่ได้

นี่ก็เพิ่งขน Textbooks ไปบริจาคห้องสมุดสถาบันการศึกษาต่างๆ กะจะนอนเล่นอยู่บ้านชิวๆ ก็มีอะไรมาดึงขาให้ต้องชีพจรลงเท้าอีกเหรอนี่

มีกำลังใจเมื่อถูกตามให้เข้าไปรับกรอบรูปลายปักรูปเหมือนพ่อแม่ครูบาอาจารย์ มีของดีได้มามากมายเพิ่งรู้คิดว่าควรจะเก็บไว้ดีดี อัฐิธาตุของพ่อแม่ครูบาอาจารย์ก็แปรรูปเป็นพระธาตุ สาธุกับตนเองอยู่ตลอดเวลา

สงสารแต่คนที่เจตนาร้ายต่อเราถ้าแปรเปลี่ยนมาคิดดี พูดดี ทำดีเกื้อหนุนจรรโลงโลกช่วยกันให้ดีมีศีลธรรม องค์กร สังคม และโลกก็จะร่มเย็น เพราะมีใจร่มร่ม สงบเย็นและเบิกบานต่อกัน

เพราะกะปุ๋มไม่เคยคิดร้ายต่อใครมีแต่เจตนาที่ดี

#SelfReflection

#KaPoomLife

11-11-61


คำสำคัญ (Tags): #mind#spiritual
หมายเลขบันทึก: 657824เขียนเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2018 19:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2018 19:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท