ฉันเป็นดั่งเมฆที่เปลี่ยนรูปไปเรื่อย


iCloud

คนเราก็แค่อยากเอาชนะกัน

ความอยากเอาชนะเป็นกิเลสไม่ใช่ธรรมะ ความโกรธ ความเกลียด ความไม่พอใจ ความไม่ชอบใจ ต่างเป็นรากเหง้าของความรุนแรงที่ซ่อนลึกอยู่ในดวงจิต

เราไม่ชอบใจคนนั้น

เราไม่ชอบใจคนนี้ เป็นต้น

#Noteเตือนตนเอง นำสิ่งที่ประสบที่เป็น Authentic Learning นี้สอนใจตนเองให้มาก

1 ธันวาคมนี้ครบ 2 ปีที่ย้ายมาอยู่กลุ่มการพยาบาล ก็เริ่มใส่ชุดพยาบาลเมื่องานขององค์ในหลวง ร.9 ใส่สองวันในวันที่ไปช่วยงานคลินิกบริการ ก็ไม่ได้ดื้อด้านอะไร ทำได้เท่าที่ทำได้ มีผู้คนมากมายในองค์กรที่ไม่ได้แต่ฟอร์ม ไม่ได้จำเพาะแค่ ดร.กะปุ๋ม แต่อคติคนโฟกัสมาที่นี่ หาทุกช่องทางที่จะค้นหาความไม่ดี ความผิด ของเราซึ่งอาจจะมีมากมายก็ได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องไหนที่เราไม่ได้เป็นอย่างเขาว่าก็คงต้องปฏิเสธไปตามจริง

นับไม่ถ้วนที่เคยถูกกล่าวหาเข้าใจผิดแล้วเราเงียบ เรื่องราวก็ถูกปรุงแต่งไปเลยเถิด ส่งผลให้คนที่ไม่รู้เรื่องพลอยร่วมสร้างอกุศลกรรมตามกันไป เป็นบาปกรรมตัวเอง

เหตุการณ์นี้ไม่สะเทือนใจ

เพียงแต่ครุ่นคิดสงสารคนที่ผูกใจเจ็บเรา อยากช่วยเขาให้มีความสุขใจแต่ไม่ใช่ตามใจเขานะ อยากให้เขายุติการก่อไฟที่กำลังเผาใจตัวเองอยู่

#SelfReflection

01-11-61


คำสำคัญ (Tags): #mind#spiritual
หมายเลขบันทึก: 656972เขียนเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2018 18:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2018 18:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ดีที่มีสภาวะธรรมให้ดูครับ…

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท